4 loại rau được cổ nhân xếp loại 'rau trường thọ', ăn nhiều sẽ thấy tác dụng bất ngờ

Cổ nhân Trung Quốc từ xưa đã coi những loại rau này là rau trường thọ vì tác dụng của chúng đối với sức khỏe.
4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo 6 bí quyết kéo dài tuổi thọ đàn ông
4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo 12 bí quyết trường thọ của bác sĩ Nhật Shigeaki Hinohara
4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo Làng trường thọ

Khi lựa chọn thực phẩm, dinh dưỡng và tác dụng đối với sức khỏe của thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Các loại rau luôn được coi là có lợi cho sức khỏe, nhưng 4 loại rau này đặc biệt được cổ nhân Trung Quốc đề cao, gọi chúng là "rau trường thọ" và khuyến khích nên ăn thường xuyên.

1. Rong biển phổ tai (Kombu)

4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo

Rong biển phổ tai là một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao. Giáo sư Trương Hồ Đức thuộc trường Đại học Trung y dược Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết, rong biển phổ tai có chứa hàm lượng i-ốt cao, giàu canxi, photpho, sắt, muối, vitamin A, B1, B12 và C.

Thành phần sodium alginate có trong loại rong biển này giúp hạ huyết áp, có tác dụng nhất định trong phòng ngừa bệnh bạch cầu và đau nhức xương.

Tinh bột rong biển phổ tai Kombu cũng giúp giảm lượng mỡ trong máu, phòng ngừa xơ cứng động mạch, giảm cholesterol.

Giáo sư Trương Hồ Đức khuyên nên ăn canh rong biển phổ tai để mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, người có vấn đề về dạ dày và phụ nữ có thai không nên ăn nhiều.

2. Nấm hương

4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo

Nấm hương được người Trung Quốc sử dụng từ rất lâu về trước, với nguồn dinh dưỡng dồi dào, hương vị ngon, nấm hương được coi như "vua của các loại nấm".

Chu Nguyên Chương - hoàng đế của triều đại nhà Minh (Trung Quốc) thường ăn nấm hương và coi nó như một loại "rau trường sinh".

Nấm hương chứa nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, nhôm, sắt, magiê... Không chỉ bổ sung sắt cho cơ thể, nấm hương còn giúp giải độc và bảo vệ gan, tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa ung thư, bổ thận.

3. Rau dớn

4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo

Rau dớn là một loại rau dại thường thấy trên các vùng núi cao, giàu protein, chất béo, đường, khoáng chất và vitamin, có giá trị dinh dưỡng cao.

Loại rau này còn có tác dụng nhất định trong việc ức chế vi khuẩn, giúp thanh nhiệt giải độc, khử trùng, kháng viêm, tốt cho người bị sốt cao, chàm, lở loét...

4. Rau sam

4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo

Rau sam là một loại rau rất phổ thông, dễ trồng, dễ sống, có sức sống mạnh ngay cả ở những vùng đất tưởng chừng chẳng có loại rau nào sống nổi.

Người ta tìm thấy trong rau sam có nhiều vitamin A, C, canxi, sắt, acid folic và cholin. Trong rau sam không có cholesterol, không có chất béo. Ngoài ra còn có chứa các chất vi lượng quý như đồng, magiê, mangan, kẽm nên có hoạt tính chống các khối u, hữu ích cho người bị các bệnh lý mãn tính, tiếp xúc nhiều với phóng xạ.

Trong y học cổ truyền, rau sam có kháng sinh tự nhiên, có khả năng giải độc, thanh nhiệt, kích thích tiêu hóa, chữa trị mẩn ngứa ngoài da, viêm nhiễm đường tiết niệu, điều trị các chứng mụn nhọt mẩn ngứa sưng đau ngoài da, các chứng đầy bụng, trướng bụng.

Rau sam còn giúp ổn đình đường huyết, giảm huyết áp và bảo vệ tim.

4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo Sống thọ hơn nhờ 10 thói quen lành mạnh mỗi ngày
4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo Những người ở tầng cao chung cư sẽ sống thọ hơn?
4 loai rau duoc co nhan xep loai rau truong tho an nhieu se thay tac dung bat ngo Mẹ đơn thân 'sống thọ' hơn cha đơn thân
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.