Rau diếp tiếp lửa yêu

Rau diếp và họ hàng của nó là xà lách, là loại rau thông dụng được nhiều người sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.
rau diep tiep lua yeu Rau sống ngâm nước muối có sạch giun sán?
rau diep tiep lua yeu Các bài thuốc chữa bệnh từ rau diếp cá

Rau diếp còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, cung cấp các vitamin và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bao gồm: vitamin A, beta-caroten B1, B2, C, K; axit folic, mangan và crom.

Đặc biệt, lá của loại cây này có thể chứa các chất dinh dưỡng nhiều hơn tới 50 lần so với thân. Rau diếp còn là một nguồn cung cấp sắt cho cơ thể, phòng chống hữu hiệu bệnh thiếu máu.

Ngoài ra, loại rau này chứa nhiều magiê nên có khả năng tiếp sức đặc biệt cho các mô cơ bắp, não và các dây thần kinh. Đặc biệt, các chất flavonoid trong rau diếp giúp ngăn ngừa ung thư phổi và miệng.

Theo Đông y, rau diếp tính mát, vị đắng, có tác dụng an thần nhẹ, điều hòa kinh mạch, lợi tiểu; chữa các chứng ung nhọt, sưng tấy gây đau nhức; trị các bệnh đau mắt, khó ngủ, tăng huyết áp...

Còn phân tích của khoa học hiện đại thì phát hiện thấy, rau diếp chứa lượng kali cao gấp 27 lần lượng natri, điều này tạo sự cân bằng nước trong cơ thể và quá trình đào thải cặn bã, tăng cường bài tiết nước tiểu, giúp cải thiện tình trạng tăng huyết áp.

rau diep tiep lua yeu
Rau diếp.

Hơn nữa, từ xa xưa, người Ai Cập cổ đại đã khám phá ra tác dụng tăng khả năng tình dục kỳ diệu của rau diếp và sử dụng chúng như là một vị thuốc tăng cường sinh lý.

Các ngiên cứu gần đây cho thấy, rau diếp có thể coi là những vị thuốc viagra thiên nhiên. Những hoạt chất có trong rau diếp đều có thể giúp cân bằng testoteron trong cơ thể. Đây chính là hormon quyết định khả năng tình dục của một người.

Các chứng như yếu sinh lý, bất lực, xuất tinh sớm… ở nam hay lãnh cảm, khô hạn… ở phụ nữ đều liên quan đến sự mất cân bằng testoteron. Vì vậy, rau diếp là thực phẩm khá hữu ích giúp ổn định khả năng tình dục cho cả hai phái

rau diep tiep lua yeu 16 loại thực phẩm bạn nên thêm vào thực đơn mùa hè

Mùa hè là thời gian lí tưởng cho các hoạt động ngoài trời, tuy nhiên điều đó cũng tiềm ẩn những nguy cơ bất lợi ...

rau diep tiep lua yeu Ban công 30m2 xanh ngát rau quả, rực rỡ hoa lá của mẹ Việt ở Nhật

Góc ban công nhiều nắng, có diện tích lý tưởng đến 30m2 đủ để chị Bích Ngọc (đang sinh sống ở Nhật) trồng đủ loại ...

rau diep tiep lua yeu Chàng sinh viên Kinh tế trồng cả vườn rau thủy canh trên sân thượng

Áp dụng mô hình trồng rau thủy canh từ tháng 8/2016, đến nay sản lượng rau mà Quốc Thịnh thu hoạch được là 35-40kg đủ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Ninh Cơ nối Trực Ninh - Hải Hậu, Nam Định
Một cầu vượt sông Ninh Cơ dự kiến được xây dựng kết nối thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh với xã Hải Trung, huyện Hải Hậu, Nam Định.