Giá vàng trong nước lẩn quẩn quanh mốc 36,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay, trước những biến động của thế giới đang đứng yên và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường. 

Giá vàng trong nước hôm nay, trước những biến động của thế giới đang đứng yên và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường.

Tính đến thời điểm 10h00 sáng ngày 12/7, giá vàng trong nước đang giao dịch ở quanh mốc 36,04-36,22 triệu đồng/lượng.

gia vang trong nuoc dung im khong bien dong
Giá vàng trong nước chững lại.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,12 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,04 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng chút ít so chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 11/7.

Giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu đang giao dịch ở 36,13-36,19 triệu đồng/lượng - không thay đổi. Phú Quý SJC niêm yết giá vàng tại 36,12-36,19 triệu đồng/lượng.

Tương tự xu hướng chung của thị trường, giá vàng tại các Ngân hàng thương mại cũng không thay đổi nhiều. VietinBank sau phiên tăng giá hôm qua đã tiếp tục giữ nguyên giá vàng, đang ở mốc 36,04-36,27 triệu đồng/lượng.

TpBank, MaritimeBank, SacomBank, EximBank cũng không tăng giá vàng mà vẫn đang giao dịch quanh mức 36,04-36,26 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 12/7 đã có những dấu hiệu nhích lên sau nhiều tuần giảm giá không phanh nhưng vẫn còn đang ở mức thấp.

Giá vàng hôm nay 12/7 đã có những dấu hiệu nhích lên sau nhiều tuần giảm giá không phanh nhưng vẫn còn đang ở mức thấp.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 12/7, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.218,3 USD/ounce - nhích nhẹ so với mức 1.215 USD/ounce ngày hôm qua 11/7. Tuy nhiên, giá vàng vẫn còn đang ở mức thấp.

Đây được coi là thời điểm nhạy cảm của giá vàng và chưa thấy có những dấu hiệu cho thấy sự hồi phục. Giá vàng thế giới đã về mốc thấp nhất trong vòng 4 tháng qua ngày 10/7 khi tụt xuống dưới 1.210 USD/ounce.

gia vang trong nuoc dung im khong bien dong
Giá vàng 24 giờ qua - nguồn: Kitco

Giới đầu tư đang lo ngại, giá vàng sẽ không ổn định mà tiếp tục đi xuống. Nhất là khi những tín hiệu tốt đến với kinh tế Mỹ trong tuần qua và tín hiệu thắt chặt chính sách tiền tệ của châu Âu đã khiến dòng tiền chảy vào các đồng tiền này trong khi tháo chạy khỏi các loại tài sản an toàn như vàng.

Giá vàng đi xuống do tâm lý nhà đầu tư đang tốt lên. Hồi tháng 3, khi mà tình hình kinh tế Mỹ ảm đạm, các nhà đầu tư lo ngại về thị trường nên tìm đến vàng như nơi trú ẩn an toàn và đẩy giá của kim loại này lên mức cao nhất. Thậm chí, giá vàng còn được dự đoán rơi vào khoảng 1.300 USD/ounce cho tháng 7.

Tuy nhiên, kinh tế Mỹ đã hồi phục và giá vàng quay đầu giảm điểm và mãi chưa tìm thấy đáy cuối cùng.

Đầu giờ sáng 12/7, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước và hiện phổ biến ở mức 22.700 đồng (mua) và 22.770 đồng (bán).

Giá đồng USD tiếp tục ổn định trên hệ thống ngân hàng và bớt nóng trên thị trường tự do khi đồng tiền của Mỹ không còn giữ được sức mạnh trong vài phiên trước đó.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...