Giá vàng tuần này sẽ nhảy vọt, vượt ngưỡng 44 triệu đồng/lượng?

Giá vàng trong tuần cuối của tháng 5/2017 rất có thể sẽ còn tăng mạnh hơn nữa và có thể lên tới mức 1.550 USD/ lượng. 

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong tuần vừa qua. Mở đầu tuần, giá vàng giao dịch cao nhất ở mức 1227.70 USD/ lượng. Tuy nhiên, kết thúc phiên giao dịch ngày 21/5, giá vàng nhảy vọt lên 1256.60 USD/ lượng.

Mức tăng trong tuần vừa qua lên tới 29 USD cho thấy rằng thị trường vàng thế giới có rất nhiều biến động.

gia vang tuan nay se nhay vot vuot nguong 44 trieu dongluong
Giá vàng thế giới tuần qua đã tăng mạnh.

Đây cũng là tuần chứng kiến mức tăng trưởng mạnh nhất của giá vàng trong vòng hơn 1 tháng qua. Tuy nhiên, đà tăng giá của vàng chưa thể dừng lại trong tuần tới.

Thậm chí, giá vàng còn được dự đoán sẽ đi lên mạnh mẽ hơn. Trang Bloomberg và Soren K.Group có chung nhận định, giá vàng có thể đạt đỉnh 1.550 USD/ounce ngay trong tuần tới.

Trang CNBC News cũng rất bi quan về tình hình giá vàng. Các chuyên gia của họ dự đoán giá vàng có tăng và khó vượt qua mức 1.248 USD/ lượng.

Khảo sát dự đoán giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện với 18 thương nhân kinh doanh và các nhà phân tích thị trường, đã cho những kết quả khả quan. 11 ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới, 3 ý kiến nhận định giá vàng sẽ giảm trở lại và 4 ý kiến khác dự đoán giá vàng duy trì mức giá như hiện nay.

Ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Adrian Day Asset Management cho biết, những biến động tại Washington có thể vẫn còn tiếp diễn và đó là những tác nhân gây bất lợi cho thị trường và giá vàng chắc chắn còn tiếp tục đi lên.

Carsten Fritsch - chuyên gia phân tích của Commerzbank nhận định: "Những bất ổn của tình hình chính trị Mỹ không thể sớm kết thúc. Và rõ ràng, ảnh hưởng nặng nề nhất đến với giá vàng".

gia vang tuan nay se nhay vot vuot nguong 44 trieu dongluong
Tổng thống Trump đang đau đầu vì tình hình kinh tế Mỹ

Tổng thống Trump đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất kể từ sau khi lên năm quyền năm 2016. Ông đang bị tình nghi có liên quan đến việc dàn xếp kết quả bầu cử để giành chiến thắng trước ứng cử viên Hilary Clinton.

Những lùm xùm của Tổng thống Trump ngay lập tức gây tác động tiêu cực lên thị trường.

Tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng hết sức lao đao trong phiên giao dịch cuối tuần qua. Xu hướng bán tháo tràn ngập thị trường khi 65% số lượng giao dịch là bán ra.

Theo CNBC, tỷ lệ người thất nghiệp ở Mỹ đang tăng cao và có thể đạt mốc thấp nhất trong một thập kỷ trong thời gian tới, mang tới sự ảm đạm cho nền kinh tế lớn nhất hành tinh.

SPDR Gold Trust - quỹ tín dụng theo giá vàng nổi tiếng cũng giảm 0,14% còn 850.71 điểm hôm 18/5 vừa qua.

Những thống kê đáng buồn của thị trường Mỹ xuất hiện và đẩy giá vàng ngày càng cao thêm trong thời gian tới.

Tại thị trường trong nước, nếu giá vàng quốc tế tăng tới 1.550 USD/lượng thì giá vàng trong nước quy đổi sẽ đạt mức hơn 44 triệu đồng/lượng.

gia vang tuan nay se nhay vot vuot nguong 44 trieu dongluong
Giá vàng sẽ còn tăng mạnh trong tuần cuối của tháng 5/2017?

Còn nếu tính thêm mức chênh lệch ở thời điểm hiện tại giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới, giá vàng SJC sẽ đạt 44,65 triệu đồng/lượng xấp xỉ 45 triệu đồng/ lượng.

Như vậy, giá vàng sẽ tăng hơn 8 triệu đồng/ lượng và là một thách thức với thị trường.

Hiện tại, tia hy vọng của thị trường Mỹ chính là việc FED sẽ tăng lãi suất. Khi đó, thị trường vàng sẽ phải chịu gáp lực bán tháo, giá vàng sẽ giảm sâu.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.