Giá xăng dầu hôm nay 11/7: Tăng mạnh vì nguồn cung

Giá xăng dầu hôm nay 11/7 đang có dấu hiệu tăng mạnh trở lại sau khi hàng loạt quốc gia đang bị ảnh hưởng từ nguồn cung dầu hạn chế hơn. 

Giá xăng dầu hôm nay 11/7/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 8): 74,38 USD/thùng – tăng 93 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 8): 79,25 USD/thùng – tăng 1,15 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 8): 51.730 JPY/thùng – tăng 550 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 216,44 USD/gallon – tăng 4,38 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 11/7 đang có dấu hiệu tăng mạnh trở lại sau khi hàng loạt quốc gia đang bị ảnh hưởng từ nguồn cung dầu hạn chế hơn.

gia xang dau hom nay 117 tang manh vi nguon cung
Giá dầu tăng mạnh.

Tình hình thế giới hiện tại đang mang tới những dấu hiệu không lạc quan cho giá nhiên liệu. Cụ thể, nguồn cung tại nhiều quốc gia đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Số liệu mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô ở Cushing, trung tâm giao dịch dầu mỏ hàng đầu của Mỹ, giảm xuống mức thấp nhất trong 3,5 năm qua.

Chủ tịch Lipow Oil Associates, Andrew Lipow, cho rằng thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục có những yếu tố hỗ trợ khi quan ngại về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran khiến các nhà máy lọc dầu ở châu Âu và Hàn Quốc giảm nhu cầu mua dầu mỏ xuống mức gần như bằng không.

Ở một diễn biến khác, giới đầu tư tiếp tục theo dõi tồn kho dầu thế giới do sản lượng dầu thô Libya giảm trong khi OPEC quyết định tăng nguồn cung.

Sản lượng dầu thô của Libya giảm 527.000 thùng/ngày từ 1,28 triệu thùng/ngày hồi tháng 2. Trong khi đó, sản lượng của Arab Saudi tăng 485.000 thùng/ngày trong tháng 6.

Điều tích cực lớn nhất đối với giá dầu là quyết định hồi tháng trước của các nước thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), trong đó có Nga, đã đồng thuận tăng sản lượng để hạn chế đà tăng của giá dầu trên thị trường thế giới, cũng như bù đắp sản lượng khai thác thiếu hụt từ nhiều nước khác, trong đó có Libya

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.