Dự báo giá heo (lợn) hơi hôm nay (17/9): Giá heo miền Bắc sẽ liên tục tăng

Dự báo giá heo hơi hôm nay (17/9) tại các tỉnh miền Bắc  sẽ liên tục tăng , tại miền Trung và Nam sẽ càng có xu hướng ổn định.
 

Dự báo giá heo hơi hôm nay (17/9) tại ba miền:

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay sẽ dao động từ 49.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Giá heo hơi xuất chuồng tuần qua tại khu vực này sẽ chủ yếu là xu hướng tăng khá đồng đều ở nhiều nơi. Trong đó, hồi đầu tuần giá heo ổn định, nhưng đến giữa tuần ghi nhận tăng từ 1.000 đồng/kg đến 3.000 đồng/kg.

Một số địa phương dự kiến sẽ có mức tăng đáng kể như: Thái Nguyên hồi đầu tuần có giá 51.000 đồng/kg nhưng nay đã tăng lên khoảng 53.000 đồng/kg, Ninh Bình cũng tăng từ 51.000 đồng/kg lên 54.000 đồng/kg.

du bao gia heo lon hoi hom nay 179 gia heo mien bac se lien tuc tang
Dự báo giá heo hơi hôm nay (17/9) tại các tỉnh miền Bắc sẽ liên tục tăng , tại miền Trung và Nam sẽ càng có xu hướng ổn định

Ngoài ra còn một số nơi đang có giá tốt như Hải Dương, Hưng Yên, Sơn La,....

Các tỉnh phía Nam những ngày đầu tuần ghi nhận sụt giảm từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg, trong đó các tỉnh như Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp giá bán có thời điểm đi xuống 2.000 đồng/kg.

Tuy nhiên, đến giữa tuần giá heo hơi những tỉnh này dường như đã phục hồi lại so với mức giá tước khi giảm. Nhìn chung, trong tuần qua giá heo tại miền Nam có nhiều biến động trái chiều, nhưng những ngày đầu tuần sẽ có sự ổn định của thị trường.

Tiếp đó, tại khu vực các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên những ngày trong tuần ít có biến động mạnh về giá bán hơn hai miền còn lại nhưng cũng có một vài điểm đáng chú ý. Trong đó xu hướng tăng là chủ yếu của các địa phương.

Đầu tuần, giá heo hơi tại một số tỉnh như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế tăng từ 1.000 đồng/kg đến 2.000 đồng/kg. Càng về cuối tuần thì xu hướng ổn định về giá bán càng thể hiện rõ ở khu vực này.

Kinh hoàng hai cơ sở giết mổ, mua bán lợn chết - bệnh

Theo Dân Trí, hai chủ cơ sở giết mổ thu mua lợn nái bị bệnh, lợn chết về xẻ thịt rồi bán ra thị trường.

Lực lượng PC05 phối hợp Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai, kiểm tra, phát hiện khu giết mổ của nhà bà Nguyễn Thị Xê (tổ 4, khu phố 3, phường Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai) có 10 con lợn đã chết với trọng lượng gần 350 kg.

Ngoài ra, tại cơ sở còn hơn 20 con lợn nái đang chuẩn bị giết mổ trong tình trạng da vàng, da tím tái.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Xê cho biết mua số lợn trên tại nhà ông Lã Văn Công (xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, Đồng Nai).

Theo đó, số lợn sau khi giết mổ sẽ được đưa ra chợ Tam Hòa (phường Tam Hòa, TP Biên Hòa) bán.

Từ lời khai của bà Xê, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ của ông Công.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 1 con lợn nặng khoảng 100 kg, da đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối đang được giết mổ.

Kiểm tra bên trong khu vực bảo quản đông lạnh, lực lượng chức năng phát hiện có 6 con lợn (khoảng 260 kg) đã được giết mổ, thịt biến đổi màu sắc.

Ngoài ra, tại cơ sở này còn có 4 con lợn chết và 6 con lợn bệnh đang ở trong các chuồng nuôi.

Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định, ông Công thường thu mua lợn nái bị bệnh và chết ở các trang trại của huyện Thống Nhất về bán lại cho các thương lái, trong đó có bà Xê, để kiếm lời. Ngoài ra, ông Công cũng trực tiếp giết mổ lợn chết, bệnh để bán.

du bao gia heo lon hoi hom nay 179 gia heo mien bac se lien tuc tang Giá heo hơi hôm nay 16/9 tại Trung Quốc: Giá heo hơi phục hồi trở lại vào cuối tuần thứ 3 của tháng 9

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 16/9 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 14.45 nhân dân tệ/kg (49.000 đồng).

du bao gia heo lon hoi hom nay 179 gia heo mien bac se lien tuc tang Giá heo (lợn) hơi hôm nay (16/9): Giá heo tăng so với đầu tuần

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (16/9) tại các tỉnh miền Bắc được ghi nhận liên tục tăng những ngày giữa và cuối tuần qua. ...

du bao gia heo lon hoi hom nay 179 gia heo mien bac se lien tuc tang Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 16/9: các tỉnh miền Bắc tiếp tục ở mức giá cao lên tới 55.000 đồng/kg

Dự báo giá heo (lợn) hơi hôm nay (16/9) tại các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao với mức giá ...

du bao gia heo lon hoi hom nay 179 gia heo mien bac se lien tuc tang Đón bão Mangkhut, giá thịt heo và rau tại chợ bắt đầu rục rịch tăng cao

Cập nhật giá thịt heo móc hàm và giá rau hôm nay 15/9 tại các chợ dân sinh khu vực Hà Nội và các tỉnh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.