Giá vàng hôm nay (1/9): Tăng nhẹ trở lại

Giá vàng hôm nay (1/9) tăng nhẹ trở lại những chưa cho thấy những tín hiệu cho thấy giá vàng đang ổn định hơn hay sẵn sàng đi lên mạnh mẽ.

Giá vàng hôm nay 1/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.201 USD/ounce – tăng khoảng 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại những chưa cho thấy những tín hiệu cho thấy giá vàng đang ổn định hơn hay sẵn sàng đi lên mạnh mẽ.

gia vang hom nay 19 tang nhe tro lai
Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại.

Giá vàng có xu hướng lên trở lại vào cuối tuần nhưng điều này có lẽ chỉ là những sự cân bằng tự phát của thị trường chứ không phải dấu hiệu cho thấy đà tăng trở lại với giá vàng.

“Vẫn còn nhiều bất ổn và nền tảng chính sách tiền tệ không có lợi cho giá vàng”, nhà kinh tế học hàng hóa Simona Gambarini của hãng Capital Economics nhận định.

Theo Doji, các số liệu cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh hơn dự kiến trong quý II/2018 đã củng cố đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ nâng tiếp lãi suất tiếp vào tháng tới. Phiên này, chỉ số đồng USD so với giỏ tiền tệ gồm sáu đồng tiền chính ở mức 94,77 tăng 0.18% sau khi phiên 28/8 rơi xuống 94,434, mức thấp nhất trong bốn tuần.

Các nhà giao dịch nhận định sự mạnh lên của đồng USD so với đồng NDT khiến giá kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua Trung Quốc, nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng thế giới vẫn rập rình xuyên thủng đáy nhạy cảm 1.200 USD/ounce và hướng tới tháng giảm thứ 5 liên tiếp do đồng USD ổn định và thị trường dự đoán về khả năng Mỹ tiếp tục tăng lãi suất.

Chốt phiên giao dịch ngày 31/8, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20-10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều ngày 30/8.

gia vang hom nay 19 tang nhe tro lai Giá vàng hôm nay (31/8): Giá vàng tụt sốc

Giá vàng hôm nay 31/8 giảm sốc và lao về dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce sau những thông tin cho thấy đồng USD đang trên đà ...

gia vang hom nay 19 tang nhe tro lai Giá vàng hôm nay (30/8): USD không tụt sâu, vàng bắt đầu lao dốc

Giá vàng hôm nay (30/8) đang có dấu hiệu đi xuống mạnh khi trên thị trường bắt đầu xuất hiện hàng loạt thông tin tiêu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.