Gia Lai: Đề nghị cách chức Trưởng công an xã đánh người

Trưởng Công an xã La Hiao (huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) vừa bị cơ quan chức năng đề nghị cách chức vì liên quan đến một vụ đánh người gây thương tích.
gia lai cach chuc truong cong an xa co hanh vi danh nguoi
Các vết thương của anh Khoa sau khi bị hành hung.

Ngày 6/12, ông Nguyễn Sang, Chủ tịch UBND xã La Hiao cho biết, xã vừa gửi văn bản đề xuất kỷ luật cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thìn, Trưởng Công an xã vì đã có hành vi đánh người gây thương tích.

Theo ông Sang, sau khi nhận được tin báo của Huyện ủy về việc xử lí kỷ luật với ông Thìn, UBND xã Ia Hiao (tỉnh Gia Lai) đã thành lập hội đồng kỷ luật. Qua đó, cuộc họp đã thống nhất cách chức Trưởng Công an xã đối với ông Thìn.

“Xã đã gửi văn bản đề xuất lên huyện vì huyện mới có quyền ra Quyết định thi hành kỷ luật với ông Thìn”, ông Sang thông tin.

Một lãnh đạo UBND huyện Phú Thiện cho biết, bên phía huyện sẽ họp hội đồng kỷ luật để ra quyết định cuối cùng. “Đây là một vụ việc khá nghiêm trọng, được đông đảo người dân quan tâm. Chính vì thế, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc, không nương tay hay bao che cho cán bộ vi phạm”, vị lãnh đạo này khẳng định.

Trước đó, vào tối ngày 8/9, do nghi ngờ anh Ksor Khoa (25 tuổi, ngụ tại tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) ăn trộm xe máy nên lực lượng Công an đã đưa anh Khoa về trụ sở Công an xã Ia Hiao để làm việc.

Tại đây, Trưởng Công an xã là ông Nguyễn Văn Thìn đã hành hung, ép cung đối với anh Khoa khiến anh bị chấn thương sọ não và gãy tay. Sau khi đưa anh Khoa vào bệnh viện cấp cứu, người nhà anh Khoa đã gửi đơn tố cáo ông Thìn đến cơ quan điều tra.

Ngay sau đó, Công an huyện Phú Thiện đã vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc và tiến hành giám định thương tích với anh Khoa. Kết quả giám định thương tích cho thấy anh Khoa bị thương tích 8%.

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.