Gặp chàng trai chuyển giới mê chụp ảnh cưới cho LGBT

Mặc dù có một công việc văn phòng ổn định nhưng việc bị gò bó và không được là chính mình đã khiến chàng trai chuyển giới nam Hà thành quyết định nghỉ việc, trở thành nhiếp ảnh gia nghiệp dư chuyên chụp cho những cặp đôi LGBT.
 
gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt Cộng đồng LGBT tại Phần Lan qua góc nhìn của du học sinh Việt
gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt LGBT Đẹp: Cách chọn quần áo cho người chuyển giới nam thích năng động

Sinh ra ở vùng quê nghèo thuộc Chương Mỹ, Hà Nội, chàng trai chuyển giới nam Nguyễn Thị Tuyến (SN 1993, nhiếp ảnh gia tự do) chưa từng được biết đến những khái niệm như đồng tính, chuyển giới, LGBT.

Dẫu vậy, ngay từ bé, cậu bạn đã sống như nhiều bạn trai cùng xóm: chơi những trò của con trai, để tóc ngắn, mặc quần cộc áo phông thay vì mặc váy như nhiều bạn nữ cùng tuổi.

gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt
Chàng trai chuyển giới nam Nguyễn Tuyến thích để tóc ngắn từ khi còn nhỏ.

Cũng bởi tính bướng, lại nhận được tình yêu thương rất lớn từ bố do mẹ sống ở nước ngoài, sợ con thiệt thòi, tủi thân nên phụ huynh của Tuyến chẳng bao giờ làm trái ý cậu.

Cho đến khi kết thúc cấp hai, tuổi trưởng thành cũng đến, Tuyến bắt đầu biết ngại ngùng khi bạn bè để ý, soi mói nên quyết tâm nuôi tóc dài và ăn mặc nữ tính để tự che dấu chính mình.

“Suốt khoảng thời gian học cấp 3, cũng có khá nhiều bạn trai tán tỉnh nhưng mình không thấy thích hay cảm động ai cả chỉ chơi được như bạn thân”. – Tuyến chia sẻ.

Dù ăn mặc như một cô gái nhưng với Tuyến, đó chỉ là lừa mình dối người. Vào Đại học, cậu sống chung phòng trọ với một bạn nữ và dần nảy sinh tình cảm.

2 năm ở chung và quan tâm lẫn nhau, được sống đúng với tiếng gọi của trái tim là quãng thời gian đẹp đẽ cậu bạn luôn ghi nhớ. Dẫu vậy, mọi chuyện lại chẳng hề suôn sẻ khi chuyện tình cảm của Tuyến liên tục vướng phải những trục trặc.

Tuyến tâm sự: “Trong thời gian đó, mình cũng bị bạn gái phản bội nhưng vì quá yêu nên đã bỏ qua một lần. Sau đó mọi chuyện lại tiếp diễn và cô ấy cũng lấy chồng luôn. Khoảng thời gian đó mình rất suy sụp, rất nhiều chuyện xảy ra với mình vì bố và mẹ của mình cũng đang có mâu thuẫn. Mình chỉ biết đi làm để quên đi tất cả, không bạn bè, không người yêu.”.

Gần như trầm cảm và thu mình vào vỏ bọc vì sợ tổn thương lần nữa, Tuyến lựa chọn công việc văn phòng để cuộc sống yên ổn và vào guồng quay. Dẫu vậy, 2 năm làm việc bàn giấy với những bộ trang phục nữ tính dường như là sức ép khiến cậu bạn “bùng nổ”.

gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt
Tuyến đã từng gò ép mình đẻ tóc dà, mặc váy như nhiều bạn nữ khác.

Tuyến quyết định nghỉ việc và thay đổi bản thân. Cậu cắt tóc, ăn mặc đúng ý mình muốn và xin học chụp ảnh – niềm đam mê từ rất lâu nhưng chưa một lần dám thử sức.

