Giá vàng trong nước tăng nhẹ, rục rịch lên đỉnh

Giá vàng trong nước hôm nay 28/8 tăng nhẹ, chủ yếu trong khoảng 20.000 - 40.000 đồng/lượng và đang chuẩn bị cho những đợt đi lên mạnh hơn trong thời gian tới. 

Giá vàng tăng nhẹ

Giá vàng trong nước hôm nay 28/8 tăng nhẹ, chủ yếu trong khoảng 20.000 - 40.000 đồng/lượng và đang chuẩn bị cho những đợt đi lên mạnh hơn trong thời gian tới.

Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,44 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 nghìn so với ngày hôm qua.

gia vang trong nuoc tang nhe ruc rich len dinh
Giá vàng trong nước tiếp tục đi lên.

Công ty SJC đang niêm yết giá vàng chiều mua vào là 36,32 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,54 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,52 triệu đồng/lượng.

Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,38 - 36,46 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 20.000 đồng mỗi lượng so với giá vàng chốt giao dịch cuối tuần qua.

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá mua vàng ở mức 36,32 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 36,52 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên cuối tuần trước; chênh lệch giá mua – bán giữ nguyên 200.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới dao động trong biên độ 1.281-1.293 USD/ounce. Trong tuần thị trường vàng thế giới chịu sự chi phối bởi nhiều nhân tố tác động trong đó nổi bật là cuộc họp các Ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới. Bài phát biểu của chủ tịch Fed và ECB đều lo lắng về tình trạng lạm phát thấp

Giá vàng sẽ còn đi lên?

Giới phân tích nhận định, các thị trường ngày càng trở nên quan ngại về một bế tắc về trần nợ và ngân sách của Mỹ. Trong một báo cáo được công bố, nếu cuối tháng 9 mà Quốc hội không tăng trần nợ thì chính phủ liên bang có thể sẽ không thể thanh toán một số khoản nợ.

Do đó, những yếu tố từ thị trường thế giới xu hướng của đồng Đôla, chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của ông Trump hay bài phát biểu của bà Yellen có ảnh hưởng không nhỏ tới xu hướng giá và một phần tác động tới đà tăng giảm của giá vàng quốc tế.

Và những yếu tố này đang chưa ổn định trong thời gian qua và đẩy giá vàng lên mức cao, thậm chí, giá vàng còn được dự đoán sẽ tăng mạnh hơn trong vài ngày tới.

Trong một báo cáo được công bố hôm thứ Năm, nếu cuối tháng 9 mà Quốc hội không tăng trần nợ thì chính phủ liên bang có thể sẽ không thể thanh toán một số khoản nợ chính phủ Mỹ sẽ hết tiền vào ngày 2 tháng 10, nếu Washington không tăng trần nợ.

Thị trường chứng khoán thế giới đang ảm đạm, chưa có dấu hiệu hồi phục cũng tác động tích cực lên thị trường vàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay là 22.443 đồng, giảm 3 đồng so với tuần qua.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.