Giá vàng tuần tới sẽ tăng giá?

Giá vàng kết thúc tuần hai tháng 7/2017 với những thông tin khởi sắc và có thể tăng lên mức đỉnh của hai tháng trong tuần tới. 

Giá vàng tuần qua: chạm đáy tháng 7

Nhìn vào biểu đồ giá vàng tuần qua, rõ ràng người ta phát hiện được sự lạc quan khi mà giá vàng dường như đi lên rất mạnh.

Tuy nhiên, đó chỉ là xu hướng vào cuối tuần. Hồi đầu tuần, giá vàng sụt giảm xuống mức dưới 1.210 USD/ounce, cụ thể lầ 1.209,6 USD/ounce - thấp nhất kể từ ngày 15/3 và đã ở rất gần mốc 1.200 USD/ounce.

gia vang tuan toi se tang gia
Giá vàng tuần qua đi lên về cuối tuần.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ hai, giá vàng quay trở lại mức trên 1.212 USD/ounce và có xu hướng đi lên. Đến cuối tuần, giá vàng chốt ở 1.229,5 USD/ounce.

Như vậy, biên độ dao động của giá vàng trong tuần qua khá lớn, khoảng 23 USD. Giá vàng cao nhất ghi nhận ở 1.232,97 USD/ounce và thấp nhát ở 1.209,5 USD/ounce.

Tuần vừa qua, những thông tin hồi đầu tuần rất lạc quan đối với các nhà đầu tư vào thi trường Mỹ khi mà triển vọng về tăng lãi suất từ Fed cực kỳ sáng sủa, bất chấp những tuyên bố không muốn giá USD tăng cao của Tổng thống Trump.

Fed cũng cân nhắc sớm tăng lãi suất và điều này khiến cho giá đồng USD liên tục đi lên, đẩy áp lực lên giá vàng.

gia vang tuan toi se tang gia
Tỷ giá USD/VND tháng qua - Nguồn: Bloomberg

Tuy nhiên, càng về cuối tuần, các thông tin bất lợi càng xuất hiện nhiều. Theo thông tin được công bố doanh số bán lẻ trong tháng 6 của Mỹ giảm 0,2% sau khi đã giảm 0,1% trong tháng 5 trái ngược so với dự báo của các nhà kinh tế là tăng 0,1%.

Đây là tháng thứ 5 liên tiếp doanh số bán lẻ đi ngược so với dự báo của thị trường dẫn đến việc các nhà kinh tế nhận định việc này có thể sẽ khiến việc Fed cân nhắc lại lộ trình tăng lãi suất 1 lần nữa như dự báo trước đó.

Giá USD vì thế quay đầu giảm giá nhanh chóng và không còn hấp dẫn với giới đầu tư. Giá vàng, do đó, tránh được sự khủng hoảng va tăng trở lại.

Đối với thị trường trong nước, thị trường kim quý tuần qua có sự cải thiện hơn cả về số lượng và chất lượng. Thị trường vàng hầu hết ở 2/3 các phiên trong tuần đều mạnh dạn hơn với sắc màu mua bán đan xen. Hiện nhiều nhà đầu tư vẫn tiếp tục tìm kiếm xu hướng và chọn thời điểm phù hợp tham gia thị trường.

Tính trung bình trong tuần, mỗi lượng vàng miếng trong nước điều chỉnh tăng giảm khoảng 100.000 đồng.

Triển vọng tăng giá trong tuần tới

Hầu hết các trang web tài chính thế giới đều không tin tưởng vào triển vọng tăng giá vàng trong tuần tới. CNBC nhận định, đà tăng giá vàng chỉ là tạm thời và trong tuần ba của tháng 7/2017, giá vàng sẽ trở lại mức thấp hoặc chững lại không có tiển triển.

Giá vàng chốt phiên cuối tuần ở mức 1.229,5 USD/ounce nhưng theo Bloomberg dự đoán, giá vàng không thể qua mốc 1.230 USD/ounce ở tuần sau mà sẽ còn thụt lùi hơn nữa.

gia vang tuan toi se tang gia
Tuấn tới, vàng sẽ tăng giá?

Nguyên nhân được đưa ra là giá vàng phụ thuộc quá nhiều vào giá USD ở thời điểm hiện tại. Đồng USD vẫn giữ được đà tăng giá kéo dài 2 tuần liên tiếp chỉ bị gián đoạn một phiên vào ngày cuối tuần qua.

Bất chấp những động thái mới từ Fed, đồng USD vẫn còn có khả năng tăng lên. Ở phiên giũa tuần ttriển vọng tăng lãi suất theo hướng cứng rắn của FED đã giảm nhiệt sau bài phát biểu của chủ tịch FED Janet cho hay nền kinh tế Mỹ đã đủ mạnh để nâng lãi suất và bắt đầu thu hẹp chương trình thu mua trái phiếu chính phủ bất chấp lạm phát có dấu hiệu tăng chậm lại

Đồng USD vẫn đủ mạnh để "chảy" trên thị trường và khi mà đồng USD vẫn đang chiếm lĩnh thế thượng phong, giá vàng khó có thể thay đổi nhiều.

Không những thế, những thông tin bản dự thảo của Cục Dự trữ Liên bang sắp được công bố cũng có thể gây áp lực lên giá vàng. Tuy nhiên, theo giới đầu tư cho rằng cơ sở dữ liệu hiện tại đã đủ tốt để FED nâng lãi suất thêm ít nhất một lần nữa trong năm nay.

Theo những số liệu mà Ngân hàng Commerzebank công bố giới đầu cơ đang bán tháo kim loại vàng thể hiện ở vị thế dài hạn của vàng.

Nói tóm lại, giá vàng khó có khả năng tăng cao trong tuần mới và có thể vẫn duy trì ở mức dưới 1.230 USD/ounce. Quy đổi theo giá vàng trong nước, giá vàng là 33,73 triệu đồng/lượng, chưa kể thuế phí.

Như vậy, giá vàng trong nước có lẽ cũng sẽ không thay đổi nhiều mà dao động quanh mốc 36,02-36.20 triệu đồng/lượng trong tuần tới.

chọn
Hiện trạng dự án 10.000 tỷ của Đất Xanh Miền Trung trên bán đảo Bảo Ninh
Khu đô thị quốc tế Bảo Ninh 1 nằm tại bán đảo Bảo Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, được đàu tư phát triển bởi Regal Group (Đất Xanh Miền Trung).