Gặp scandal 'khủng', con đường trở lại showbiz của các sao Việt có dễ dàng?

Những vụ lùm xùm, scandal có thể khiến nghệ sĩ bỗng chốc nổi tiếng nhưng cũng khiến không ít người lao đao trong sự nghiệp và khó lấy lại hình ảnh từng có.
gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang Hoa hậu tại Việt Nam: Người được yêu, kẻ bị ghét
gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang Trấn Thành, Hà Hồ, Hari Won và cái giá phải trả quá đắt khi vướng scandal
gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang Khi sao Việt bị mang tiếng 'dựa hơi' scandal đồng nghiệp

Trở lại vì ... được công chúng bao dung

Khi người nghệ sĩ “trót” vướng vào scandal, vòng lao lý thì bản thân họ có thể rơi xuống vực thẳm bởi phải đối mặt với sự xét nét của xã hội hơn người bình thường. Nhưng “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”, họ vẫn có thể trở lại con đường mình chọn khi có sự bao dung và đón nhận của công chúng.

Chắc hẳn "sự kiện" Vàng Anh đã không còn xa lạ khi nhắc tới scandal trong làng giải trí Việt. Đó là khi Hoàng Thùy Linh (vai nữ chính trong bộ phim Nhật ký Vàng Anh nổi tiếng một thời) lộ clip “nóng” với người yêu cũ. Tuy nhiên, sau một thời gian vụ việc lắng xuống, Hoàng Thùy Linh trở lại và được công chúng đón nhận hình ảnh mới, trưởng thành và luôn nỗ lực trong sự nghiệp ca hát.

gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang
Hoàng Thùy Linh từng “khốn đốn” với scandal nhưng cô đã mạnh mẽ vượt qua và bước tiếp con đường ca hát bởi sự bao dung, ủng hộ của công chúng

Thời điểm xảy ra scandal, sự nghiệp của Hoàng Thuỳ Linh tưởng chừng vụt tắt khi hình ảnh trong sáng của Vàng Anh “sụp đổ” trong mắt khán giả. Tuy nhiên, khi bình tâm trở lại showbiz, Hoàng Thuỳ Linh dũng cảm đối mặt, bày tỏ lời xin lỗi và hoạt động nghệ thuật cần mẫn, chăm chỉ và hạn chế vướng vào lùm xùm tình cảm. Gần đây nhất, việc vinh dự hát mở màn trong chương trình ca nhạc giao lưu hữu nghị Việt - Hàn với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc: SNSD, NCT 127… đã cho thấy Hoàng Thuỳ Linh đã thoát khỏi “hố” sâu scandal và vươn lên trong sự nghiệp ra sao.

Cũng gặp tai tiếng tương tự Hoàng Thùy Linh, người mẫu top 4 Vietnam Next Top Model Thùy Trang từng làm “dậy sóng” cư dân mạng bởi lộ ảnh giường chiếu với bạn trai người Hàn Quốc. Trước sự việc này, Thùy Trang chính thức lên tiếng thừa nhận, gửi lời xin lỗi tới những người yêu mến và tin tưởng cô. Không trốn tránh sự việc mà sẵn sáng đối mặt, không ít người tỏ ra cảm thông và an ủi cô sớm vượt qua cú sốc tinh thần này. Xung quanh sự việc này, ngay cả những người bạn thân của Thùy Trang cũng tỏ ra vừa giận vừa thương bằng cách im lặng hoặc nói bóng gió người bạn trai hơn 40 tuổi của Trang. Tuy nhiên, cô vẫn được đón nhận và ủng hộ khi tham gia cuộc thi Asia’s Next Top Model.

gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang
Thùy Trang rạng rỡ trong cuộc thi Asia's Next Top Model 2012.

Trong làng nghệ sĩ hài, Hiệp Gà là cái tên gây chú ý khi bất ngờ anh xuất hiện trong chương trình Lời xin lỗi vào những ngày đầu năm 2017. Anh đã có những phút trải lòng về quãng thời gian sa ngã trong quá khứ. Năm 2007, khi đang là diễn viên được yêu thích trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, Hiệp Gà vướng vào vòng lao lý vì nghiện ngập, tàng trữ thuốc cấm. Ngày hầu tòa, anh bật khóc khi nhìn thấy vợ và con gái nhỏ 3 tuổi. Phiên xử mở chật kín người hâm mộ, bạn diễn và người dân. Sau hai năm nhận án, anh ra tù và đứng lên làm lại từ đầu.

Dù không phải khán giả nào cũng rộng lượng tha thứ cho Hiệp Gà, nhưng rất nhiều người đã bao dung, đón nhận những sản phẩm nghệ thuật của anh, mở cho anh con đường tiếp tục cống hiến làm nghề. Nhờ đó, Hiệp Gà đã có cơ hội quay lại tham gia một số đĩa hài trong dịp Tết 2017.

gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang
Hiệp Gà được công chúng chấp nhận trở lại sau vòng lao lý từng trải qua.

Và còn nhiều ca sĩ, diễn viên nữa cũng gặp những scandal “khủng”, ảnh hưởng đến danh tiếng của chính họ và khiến công chúng không khỏi thất vọng. Nhưng khi những con người ấy biết hối cải, xử lý hợp tình thì khán giả vẫn sẵn sàng đón nhận bởi đam mê của họ giành cho nghệ thuật và sân khấu.

