Giấc mơ về chiếc vương miện sau 8 năm trời dang dở của người con gái tên Mơ

Sau 8 năm trời thi thố thì giờ đây, Phan Thị Mơ chính thức được gọi là Hoa hậu Phan Thị Mơ. Danh hiệu của cô cũng hoàn toàn phù hợp theo những quy định của pháp luật. 

Tối 8/8, Phan Thị Mơ - đại diện Việt Nam tại cuộc thi World Miss Tourism Ambassador - Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 đã được xướng tên cho ngôi vị cao nhất. Sau bao nỗ lực và phấn đấu hết mình, Phan Thị Mơ cuối cùng đã thực hiện được ước mơ còn dang dở.

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo
Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 Phan Thị Mơ.

Với những ai yêu thích và thường xuyên theo dõi các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước, Phan Thị Mơ là một cái tên vô cùng quen thuộc. Cô xuất hiện ở nhiều cuộc thi lớn nhỏ khác nhau và để lại ấn tượng đặc biệt bởi vẻ đẹp tự nhiên, rất "miền tây" của mình.

Năm 2010, Phan Thị Mơ bắt đầu "bén duyên" với các cuộc thi nhan sắc. Và Hoa khôi miệt vườn là cuộc thi đầu tiên mà người đẹp Tiền Giang tham gia. Không rực rỡ, kiêu sa; cũng không quá hào nhoáng và lộng lẫy, vẻ đẹp rất chân quê của người con gái Tiền Giang đã chiếm được cảm tình của phần lớn công chúng. Kết quả, Phan Thị Mơ được xướng tên cho ngôi vị hoa khôi. Đây cũng là danh hiệu làm nên 'bước ngoặt" trong hành trình chinh phục ước mơ của người con gái tên Mơ.

Sau danh hiệu hoa khôi, Phan Thị Mơ tiếp tục thử sức mình ở một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia, đó là Hoa hậu thế giới người Việt 2010. Dù chỉ là năm thứ 2 tổ chức nhưng với khâu tổ chức chuyên nghiệp, có sự đầu tư nhất định, cuộc thi này đã gây được tiếng vang lớn và thu hút được đông đảo thí sinh tham gia. Thời điểm đó, Hoa hậu thế giới người Việt 2010 thậm chí còn được yêu thích hơn cả cuộc thi nhan sắc có thâm niên và danh giá nhất nước ta là Hoa hậu Việt Nam 2010, khi mà chất lượng thí sinh của cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 có phần "nhỉnh" hơn đối thủ.

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo
Phan Thị Mơ tại cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010.

Giữa dàn người đẹp mang trong mình dòng máu Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới tụ hội về dải đất hình chữ S cùng nhau "khoe sắc tỏa hương", Phan Thị Mơ với vẻ đẹp mộc mạc của mình đã tạo nên một điểm nhấn khác biệt.

Nếu Diễm Hương - người đăng quang cuộc thi năm đó gây ấn tượng với vẻ đẹp rực rỡ, hai Á hậu Kiều Khanh và Victoria Thúy Vy với nhan sắc rất đỗi ngọt ngào, Phan Thị Lý - một nhan sắc trong top 5 với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh tao thì Phan Thị Mơ góp phần hoàn thiện 'bức tranh" top 5 với vẻ đẹp giản dị, hiền hòa.

Sau khi công bố hai Á hậu, Phan Thị Mơ dừng chân ở vị trí top 5 cùng Phan Thị Lý khi ngôi vị hoa hậu thuộc về Diễm Hương. Top 5 Hoa hậu thế giới người Việt 2010 cho đến bây giờ vẫn được nhắc đến là 1 trong những top 5 đẹp nhất ở các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam.

Không từ bỏ ước mơ, Phan Thị Mơ tiếp tục tham gia các cuộc thi nhan sắc trong những năm sau đó. Năm 2011, Phan Thị Mơ sang Mỹ tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ và lọt vào top 10. Cùng năm, người đẹp tiếp tục được lựa chọn đại diện Việt Nam tranh tài ở cuộc thi Miss Earth - Hoa hậu trái đất 2011 nhưng không may mắn lọt top.

