Giá xăng dầu hôm nay 14/2: Ảm đạm chờ khởi sắc

Giá xăng dầu hôm nay 14/2 vẫn chưa thể gượng dậy và tiếp tục đi xuống nhưng trong tuần tới, rất có thể, thị trường nhiên liệu sẽ khởi sắc hơn. 

Giá xăng dầu hôm nay 14/2/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 3): 58,74 USD/thùng - giảm 1,1 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 3): 62,14 USD/thùng - giảm 1,11 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3): 39.020 PY/thùng - giảm 470 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 166,72 USD/gallon - giảm 3,42 USD.

Giá nhiên liệu đang trải qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch hôm nay. Giá dầu thô sàn Nymex đang xuống ngưỡng thấp nhất trong khoảng 2 tháng trở lại đây khi chỉ đạt hơn 58 USD/thùng.

gia xang dau hom nay 142 am dam cho khoi sac
Giá dầu thô có thể đi lên trong tương lai gần.

Giá dầu Brent và giá dầu thô sàn Tokyo đều tụt sâu nhưng mất giá mạnh nhất là giá xăng thành phẩm sàn Nymex khi mặt hàng này mất gần 4 USD trong phiên.

Trong dài hạn, giá dầu thô có thể vẫn đi lên nhưng trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia trên thị trường chưa thể tự tin.

Các chuyên gia cho rằng, giá dầu thô có xu hướng di chuyển về ngưỡng giá thấp hơn và mức 60 USD/thùng có thể sẽ là mức chốt tháng.

Hơn thế nữa, chứng khoán đang khởi sắc, đặc biệt là những cổ phiếu thuộc ngành năng lượng. Đây sẽ là tín hiệu vui hơn cho giá dầu thô trong những ngày tới.

Đồng USD bất ngờ chậm lại đà tăng và chỉ đi lên một cách yếu ớt trong khoảng 2 phiên giao dịch gần nhất. Giá dầu hưởng lợi từ điều này và chắc chắn, trong dài hạn, nhiên liệu sẽ tăng giá.

Về mặt nhu cầu, OPEC cho biết họ dự kiến nhu cầu dầu thế giới tăng 1,59 triệu thùng/ngày trong năm nay, tăng 60.000 thùng/ngày so với dự báo trước, đạt 98,6 triệu thùng/ngày.

Như vậy, rõ ràng, dù đang gặp khó khăn trong ngắn hạn nhưng trong những tuần tới, giá xăng dầu thế giới có xu hướng tăng trở lại và không tụt sâu hơn như những dự đoán trước đó.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.