Game of Thrones phần mới được viết bởi trí tuệ nhân tạo

Không phải đợi đến 2019 để xem phần mới, Game of Thrones quyển 6 vừa được hoàn thành bởi trí tuệ nhân tạo.

Một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới vừa mới hoàn thành 5 chương đầu tiên trong cuốn sách tiếp theo của series phim nổi tiếng Game of Thrones.

game of thrones phan moi duoc viet boi tri tue nhan tao
George R R Martin, tác giả bộ sách làm nên tên tuổi của series phim truyền hình Game of Thrones.

Show truyền hình được biết đến khắp thế giới có nội dung dựa trên tiểu thuyết của nhà văn George R R Martin mang tựa đề A Song of Ice and Fire. Phần cuối mùa thứ 7 vừa lên sóng và người hâm mộ phải đợi đến năm 2019 để biết diễn biến tiếp theo của các nhân vật mình yêu thích. Tác giả đang hoàn thành tác phẩm thứ 6 trong bộ truyện với tiêu đề The Winds of Winter.

Zach Thoutt, một kỹ sư phần mềm đến từ Mỹ đã tạo ra hệ thống trí tuệ nhân tạo, có khả năng dự đoán các sự kiện sẽ diễn ra trong cuốn sách thứ 6. Tới nay, phần mềm đã viết được 5 chương đầu của tác phẩm, có độ dài 5.376 trang.

Để bắt đầu mỗi chương, Zach đưa cho máy tính một từ khóa là tên nhân vật trong truyện và tạo giới hạn số chữ phải viết. Tiếp theo, phần mềm sẽ tự viết ra nội dung xoay quanh nhân vật trong chương đó tương tự như định dạng các cuốn sách trước đó.

game of thrones phan moi duoc viet boi tri tue nhan tao
Game of Thrones, tự phim truyền hình dài tập được biết đến trên toàn thế giới.

Theo tác giả trí tuệ nhân tạo, hệ thống AI đã tạo ra những câu có nghĩa tuy nhiên khi ghép lại, toàn bộ câu chuyện lại trở nên thiếu tính hợp lý. Ví dụ như AI dự đoán Sansa Stark thực ra có dòng dõi nhà Baratheon và thuộc về một thế lực hoàn toàn mới.

Mặc dù vậy không phải tất cả những dự đoán của AI là không có cơ sở. Phần mềm viết rằng Jamies Lannister cuối cùng ra tay giết hại Cersei, người chị em song sinh và người tình của mình, còn Jon Snow sẽ cưỡi một trong những con rồng, Varys, cố vấn của Daenerys thì đầu độc người chủ nhân. Những giả thiết này đều đã được các tín đồ của tựa phim đưa ra trước đó.

game of thrones phan moi duoc viet boi tri tue nhan tao Australia dùng drone tích hợp AI để phát hiện cá mập biển

Các máy bay drone được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phát hiện cá mập từ trên cao, cho kết quả chính ...

game of thrones phan moi duoc viet boi tri tue nhan tao Hơn 100 nhà khoa học và CEO đề nghị cấm robot hủy diệt

Nhóm cho rằng loài người không còn nhiều thời gian, một khi các robot hủy diệt được phát triển sẽ rất khó để ngăn lại.

game of thrones phan moi duoc viet boi tri tue nhan tao Hai robot tranh luận về số phận loài người trong tương lai

Hai robot sử dụng trí tuệ nhân tạo đã có màn tranh luận về số phận loài người tại một hội nghị công nghệ được ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.