Gặp khó khi lấy lời khai của nghi phạm sát hại 4 người ở Hà Giang

Đó là chia sẻ của Trung tá Vương Đức Tho, Trưởng Công an huyện Quang Bình với PV khi được hỏi về lời khai ban đầu của nghi phạm trong vụ thảm án 4 người tử vong vào ngày 1/12 vừa qua.
gap kho khi lay loi khai cua nghi pham sat hai 4 nguoi o ha giang Thảm án 4 người ở Hà Giang: Nghi can từng giết con ruột
gap kho khi lay loi khai cua nghi pham sat hai 4 nguoi o ha giang Thảm án 4 người chết tại Hà Giang: Đã bắt được nghi phạm
gap kho khi lay loi khai cua nghi pham sat hai 4 nguoi o ha giang Thảm sát tại Hà Giang, 4 người tử vong

Như tin đã đưa, vào khoảng 4h sáng ngày 1/12, tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) Phù Minh Tuấn (SN 1984) cầm dao sang nhà bố đẻ chém tử vong ông Phù Láo Tả (SN 1957, bố đẻ T), Tải Lở Mở (SN 1965, thím của Tuấn), Phù Văn Thịnh (SN 1993), Phù Thị Nguyệt (SN 2014) và chém anh Phù Láo Sán bị thương nặng (hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang).

gap kho khi lay loi khai cua nghi pham sat hai 4 nguoi o ha giang
Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường (Ảnh Công Phương)

Nắm bắt thông tin và nhanh chóng bắt giữ được nghi phạm Phù Minh Tuấn, Công an tỉnh Hà Giang xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên đang thu thập chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người.

Trao đổi với PV, Trung tá Vương Đức Tho, Trưởng Công an huyện Quang Bình cho biết, các điều tra viên lấy lời khai của Tuấn rất khó khăn. Bởi lẽ lời khai của Tuấn mâu thuẫn với nhau, Tuấn vẫn cho rằng có người muốn hại mình…

Theo lời khai ban đầu của Tuấn, đêm 1/12, Tuấn không ngủ được vì trong đầu luôn nghĩ bị ông Phù Láo Tả lấy đá đè lên người, cho rằng bố đẻ muốn mình chết nên Tuấn đã cầm dao sang nhà ông Tả chém tử vong. Sau đó, thấy cháu Tuyết (con của em ruột Tuấn – gọi Tuấn bằng bác) kêu khóc trong giường, Tuấn chạy tới “xuống tay” sát hại luôn cháu bé.

Tiếp đến, anh trai Tuấn nhà gần đấy, nghe tiếng động cầm đèn pin sang soi thì bị Tuấn đuổi theo chém nên anh này đã chạy sang nhà bà Tải Lở Mở và may mắn thoát chết.

gap kho khi lay loi khai cua nghi pham sat hai 4 nguoi o ha giang
Người dân, người thân tiếc thương cho nạn nhân xấu số (Ảnh: Công Phương)

Đuổi không kịp người anh, Tuấn liền đi lấy xe máy sang nhà bà Mở chém nạn nhân. Phát hiện sự việc, anh Phù Láo Sán (con bà Mở) lao vào can song cũng bị Tuấn chém và đuổi ra phía bờ ruộng. Sau đó, khi cả hai vật lộn dưới ruộng thì một người dân tên Đoàn cầm đèn pin ra soi. Thấy vậy, Tuấn bỏ anh Sán vác dao đuổi theo anh Đoàn nhưng không đuổi được đã đi bộ quay trở lại nhà ông Phù Láo Tả.

Vào thời điểm này, anh Phù Văn Thịnh (dân quân) nhận được điện thoại của thôn trưởng đã đến nhà ông Tả đã bị Tuấn sát hại.

gap kho khi lay loi khai cua nghi pham sat hai 4 nguoi o ha giang

Tuấn bị bắt và đưa về CQĐT để lấy lời khai (Ảnh: Công Phương)

Theo ông Triệu Tài Phong – Bí thư huyện Quang Bình thì vào ngày 6/1/2015, Tuấn đã từng dùng dao chém chết con ruột và bị cơ quan chức năng huyện Quang Bình bắt giữ.

Do có tiền sử bị bệnh tâm thần nặng, Tuấn bị bắt buộc đưa đi chữa bệnh tại bệnh viện Tâm thần Trung ương, mới được về nhà ngày 7/7/2016.

Những ngày đầu về gia đình, Tuấn có biểu hiện của người đã khỏi bệnh. Chính quyền xã phối hợp với Trạm y tế cấp thuốc 10 ngày một lần đưa cho Tuấn uống theo đơn.

Tuy nhiên, cách thời điểm xảy ra án mạng 4 ngày, Tuấn có biểu hiện động kinh, có những câu nói hoang tưởng nhưng do ở với con trai nên những biểu hiện ấy không ai để ý.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.