Giá xăng dầu hôm nay 28/1: Bất ổn đầu tuần mới

Giá xăng dầu hôm nay 28/1 chưa ổn định đầu tuần mới sau khi những thông tin trên thị trường cho thấy căng thẳng chính trị Mỹ - Venezuela vẫn leo thang.

Giá xăng dầu hôm nay 28/1 xuống nhanh

Giá xăng dầu hôm nay 24/1/2019, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 2): 53,69 USD/thùng – tăng 1 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 2): 61,64 USD/thùng - gần như không thay đổi

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 2): 40.930 JPY/thùng - tăng 100 JPY.

Giá xăng dầu hôm nay (28/1) chưa ổn định đầu tuần mới sau khi những thông tin trên thị trường cho thấy căng thẳng chính trị Mỹ - Venezuela vẫn leo thang.

Trong một đánh giá, ngân hàng Barclays (Anh) hạ dự báo giá dầu Brent trong năm 2019 xuống 70 USD/thùng, so với mức 72 USD/thùng đưa ra trước đó.

gia xang dau hom nay 281 bat on dau tuan moi

Hiện giới đầu tư đang lo ngại về kế hoạch cắt giảm sản lượng mà Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga đang thực hiện sẽ không hiệu quả như dự kiến khi Moskva tỏ ra không mấy “nhiệt tình” với việc hạ sản lượng.

Trong khi đó, nhà đầu tư cũng chú ý đến tình hình giải quyết căng thẳng giữa hai nước Mỹ - Trung vốn kéo dài trong suốt năm qua. Ngoài ra, dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ cũng được thị trường quan tâm.

Mỹ đang đe dọa trừng phạt Venezuela và động thái này có thể khiến thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn. Tuy nhiên, động lực đi lên của thị trường bị hạn chế trước báo cáo ngày 24/1 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của nước này tăng 8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 18/1.

Một số nhà phân tích tin rằng Mỹ sẽ không lập tức trừng phạt Venezuela. "Chúng tôi tin việc trừng phạt quốc gia Nam Mỹ này khó xảy ra và một biện pháp tương tự phải mất hàng tuần hoặc hàng tháng mới có thể xuất hiện", Jim Ritterbusch, Chủ tịch Ritterbusch & Associates cho biết.

gia xang dau hom nay 281 bat on dau tuan moi Giá xăng dầu hôm nay 26/1: Chưa đủ sự lạc quan

Giá xăng dầu hôm nay 26/1 chốt tuần ở ngưỡng giá khá lạc quan nhưng chưa cho thấy khả năng sẽ tăng mạnh sau khi ...

gia xang dau hom nay 281 bat on dau tuan moi Giá xăng dầu hôm nay 24/1: Tiếp tục thất thường

Giá xăng dầu hôm nay 24/1 tiếp tục thể hiện sự thất thường khi tăng trở lại sau một phiên giao dịch giảm sâu.

gia xang dau hom nay 281 bat on dau tuan moi Giá xăng dầu hôm nay 23/1: Nguồn cung gắt gao, giá nhiên liệu sụt nhanh

Giá xăng dầu hôm nay 23/1 chịu ảnh hưởng tiêu cực của việc nguồn cung bị thắt chặt đã sụt giảm không phanh trong phiên ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.