Giá xăng dầu hôm nay 7/10: Nối dài đà tăng trên sàn Tokyo

Giá xăng dầu hôm nay 7/10 duy trì đà tăng, ghi nhận mức điều chỉnh trên 2%. Giá dầu tăng trong bối cảnh OPEC+ đồng ý thắt chặt nguồn cung toàn cầu với thỏa thuận cắt giảm mục tiêu sản xuất 2 triệu thùng/ngày.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 8/10

Giá xăng dầu hôm nay, ngày 7/10 tính đến đầu giờ sáng, mức giao dịch đang ở ngưỡng:

- Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11/2022): 88,66 USD/thùng - tăng 0,21 cent

- Giá dầu Brent (giao tháng 12/2022): 94,54 USD/thùng - giảm 0,3 cent

- Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3/2022): 75.190 JPY/thùng - tăng 1.730 JPY so với giao dịch trước đó

Nối dài đà tăng trên sàn Tokyo. (Ảnh: Lạc Yên)

 

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h10 ngày 7/10/2022

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

% thay đổi

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 3/2022

Tokyo

75.190  

2,36

JPY/thùng

 

Giá dầu Brent

Giao tháng 12/2022

ICE

94,54

-0,32

USD/thùng

 

Dầu thô 

WTI

Giao tháng 11/2022

Nymex

88,66

0,24

USD/thùng

Trong phiên giao dịch hôm thứ Năm (6/10), giá dầu tăng khoảng 1%, giữ ở mức cao nhất trong ba tuần sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Các đồng minh (OPEC+) đồng ý thắt chặt nguồn cung toàn cầu với thỏa thuận cắt giảm mục tiêu sản xuất 2 triệu thùng/ngày - mức giảm lớn nhất kể từ năm 2020.

Thỏa thuận giữa OPEC+ được đưa ra trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu của Nga, sẽ siết chặt nguồn cung trong một thị trường vốn đã chật hẹp, đồng thời làm gia tăng làm tăng thêm lạm phát. 

Theo ông Jorge Leon, Phó Chủ tịch Cấp cao của Rystad Energy, tác động về giá của các biện pháp đã công bố sẽ là đáng kể. Ông dự đoán, vào tháng 12 năm nay, giá dầu Brent sẽ đạt trên 100 USD/thùng, tăng so với mức dự đoán trước đó của Rystad Energy là 89 USD.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Abdulaziz bin Salman cho biết, mức cắt giảm nguồn cung thực tế sẽ vào khoảng 1 triệu - 1,1 triệu thùng/ngày. Thị phần cắt giảm của Saudi Arabia là khoảng 0,5 triệu thùng/ngày.

Ông Bob Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng kỳ hạn của Mizuho ở New York, cho biết, việc cắt giảm sản lượng theo hạn ngạch mới có thể tập trung vào các nước Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Kuwait, và Kazakhstan. Còn những quốc gia có năng lực sản xuất kém sẽ không cắt giảm sản lượng.

Việc cắt giảm sản lượng diễn ra trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các Ngân hàng Trung ương khác đang tăng lãi suất để chống lạm phát. Theo ông John Kilduff, Đối tác của Again Capital LLC ở New York, giá dầu cao hơn có thể sẽ làm giảm nhu cầu, điều này có thể hạn chế mức tăng giá. Chính vì vậy giá dầu WTI đã chỉ tăng ở dưới mức 90 USD/thùng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden bày tỏ sự thất vọng về các kế hoạch của OPEC+ và cho biết Mỹ đang tìm cách để giữ giá không tăng. 

Trước đó, Nhà Trắng cho biết, ông Biden sẽ tiếp tục đánh giá xem có nên giải phóng thêm nguồn cung từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) hay không và sẽ tham khảo ý kiến ​​Quốc hội về các cách khác để giảm bớt sự kiểm soát thị trường của OPEC+.

Cùng hỗ trợ giá, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 1,4 triệu thùng xuống 429,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30/9, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (IEA), Reuters đưa tin.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay  

Chiều 3/10, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu.

Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng/dầu

Thay đổi

Giá không cao hơn

Xăng E5RON92

- 1.049 đồng/lít

20.732 đồng/lít

Xăng RON95-III

- 1.141 đồng/lít

21.443 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S

- 328 đồng/lít

22.208 đồng/lít

Dầu hỏa

- 753 đồng/lít

21.688 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S

- 562 đồng/kg

14.094 đồng/kg

Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 3/10. Tính từ đầu năm đến nay, giá mặt hàng xăng đã trải qua 26 lần điều chỉnh, trong đó, 13 lần tăng, 12 lần giảm và một lần giữ nguyên. 

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...