Giá heo hơi hôm nay 1/7 tiếp tục tăng ngày thứ 3 liên tiếp

Giá heo hơi (lợn) ba ngày liền có dấu hiệu tăng đang là tín hiệu tốt cho người nông dân.

Theo số liệu thống kê, giá heo hơi tại các tỉnh phía bắc đang có chiều hướng đi lên. Cụ thể, một số tỉnh như Yên Bái, Hưng Yên đều có mức giá 23.000 đồng đến 24.000 đồng một kg. Các tỉnh trước đây giá chỉ dao động ở mức 19.000 đồng thì nay đã lên trên 20.000 đồng một kg.

Về tổng thể, giá heo hơi ở các tỉnh miền nam cao hơn từ 1.000 đồng tới 3.000 đồng so với giá ở các tỉnh phía bắc. Trong đó tỉnh Đồng Nai có nơi lên tới 27.000 đồng một kg. Có thể thấy Đồng Nai là một trong các tỉnh có những biện pháp hiệu quả trong việc "giải cứu lợn" cho người nuôi.

Nhiều người cho biết thời gian gần đây thương lái khi đến mua lợn không còn ép giá như trước mà mua bán rất nhanh. Lượng thịt xuất khẩu bắt đầu tăng khiến cho người nuôi hy vọng giá thịt heo sẽ tăng mạnh trở lại để cắt lỗ.

Bảng giá cập nhật giá heo hơi tại một số địa phương:

gia heo hoi hom nay 17 tiep tuc tang ngay thu 3 lien tiep

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, ngành chăn nuôi 6 tháng đầu năm 2017 gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, đặc biệt là chăn nuôi lợn. Nguyên nhân do những năm trước, tình hình chăn nuôi thuận lợi, giá cả ổn định nên người dân đầu tư mở rộng đàn, dẫn đến tình trạng cung vượt cầu khiến cho giá thịt lợn giảm sâu, người chăn nuôi chịu thua lỗ nặng.

Hiện giá thịt lợn đã tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp, người chăn nuôi giảm đàn, bỏ đàn. Đàn lợn cả nước ước tính đến tháng 6 giảm 3,8% so với cùng kỳ năm 2016.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.