10 năm trời sống dưới hình dáng, cách ăn mặc của một cô gái, cuối cùng Tuyến cũng dám mạnh bạo trở về những năm tháng tuổi thơ, cắt tóc ngắn và chọn quần jean, áo phông như cậu mong muốn.

“Khi mình công khai từ 3 năm trước, bố mẹ hầu như đều không có phản ứng quá mạnh. Bố thì thương mình nên không cấm cản, còn mẹ thì sống ở nước ngoài nhiều năm nên suy nghĩ rất thoải mái, chỉ động viên mình lấy chồng cho có tương lai chứ không ép buộc. Anh trai thì không nói gì để mình tự quyết định. Mình cảm thấy khá may mắn vì điều đó”. – Tuyến chia sẻ.

gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt
Mẹ của Tuyến luôn ủng hộ con mình làm những điều con mong muốn.

Và cũng từ đó, cậu sống thật với bản thân và sống trọn vẹn với niềm đam mê nhiếp ảnh. Hơn một năm “đội mưa, đội nắng” làm nhiếp ảnh tự do, Tuyến đã tự mở được một tiệm ảnh viện và chụp ảnh tại quê bằng số vốn tích cóp từ lúc đi làm và tiền kiếm được nhờ nghề mới.

gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt
Tuyến đến với nghề nhiếp ảnh một cách rất tự nhiên.

Cậu chia sẻ, có được cơ ngơi nho nhỏ ấy đều là nhờ sự ủng hộ của các bạn, các cặp đôi trong cộng đồng LGBT. Hầu hết họ đều ngại ngùng khi tìm thợ chụp ảnh nên khi biết Tuyến, rất nhiều người đã liên hệ để ghi lại những khoảnh khắc yêu thương.

Niềm đam mê nhiếp ảnh không chỉ giúp cậu lấy lại cảm hứng với cuộc sống mà còn giúp cậu hiểu hơn về tình yêu trong cộng đồng LGBT qua lăng kính nghệ thuật.

Khác với những cặp đôi dị tính thường mặc váy cưới – áo vest, những đôi Tuyến thường chụp lại thường là cả hai bạn nữ cùng mặc váy đôi, hoặc mặc vest… rồi có cả những đôi lựa chọn quần áo đời thường để đánh dấu kỉ niệm tình yêu.

Chính bởi biết Tuyến cũng là chuyển giới nam nên khách hàng của cậu đều rất thoải mái thể hiện cảm xúc.

gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt
Những cặp đôi LGBT đều nhờ Tuyến ghi lại những bức hình kỉ niệm tình yêu.

Tuyến cho biết: “Nhiếp ảnh giúp mình thoải mái và nó cũng là đam mê mình mới tìm kiếm được. Nhìn những cặp đôi LGBT tự tin là chính mình, được hạnh phúc bên người yêu thương, mình cũng cảm thấy vui vì có thể giúp họ lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời đó. Tìm kiếm một người yêu thương mình đã khó, với cộng đồng LGBT thì tìm thấy nhau lại càng không dễ dàng. Vì vậy, mình rất trân trọng tình cảm của họ và luôn cố gắng chụp thật tự nhiên”.

Được sống với đam mê, được là chính mình chính là điều bất cứ ai cũng mong mỏi. Vứt bỏ bàn giấy để “đội mưa, đội nắng” chụp ảnh cho những cặp đôi LGBT, có lẽ với nhiều người là chuyện “điên rồ”, nhưng với Tuyến, khoảng thời gian này mới thực sự là đáng sống.

gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt
Được sống là chính mình là điều chàng trai này mong mỏi.

Ảnh: NVCC

gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt Chuyện tình hai chàng trai đồng tính 'có tướng phu thê'
gap chang trai chuyen gioi me chup anh cuoi cho lgbt Chuyện tình yêu lại lần nữa như diễm ngôn của đôi đồng tính nữ
chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.