Giá vàng hôm nay (30/8): USD không tụt sâu, vàng bắt đầu lao dốc

Giá vàng hôm nay (30/8) đang có dấu hiệu đi xuống mạnh khi trên thị trường bắt đầu xuất hiện hàng loạt thông tin tiêu cực.

Giá vàng hôm nay 30/8, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.205 USD/ounce – giảm khoảng 7 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đang có dấu hiệu đi xuống mạnh khi trên thị trường bắt đầu xuất hiện hàng loạt thông tin tiêu cực.

gia vang hom nay 308 usd khong tut sau vang bat dau lao doc
Giá vàng giảm nhanh.

Đồng USD được cho là sẽ giảm trong tuần này thế nhưng, cuối cùng, đồng bạc xanh được dự báo không giảm sâu do Fed vẫn có kế hoạch tăng lãi suất thêm 1-2 lần trong năm 2018, trong khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung vẫn còn căng thẳng. Ông Donald Trump vừa cho biết ông không vội vã đàm phán với Trung Quốc.

Thông tin này kéo tụt sự phát triển của giá vàng khi các nhà đầu tư đang thực sự nhạy cảm với các thông tin liên quan đến USD.

Theo Doji, thị trường tin rằng hoạt động trên thị trường Vàng gần đây tăng cao trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và thị trường chứng khoán Mỹ tăng kéo dài cho thấy rằng các nhà đầu tư đang đặt cược vào giá vàng đã đạt được mức giá sàn. Đồng Đô la mạnh hơn làm giảm nhu cầu về vàng do kim loại này trở nên đắt hơn cho người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua Hồng Kông đã giảm khoảng 45% trong tháng 7 so với tháng trước trong bối cảnh nhu cầu yếu, theo số liệu cho thấy hôm thứ Hai.

Chốt phiên giao dịch ngày 29/8, trên thị trường trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,71 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50-30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30-40 ở cả 2 chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều ngày 28/8.

gia vang hom nay 308 usd khong tut sau vang bat dau lao doc Giá vàng hôm nay (28/8): Giá vàng lên liên tục

Giá vàng hôm nay (28/8) tăng trưởng tốt và đang dần trở thành thách thức với đồng USD khi đồng bạc xanh liên tiếp xuống ...

gia vang hom nay 308 usd khong tut sau vang bat dau lao doc Giá vàng hôm nay 27/8: Đà tăng giá trở lại mạnh mẽ

Giá vàng hôm nay 26/8 tăng trong bối cảnh đồng bạc xanh giảm giá. Mối quan hệ đảo nghịch này tiếp tục khiến cho vàng ...

gia vang hom nay 308 usd khong tut sau vang bat dau lao doc Giá vàng hôm nay (25/8): Vượt ngưỡng 1.200 USD/ounce. vàng tự tin đón tuần mới

Giá vàng hôm nay (25/8) chốt tuần ở ngưỡng giá trên mức đảm bảo 1.200 USD/ounce và đang lạc quan chờ đón những tín hiệu ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.