Giá chát: 1 triệu đồng/kg thanh long vàng trưng Tết

Với mức giá lên tới gần 1 triệu đồng/kg, thanh long vàng Malaysia được nhiều nhà giàu mua về bày mâm ngũ quả Tết.

Chị Nguyễn Thị Nga (Linh Đàm, Hà Nội) vừa chi 2,5 triệu đồng mua 9 quả thanh long vàng Malaysia nhập khẩu để bày mâm ngũ quả. Mặc dù giá khá cao nhưng theo quảng cáo của cửa hàng, đây là một siêu thực phẩm hiếm có khó tìm.

Thanh long vàng có dạng trái bầu dục, mang mùi thơm đặc biệt. Kích thước và trọng lượng tuy nhỏ hơn thanh long ruột đỏ và ruột trắng nhưng hàm lượng dưỡng chất dinh dưỡng của thanh long vàng lại dồi dào hơn. Thịt quả bên trong màu trắng trong, xốp và ngọt hơn gấp 3 lần so với trái thanh long đỏ, thanh long trắng nội địa.

gia chat 1 trieu dongkg thanh long vang trung tet
Loại quả có giá lên tới triệu đồng/kg

Ngày thường, giá thanh long chỉ khoảng 700.000 đồng/kg nhưng dịp Tết đã lên tới 950.000 đồng. “Đắt tôi cũng mua vì ngày Tết nhìn mâm ngũ quả lung linh hẳn, làm ăn sẽ phát tài”, chị Nga cho hay.

Theo khảo sát, giá bán lẻ loại thanh long này là 950.000 đồng/kg. Hộp 9 quả, khoảng 3 kg ngày Tết có giá là 2,5 triệu đồng.

“Nếu các chị từng thưởng thức và ưa thích vị ngọt ngào, mọng nước của trái thanh long đỏ tươi nội địa thì tuyệt đối không nên bỏ qua trái thanh long vàng Malaysia dễ gây nghiện này”, chủ cửa hàng cho hay.

gia chat 1 trieu dongkg thanh long vang trung tet

Thanh long nhập khẩu từ Malaysia

gia chat 1 trieu dongkg thanh long vang trung tet
Quả này được cho là có giá trị dinh dưỡng khá cao.

Chủ cửa hàng cho biết, màu vàng óng của vỏ quả thanh long vàng đem đến hiệu quả thẩm mỹ rất cao bởi theo quan niệm của người phương Đông, vàng là màu của thịnh vượng, may mắn. Thanh long vàng được nhập khẩu chính ngạch từ Malaysia bằng đường hàng không, kết hợp công nghệ bảo quản tối ưu nên quả luôn tươi ngon, giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng.Quả này được cho là có giá trị dinh dưỡng khá cao

Thanh long vàng có nguồn gốc từ châu Mỹ như Ecuador, Colombia và được đưa về trồng tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Malaysia. Gần đây, nhu cầu về quả thanh long vàng ở thị trường Việt Nam ngày một tăng cao bởi vẻ ngoài sang trọng và bắt mắt, hương vị thơm ngon cùng giá trị dinh dưỡng cao.

Giá thanh long vàng đắt gấp hơn 12 lần so với loại thanh long trong nước. Theo khảo sát của VietNamNet, đến thời điểm hiện tại, giá thanh long Việt Nam đã tăng gấp đôi lên 70.000 đồng/kg.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.