George Michael: Sự nghiệp viên mãn, đời tư phức tạp

Bên cạnh thành công viên mãn của sự nghiệp, George Michael có một đời tư phức tạp chìm trong tình ái, rượu và ma túy.

Tối ngày 25/12, người đại diện George Michael chính thức thông tin giọng ca "Last Christmas" đã qua đời tại nhà riêng vào đúng dịp Giáng sinh khi mới 53 tuổi.

Thông tin trên Zing, tờ Dailystar đưa tin lần xuất hiện cuối cùng của nam ca sĩ là vào tháng 9 tại một nhà hàng ở Oxfordshire.

Trước đó, hồi tháng 10/2011, Michael buộc phải hủy diễn vì lý do sức khỏe. Anh được chuyển đến bệnh viện ở Áo, chiến đấu với bệnh viêm phổi. Trong bài phỏng vấn sau đó, nam ca sĩ thừa nhận tưởng như đã chết vì bệnh phổi.

Sự nghiệp thành công viên mãn

George Michael sớm thành công trong sự nghiệp.

George Michael nổi lên như một hiện tượng khi tham gia nhóm nhạc Wham! – chủ nhân của hai bài hát đình đám là Club Tropicana và Last Christmas. Anh được coi là biểu tượng nhạc Pop trong thập niên 1980 và 1990.

Trong sự nghiệp ca hát 40 năm của mình, George Michael đã bán được hơn 100 triệu album. Album gần đây nhất của anh ra mắt vào năm 2014 mang tên Symphonica.

Năm 1987, George tung ra album solo đầu tiên của mình với tên goi Faith, album ngay lập tức đã liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng và đã bán được hơn 10 triệu bản chỉ riêng tại Mỹ, được trao giấy chứng nhận album kim cương.

Anh từng giành 3 giải American Music Awards, 3 giải Brit Awards và 2 giải Grammy trên tổng số 8 đề cử.

Đời tư chìm trong tình ái, rượu và ma túy

George Michael cũng có một đời tư đầy phức tạp.

Tháng 10/2006, nam ca sĩ từng bị bắt giữ vì cáo buộc sử dụng và tàng trữ ma túy. Nghệ sĩ người Anh này thừa nhận ông có sử dụng cần sa và thuốc giảm đau, nhiều lần người ta đã phát hiện thấy ông gục đầu bên vô lăng xe hơi sau khi đã sử dụng cả hai chất này cùng lúc. Chỉ hai tháng sau đó, danh ca gây ra tai nạn làm hư hại 3 chiếc xe ô tô của hàng xóm và bị tịch thu bằng lái xe trong 5 năm. Tháng 9/2010, George lĩnh án tù 8 tuần vì hành vi của mình.

Kể từ khi khởi nghiệp, George Michael liên tục vướng vào nghi vấn giới tính. Mãi đến năm 1998, danh ca mới xác nhận là người đồng tính sau khi bị bắt tại một nhà vệ sinh công cộng ở California (Mỹ) vì hành vi quấy rối.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.