Gia Lai: Đình chỉ hàng loạt cơ sở sản xuất rượu thủ công

Lực lượng chức năng đã tiến hành đình chỉ hàng loạt cơ sở sản xuất rượu vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm.
 

Ông Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai (Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Gia Lai) cho biết, thời gian qua do có nhiều người dân bị ngộ độc khi sử dụng rượu thủ công ở các tỉnh.

gia lai dinh chi nhieu co so san xuat ruou thu cong
Qua hai lần kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành đình chỉ 26 cơ sở sản xuất rượu vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Ảnh: P.H

Từ ngày 18/4 - 5/5 đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã kiểm tra 7 huyện, thị và thành phố của tỉnh Gia Lai và phát hiện, đình chỉ hoạt động 17 cơ sở sản xuất rượu thủ công trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, 17 cơ sở này có nhiều vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm: vệ sinh không sạch sẽ, dụng cụ không đảm bảo, nấu rượu gần khu gia súc, gia cầm…; chủ cơ sở không được tập huấn về an toàn thực phẩm...

Những cơ sở này sẽ được giao lại cho địa phương quản lí, đến khi các cơ sở khắc phục xong các lỗi vi phạm mới được hoạt động trở lại.

Trước đó, từ ngày 18/4 đến 24/4, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Gia Lai cũng đã tiến hành kiểm tra trên địa bàn các huyện Chư Sê, thị xã An Khê và TP Pleiku và phát hiện 9 cơ sở vi phạm.

gia lai dinh chi nhieu co so san xuat ruou thu cong Đình chỉ hoạt động một phòng chẩn trị y học cổ truyền Trung Quốc

Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện cả 9 cơ sở này đều vi phạm các quy định về bảo đảm ATTP như: khu sản xuất, nấu rượu chưa bố trí riêng, không được cách ly với khu vực nuôi nhốt vật nuôi, gia súc...; chủ cơ sở chưa cung cấp được nguồn gốc sản xuất men rượu… Một số chủ cơ sở không cung cấp được các giấy tờ, hồ sơ pháp lý liên quan đến lĩnh vực sản xuất rượu; không được trang bị các kiến thức về ATTP.

Sau đó, đoàn đã lập biên bản đình chỉ hoạt động của 9 cơ sở này. Đồng thời hướng dẫn các cơ sở đến các cơ quan chức năng liên quan để hoàn thành các hồ sơ pháp lý để tiếp tục sản xuất rượu thủ công.

chọn
Hai dự án bất động sản sẽ mang về lợi nhuận cho REE trong nửa cuối 2024
Theo ABS, trong nửa cuối 2024, doanh thu và lợi nhuận mảng bất động sản của REE dự kiến đến từ các sản phẩm nhà ở thấp tầng thuộc giai đoạn 1 dự án The Light City ở Thái Bình. Ngoài ra, tòa nhà văn phòng E.Town 6 mới đây đã đi vào vận hành, dự kiến ghi nhận doanh thu từ quý III và quý IV.