Sai lầm lớn và ... đường đi khó khăn

Minh Béo đã từng liên tiếp dính đến những bê bối liên quan đến việc quấy rối tình dục. Trước thời điểm bị bắt ở Mỹ vì tội ấu dâm, Minh Béo từng bị tố cáo bởi có thái độ sàm sỡ, đòi hỏi tình dục khi tuyển nhân viên cho công ty. Đến khi bị bắt và giam giữ ở Mỹ vì tội ấu dâm, Minh Béo dường như đã bị tẩy chay khỏi làng giải trí Việt. Trong thời gian ở tù, anh vẫn mong muốn quay lại sân khấu. Thậm chí, Minh Béo khi viết 6 kịch bản sân khấu, rồi gửi cho anh trai để chuyển về Việt Nam dàn dựng.

Vướng vào vòng pháp luật vì những tội danh khó chấp nhận ấy, Minh Béo vẫn mong muốn quay trở lại với nghề sân khấu. Nhưng con đường trở lại với nghề của anh vô cùng khó khăn, dù ở Việt Nam Minh Béo vẫn chưa bị cấm diễn. Anh sẽ phải dày công gây dựng lại cả niềm tin cho dư luận, bởi những việc anh làm không dễ dàng được khán giả thứ tha.

gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang
Cơ hội để quay lại làm nghề của Minh Béo đã không còn sau tai tiếng quá lớn về việc lạm dụng tình dục trẻ em và bị bắt tại Mỹ.

Khi trở về nước, Minh Béo lại gây bão cộng đồng bởi thái độ không hối lỗi. Trên khắp các diễn đàn , công chúng, không ít nghệ sĩ bày tỏ sự bức xúc vì thái độ này. Siêu mẫu Hà Anh gay gắt: “Xâm hại tình dục trẻ em không phải thứ tội phạm xứng đáng được xã hội tha thứ, làm lại cuộc đời - nhất là khi chúng không có dấu hiệu hối cải. Lại càng không thể tiếp tục cho họ “gắn mác” nghệ sĩ, đi trao truyền văn hoá cho dân chúng”. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng thẳng thắn kêu gọi giới nghệ sĩ, khán giả “tẩy chay” Minh Béo.

Trên thế giới, không ít người còn vướng vòng lao lý và không có cơ hội được trở lại sân khấu nữa. Ở Việt Nam, sự bộc lộ thái độ yêu ghét của khán giả là người đưa nghệ sĩ tới thành công và cũng có thể lấy đi ánh hào quang ấy.

Hoa hậu Kỳ Duyên lại là một câu chuyện về tuổi trẻ và những giá trị gắn liền với danh hiệu cao quý. Sau “phốt” đến trễ một giờ đồng hồ trong đêm chung kết Hoa Hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên lại vướng vào một vụ scandal “khủng” khi clip quay lại cảnh cô hút thuốc lá trong quán cafe phát tán trên mạng xã hội. Những hành động này trong thời điểm đó đã khiến Kỳ Duyên không để lại được hình tượng đẹp trong mắt nhiều người dù cô đã cố gắng xây dựng bằng những việc như “lột xác” về vẽ ngoài hay tham gia những chuyến thiện nguyện.

gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang
Hoa hậu Việt Nam 2014 Cao Nguyễn Kỳ Duyên dù cố gắng cải thiện hình ảnh nhưng khán giả đã có sự ác cảm quá lớn với cô sau nhiều tai tiếng trước đó.

Khi vụ việc gây bão trong công chúng, Kỳ Duyên đã đăng tải lời xin lỗi: “Xin lỗi vì đã làm mọi người buồn khi phải nghe, đọc những tin tức không hay về Duyên trong thời gian qua. Duyên đã không thận trọng khi thể hiện cá tính, chiều chuộng cái tôi bằng những hành động dễ gây tranh cãi với cộng đồng”. Nhưng sự đã rồi, cái giá phải trả cho những hành động của Kỳ Duyên là cô không được mời tham dự chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, không đủ quyền lực và vẻ đẹp toàn diện để trao gương miện cho Hoa hậu đời kế tiếp mình. Trong đêm chung kết Hoa hậu 2016, Trưởng ban tổ chức là người trực tiếp trao gương miện cho tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thay Kỳ Duyên như theo truyền thống.

Kỳ Duyên không bị tước ngôi Hoa hậu nhưng việc cô không có trong danh sách các đời Hoa hậu Việt Nam đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 đã khiến hình tượng của cô khó có thể “cứu vãn”. Số đông cho rằng: Kỳ Duyên là hoa hậu của một quốc gia, hình mẫu của giới trẻ mà nhiều hành động không đẹp, thậm chí mang tính tiêu cực, không xứng đáng với kỳ vọng của mọi người.

Một hành động không phù hợp làm mất lòng tin của công chúng để rồi khó bước tiếp trên con đường của mình, đây là bài học không chỉ của riêng Kỳ Duyên hay Minh Béo mà là của tất cả những người đang theo đuổi con đường ca hát, người mẫu hay diễn viên...

gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang Trấn Thành bị 'cấm cửa' trên truyền hình: Đừng xin lỗi… rồi để đấy!

Nhiều ý kiến cho rằng, Trấn Thành dù đã có lời xin lỗi nhưng đã quá muộn màng. Tuy nhiên, không ít người chấp nhận ...

gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang Cách xử trí 'cao tay' của sao Việt khi vướng phải scandal người thứ ba

Mỗi sao Việt đều có một cách xử lý khôn khéo để không gây ra những hậu quả đáng tiếc khi vướng phải ồn ào ...

gap scandal khung con duong tro lai showbiz cua cac sao viet co de dang The Face mùa 2: ‘Đặc sản’ là hotgirl hay ‘bài toán’ chơi chiêu scandal?

Sau mùa 1 tạm gọi là thành công khi tìm được Quán quân xứng đáng sau hàng loạt tranh cãi, The Face mùa 2 đã ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.