Giá rau xanh tăng mạnh, các bà nội trợ xót tiền nhưng vẫn 'nhắm mắt' mua

Sau Tết mọi mặt hàng đều tăng giá, đăc biệt vào dịp này khi dịp Tết Nguyên Đán vừa qua người dân thường muốn ăn những món có nhiều rau xanh, vì thế tại các chợ, siêu thị giá rau xanh tăng lên gấp bội có khi gấp 2 – 3 lần ngày thường.

Tại khu vực chợ Kim Giang – Hoàng Mai, giá rau tăng gấp 2 lần so với ngày thường, những chị Tâm chủ cửa hàng rau cho biết: “Tôi mở hàng từ mùng 2 Tết rồi, rất đông người mua, tuy giá cao nhưng vẫn nườm nượp khách vì đây là thời gian các gia đình thường ăn lẩu nên nhu cầu rất nhiều”.

gia rau xanh tang manh cac ba noi tro xot tien nhung van nham mat mua
Tại khu vực chợ Kim Giang – Hoàng Mai, giá rau tăng gấp 2 lần so với ngày thường. Ảnh Hương Nguyễn

Bà Quý chủ cửa hàng bên cạnh chia sẻ: “Giá rau nhập về tăng rất nhiều, tôi sợ khó bán nhưng may là khách mua rất nhiều, nên không ngày nào ế, rau cần có giá 15 nghìn đồng/bó, bắp cải 20 nghìn đồng/cái…”.

Tại chợ giá đã cao hơn rất nhiều so với ngày thường thì tronng các siêu thị cũng không hề rẻ hơn, vì luôn bán các loại rau đảm bảo vệ sinh, theo tiêu chuẩn nên tại đây khá đắt.

gia rau xanh tang manh cac ba noi tro xot tien nhung van nham mat mua
Giá rau nhập về tăng rất nhiều, tôi sợ khó bán nhưng may là khách mua rất nhiều, nên không ngày nào ế. Ảnh Hương Nguyễn

Theo ghi nhận của phóng viên tại siêu thị Big C rau bí có giá 83.500 đồng/cân, mồng tơi có giá 20.500 đồng/cân, rau xà lách ngày thường chỉ từ 15 – 20 nghìn đồng/cân nay tăng lên 39.000 đồng, rau cần tây có giá 48 nghìn đồng/cân. Giá đã tăng hơn rất nhiều so với ngày thường.

Chị Huyền đang chọn mua rau chia sẻ: “Thật sự giá rau quá đắt, nhưng đắt thì vẫn phải mua thôi vì trong Tết nhà tôi đã ăn quá nhiều thịt rồi nên giờ phải mua rau ăn để bù lại, cố nhắm mắt mà mua vậy”.

gia rau xanh tang manh cac ba noi tro xot tien nhung van nham mat mua
Giá rau tại siêu thị đã tăng hơn rất nhiều so với ngày thường. Ảnh Hương Nguyễn

Anh Bảo khách hàng mua rau tâm sự: “Giá rau còn đắt hơn cả giá thịt cá, nhưng vì muốn mua loại rau đảm bảo vệ sinh nên tôi chọn vào siêu thị mua, hôm nay nhà tôi làm lẩu chiêu đãi bạn bè, mua có vài cân rau mà đã hết gần 300 nghìn rồi”.

gia rau xanh tang manh cac ba noi tro xot tien nhung van nham mat mua
Giá rau còn đắt hơn cả giá thịt cá, nhưng vì muốn mua loại rau đảm bảo vệ sinh nên người dân chọn vào siêu thị mua. Ảnh Hương Nguyễn

Ngoài ra các mặt hàng trái cây cũng tăng nhưng không đáng kể, chỉ đắt hơn 7 – 10 nghìn đồng, giá thịt cũng đang có xu hướng tăng vì bây giờ vẫn chưa có nhiều hàng quán mở cửa nên các chủ hàng tha hồ kiếm lời.

gia rau xanh tang manh cac ba noi tro xot tien nhung van nham mat mua

Trái ngược lại với rau xanh thì các mặt hàng hoa tươi thì lại đang rớt giá, nhưng bó hoa nhập từ trước Tết chưa bán hết nay đem ra bán đổ bán tháo với giá cực rẻ nhưng vẫn không ai mua, tình trạng ế thừa, nở bung bét xuất hiện tại tất cả các chợ, riêng khu vực bãi rác tại chợ Quảng An – Tây Hồ - Hà Nội hoa lay ơn nở quá độ không ai mua vứt thành đống tại đây.

gia rau xanh tang manh cac ba noi tro xot tien nhung van nham mat mua Hoa lay ơn 3.000 đồng/cành bán chẳng ai mua, vứt đầy đường sau Tết

Dọc theo tuyến phố Âu Cơ và khu vực chợ Quảng An chất đầy những bó hoa lay ơn đỏ chói nở rộ tại bãi ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.