Giá heo hơi hôm nay 17/9 tại Trung Quốc: Giá heo hơi bình quân cao nhất đạt 20 nhân dân tệ/kg

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 17/9 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình cao nhất là 20 nhân dân tệ/kg (67.800 đồng) tại tỉnh Chiết Giang.

Giá heo hơi hôm nay 17/9 tại Trung Quốc đang có chiều hướng đi xuống, với sô tinh ghi nhận giảm giá gia tăng so với ngày hôm qua, và chỉ có giá heo hơi tại miền Bắc Trung Quốc là có chiều hướng đi lên.

Các chuyên gia cho rằng điều này hoàn toàn có khả năng vì đầu tiên, đây là thời điểm các doanh nghiệp gia tăng giết mổ trước dịp Tết Trung thu, nhưng dịch tả heo châu Phi (ASF) đã khiến nguồn cung bị chặn, một số nơi thiếu heo một cách nghiêm trọng.

Giá heo hơi tại 27 tỉnh trực thuộc trung ương có ghi nhận có 5 tỉnh báo cáo tăng giá, các tỉnh thành và khu vực cáo cáo giảm giá heo hơi bình quân đã lên tới con số 12. Mặc dù vậy, khu vực có giá giảm nhiều nhất là những khu vực giá heo đang ở mức cao, như khu vực Tây Nam, tình hình dịch bệnh bắt đầu ổn định, giúp nguồn cung có thể bắt đầu lưu thông.

Trong đó, giá heo hơi bình quân cao nhất cả nước được ghi nhận tại Chiết Giang đạt mức giá 20 nhân dân tệ/kg (67.800 đồng/kg); còn mức giá thấp nhất là tại Hắc Long Giang, trung bình đạt 11.2 nhân dân tệ/kg (37.900 đồng/kg).

gia heo hoi hom nay 179 tai trung quoc gia heo hoi binh quan cao nhat dat 20 nhan dan tekg
Giá heo hơi hôm nay 17/9 tại Trung Quốc: Giá heo hơi bình quân cao nhất đạt 20 nhân dân tệ/kg

Tại thời điểm giá xuống, nhiều hộ chăn nuôi đã tìm cách "bán tháo", nhưng đối với người bán thịt, đây là thời điểm bắt đầu cuộc chơi. Các doanh nghiệp giết mổ sẽ không tăng giá và hạn chế việc thu mua heo, khiến người chăn nuôi lầm tưởng rằng hiện không thiếu heo. Thực tế, lượng heo hiện không nhiều, chỉ là các doanh nghiệp giết mổ cố ý không nhận heo, hy vọng tạo ra sự hoảng sợ và thúc đẩy việc giêt mổ.

gia heo hoi hom nay 179 tai trung quoc gia heo hoi binh quan cao nhat dat 20 nhan dan tekg Lạng Sơn: Nguy cơ cao bị xâm nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

Với tình hình vận chuyển, buôn bán nhập lậu động vật và các sản phẩm động vật qua biên giới chưa được ngăn ngừa triệt ...

gia heo hoi hom nay 179 tai trung quoc gia heo hoi binh quan cao nhat dat 20 nhan dan tekg Giá heo (lợn) hơi hôm nay (17/9): Hai miền Bắc - Nam cùng tăng

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (17/9) tại miền Bắc có vài nơi tăng nhẹ so với hồi cuối tuần trước, có một số tỉnh ...

gia heo hoi hom nay 179 tai trung quoc gia heo hoi binh quan cao nhat dat 20 nhan dan tekg Dự báo giá heo (lợn) hơi hôm nay (17/9): Giá heo miền Bắc sẽ liên tục tăng

Dự báo giá heo hơi hôm nay (17/9) tại các tỉnh miền Bắc sẽ liên tục tăng , tại miền Trung và Nam sẽ càng ...

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư dự kiến 2.293 tỷ đồng.