Giá xăng dầu hôm nay 18/1: Dầu biến động trái chiều trong phiên giao đầu tuần

Giá xăng dầu hôm nay 18/1, giá dầu tiếp tục giảm trong phiên giao đầu tuần sau khi đã giảm 2% vào cuối tuần trước

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Xem thêm: giá xăng dầu hôm nay 19/1

Giá xăng dầu hôm nay, ngày 18/1, tính đến đầu giờ sáng, mức giá đang được giao dịch ở ngưỡng:

- Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 2/2021): 52,1 USD/thùng - giảm 78 cent

- Giá dầu Brent (giao tháng 2/2021): 54,7 USD/thùng - giảm 67 cent

- Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5/2021): 34,900 JPY/thùng - giảm 150 JPY so với phiên ngày hôm qua

Giá xăng dầu hôm nay 18/1: Dầu biến động trái chiều trong phiên giao đầu tuần - Ảnh 1.

Giá xăng dầu hôm nay 18/1: Dầu biến động trái chiều trong phiên giao đầu tuần

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 8h10 ngày 18/1/2021

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

%thay đổi

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 5/2021

Tokyo

34.900

-1,6

JPY/thùng

Giá dầu Brent

Giao tháng 3/2021

ICE

54,76

-0,15

USD/thùng

Dầu Thô WTI

Giao tháng 2/2021

Nymex

52,1

-0,5

USD/thùng

Giá dầu đã tăng gấp ba lần trong chín tháng. Dầu Brent trung bình chỉ đạt 18 USD/thùng vào tháng 4 năm ngoái, khi nhu cầu giảm và thị trường ngập trong dầu thô. Khi ảnh hưởng của đại dịch diễn ra, tâm trạng ngày càng trở nên tiêu cực. Ann-Louise Hittle, Giám đốc Macro Oils, nằm trong số những người nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, dự đoán rằng nó sẽ không kéo dài và giá dầu sẽ phục hồi mạnh mẽ trong vòng 12 tháng.

Thứ nhất, nhu cầu sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ cho đến năm 2021. Sự phục hồi từ mức thấp nhất của tháng 4 đã rất ngoạn mục, nhu cầu toàn cầu đã tăng 15 triệu thùng/ngày. Châu Á, một phần ba nhu cầu toàn cầu, gần như đã trở lại mức cao nhất trong quý 4 năm 2019. Nhu cầu ở Bắc Mỹ và châu Âu cũng tăng vọt, mặc dù cả hai vẫn thấp hơn nhiều so với mức quý 4 năm 2019.

Các trường hợp COVID-19 gia tăng và các đợt phong toả mới, nghiêm ngặt ở Anh và các khu vực của châu Âu đã khiến chúng tôi phải hạ dự báo nhu cầu toàn cầu vào năm 2021 xuống 0,4 triệu thùng/ngày trong bản cập nhật đầu tháng 1 của chúng tôi

Thứ hai, quản lý tích cực nguồn cung vẫn rất quan trọng trong ngắn hạn để giảm lượng hàng tồn kho ở mức cao. Thỏa thuận OPEC + vào tháng 4 năm ngoái nhằm cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày đã giúp ổn định thị trường dầu mỏ

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Chiều ngày 11/1, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu tại Mục 1 nêu trên, giá bán

các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng E5RON92 tăng 430 đồng/lít, không cao hơn 15.948 đồng/lít

Xăng RON95-III tăng 451 đồng/lít, không cao hơn 16.930 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S tăng 271 đồng/lít, không cao hơn 12.647 đồng/lít

Dầu hỏa tăng 370 đồng/lít, không cao hơn 11.558 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S được giữ nguyên giá ở mức không cao hơn 12.272 đồng/kg.

Mức giá này chính thức có hiệu lực từ 15h ngày 11/1.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.