Gia Lai: Sắp xây dựng sân golf trên khu vực rừng thông và đồi cỏ hồng

Một phần rừng thông và đồi cỏ hồng sẽ được xây dựng sân golf 36 lỗ với diện tích hơn 197 ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.321 tỉ đồng.
gia lai sap xay dung san golf tren khu vuc rung thong va doi co hong
Một phần rừng thông và đồi cỏ hồng trong quy hoạch xây dựng sân golf.

Ngày 14/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai đã tổ chức buổi họp báo Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Gia Lai.

Tại buổi họp báo, các danh mục dự án trao quyết định đầu tư, kêu gọi đầu tư được thông tin rộng rãi đến các cơ quan báo đài… Trong đó có dự án xây dựng sân golf tại huyện Đăk Đoa.

Cụ thể, sân golf được trao quyết định đầu tư gồm 36 lỗ với diện tích hơn 197 ha, tổng mức đầu tư dự kiến là 1.321 tỉ đồng, đơn vị chủ đầu tư là Tập đoàn FLC.

Theo tìm hiểu, khu vực thi công dự án sân golf, tổ hợp khách sạn, resort… thuộc một phần rừng thông và đồi cỏ hồng - nơi tổ chức lễ hội cỏ hồng hàng năm thu hút rất nhiều du khách đến tham dự. Năm nay, lễ hội cỏ hồng sẽ được tổ chức từ ngày 17-19/11.

Tuy nhiên, sau khi dự án được đề xuất, đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng, việc làm sân golf sẽ gây mất cảnh quan thiên nhiên, mất rừng. Đặc biệt, khu đồi cỏ hồng và rừng thông Đăk Đoa đang thu hút rất nhiều khách du lịch, sau khi xây dựng tổ hợp sân golf sẽ giảm tiềm năng du lịch.

Về vấn đề này, ông Hồ Phước Thành, Giám đốc sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết, dự án sân golf Đăk Đoa đến nay đã được phê duyệt đánh giá tác động môi trường.

Cũng theo ông Thành, khi các nhà đầu tư mời các nhà thiết kế từ nước ngoài đến khảo sát, những người này vô cùng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của đồi thông vì có những cây “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam.

Chính vì thế, ông Thành cho biết thêm, khi triển khai dự án, một số cây thông liên quan đến đường golf đi sẽ được di dời, còn phần lớn sẽ được giữ lại.

So sánh giữa sân golf với đồi cỏ hồng, rừng thông, ông Thành bày tỏ quan điểm, khách du lịch tới đồi thông và cỏ hồng chỉ đi vài ngày là về, trong khi sân golf hiệu quả liên tục, khách đến chơi lưu trú ở các khu biệt thự, công viên trong dự án Từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cao.

gia lai sap xay dung san golf tren khu vuc rung thong va doi co hong Đồi cỏ hồng thơ mộng ngập trong rác thải, bơm kim tiêm dù sắp đến lễ hội

Chỉ còn ít hôm nữa, lễ hội cỏ hồng tại Gia Lai diễn ra, tuy nhiên hiện tại, khu vực này vẫn ngập ngụa trong ...

gia lai sap xay dung san golf tren khu vuc rung thong va doi co hong Đồi cỏ hồng ở Gia Lai hút khách chụp hình 'sống ảo'

Nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ rất thích thú trước những vạt cỏ hồng mới phát hiện ở tỉnh Gia Lai.

chọn
Hà Nội sẽ làm Vành đai 3 qua huyện Đông Anh với gần 7.700 tỷ đồng, khởi công cuối 2025
Đường Vành đai 3 TP Hà Nội đoạn qua địa bàn huyện Đông Anh có tổng chiều dài khoảng 15 km, đi qua 9 xã thuộc huyện Đông Anh, với tổng mức đầu tư gần 7.700 tỷ đồng.