Giá heo hơi hạ nhiệt

Giá heo hơi tại các tỉnh miền Trung và Nam bộ giảm 3.000 - 6.000 đồng một kg. 

Anh Hoàng, chủ trang trại nuôi heo ở Đồng Nai cho biết, nếu đầu tháng 8 giá heo hơi 55.000 đồng một kg thì nay thương lái trả 50.000 đồng, giảm 5.000 đồng so với trước đó.

“Dù đã giảm, nhưng với mức giá trên người nuôi heo vẫn đang có lời. Gia đình tôi cũng đang tăng đàn gấp đôi để phục vụ nhu cầu thị trường”, anh Hoàng nói.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai xác nhận, giá heo đang hạ nhiệt xuống mức 50.000 đồng một kg và vẫn có xu hướng giảm. Nguyên nhân hạ là do giá heo hơi đã tăng quá nhanh trong thời gian ngắn và tăng cao hơn đáng kể so với nhiều nước trong khu vực.

Do đó, Bộ Nông nghiệp đã chỉ đạo các tỉnh thành cố gắng điều chỉnh không để giá heo tăng phi mã. Song song đó, nhu cầu tiêu dùng cũng giảm do rơi vào rằm tháng 7 âm lịch, một bộ phận người dân chuyển sang ăn chay.

Mặt khác, lượng heo nuôi trong dân cũng không còn hiếm như trước. Người nuôi đang ồ ạt tăng đàn bất chấp khuyến cáo. Tại Đồng Nai, theo ông Đoán, hiệp hội đã ghi nhận lượng tăng đàn trong dân lên tới 30%.

Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai cho rằng, người dân không nên tăng đàn ồ ạt, bởi nhu cầu nội địa không quá cao. Trong khi đó, thị trường nhập khẩu heo lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc đang bùng phát dịch “sốt heo châu Phi (ASF)”, khiến nhiều nhà máy giết mổ lớn đã phải đóng cửa.

Hơn một năm qua, quốc gia này cũng thắt chặt biên giới để bảo hộ ngành chăn nuôi trong nước. Thêm vào đó, dịch bệnh ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng nước này nên nếu tái đàn với số lượng lớn mà không có đầu ra ổn định, giá heo có thể sẽ giảm mạnh và người nuôi có nguy cơ lỗ.

gia heo hoi ha nhiet Giá heo hơi hôm nay 27/8 tại Trung Quốc: Dịch bệnh tiếp tục khiến giá heo khó tăng trưởng

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 27/8 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 13.58 nhân dân tệ/kg (46.500 đồng/kg).

gia heo hoi ha nhiet Giá heo hơi hôm nay (27/8): Miền Trung tăng, miền Nam biến động

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (27/8) tại miền Bắc tương đối ổn định, còn tại khu vực miền Trung tăng nhẹ vài nơi. Khu ...

gia heo hoi ha nhiet Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 27/8: Giá heo hơi tiếp tục điều chính giá bán?

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước đang có xu hướng biến động khó lường, tại miền Bắc giá heo tăng giảm không đều. ...

gia heo hoi ha nhiet Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 26/8: Giá heo có tăng nhẹ ở diện rộng?

Giá heo hơi tại miền Bắc đã kết thúc chuỗi ngày giảm giá bán, một số địa phương có sự chuyển biến nhẹ. Tại khu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.