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo
Phan Thị Mơ tại Miss Earth - Hoa hậu trái đất 2011.

Sau nhiều lần "chinh chiến", Phan Thị Mơ đã đút kết được cho mình nhiều kinh nghiệm quý báu. Năm 2012, cô lại một lần nữa đi thi nhan sắc. Và lần này, Hoa hậu Việt Nam 2012 là "đấu trường" mà người đẹp Tiền Giang tham gia.

Không còn nữa những bỡ ngỡ của những ngày đầu, Phan Thị Mơ đến Hoa hậu Việt Nam 2012 với tinh thần là một "chiến binh" thật sự. Cô biết cách làm bản thân trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của ống kính truyền thông. Sự đầu tư kĩ càng và những nỗ lực của Phan Thị Mơ đã giúp cô trở thành một trong những thí sinh được yêu thích nhất năm đó. Cô được dự đoán sẽ là gương mặt tiến xa trong đêm chung kết bởi nhan sắc và phong độ thi đấu rất tốt của mình.

Niềm tin vào Phan Thị Mơ trong đêm chung kết càng được nhen nhóm nhiều hơn nữa khi mà bước vào phần thi ứng xử, cô đã có màn trả lời rất dõng dạc, trôi chảy, dứt khoát và thể hiện được quan điểm cá nhân.

Với câu trả lời và phong thái tự tin hơn hẳn các đối thủ còn lại, Phan Thị Mơ xứng đáng là người lọt top 3 cuối cùng cùng với Đặng Thu Thảo.

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo
Phan Thị Mơ lọt top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012.

Tuy nhiên, sau khi danh hiệu Á hậu lần lượt được trao cho Hoàng Anh và Tú Anh, cơ hội đăng quang của Phan Thị Mơ dần khép lại, khi bên cạnh cô còn trụ lại một gương mặt rất nặng kí là Đặng Thu Thảo.

Quả nhiên, thí sinh được xướng tên cho ngôi vị hoa hậu là người đẹp Bạc Liêu. Phan Thị Mơ một lần nữa ngậm ngùi dừng bước ở vị trí top 5 cùng Vũ Ngọc Anh. Trùng hợp, cả Phan Thị Mơ và Vũ Ngọc Anh cũng từng tham gia 2 cuộc thi nhan sắc lớn là Hoa hậu thế giới người Việt Hoa hậu Việt Nam, đồng thời đều lọt vào top 5 cả hai cuộc thi. Vũ Ngọc Anh lọt top 5 Hoa hậu thế giới người Việt 2007 còn Phan Thị Mơ lọt top 5 vào năm 2010.

Sau thất bại này, Phan Thị Mơ đã không còn mặn mòi với việc đi thi nhan sắc. Người đẹp nhận ra rằng, một gương mặt "cũ" như mình khó có khả năng giành chiến thắng, khi mà quan điểm về một hoa hậu thời điểm đó vẫn còn những khuôn mẫu, mà sự mới mẻ và độ tuổi giữ vai trò rất quan trọng.

6 năm rời xa các "đấu trường nhan sắc", Phan Thị Mơ hoạt động trong showbiz với vai trò diễn viên, người mẫu, MC,... bỏ lại sau lưng hình ảnh một "nữ hoàng sắc đẹp" Phan Thị Mơ "đầy máu chiến".

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo
Phan Thị Mơ trong phim Ngoại tình với vợ.

Song, mọi chuyện đã khác khi một vài năm trở lại đây, phong trào đi thi nhan sắc bất ngờ trở nên "hot". Nhiều gương mặt cũ, nổi bật có, nhạt nhòa có sau nhiều lần thi thố cũng đã gặt hái được thành tựu về cho mình. Đến lúc này đây, giấc mơ vương miện ngày nào của Phan Thị Mơ lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Ở tuổi 28, Phan Thị Mơ vẫn quyết định đi thi. Cô không cho rằng tuổi tác là rào cản ngăn chặn được khát vọng của mình. Giấc mơ có thể tạm thời "ngủ đông" khi thời điểm chưa thích hợp, nhưng ngọn lửa đam mê trong Phan Thị Mơ vẫn luôn cháy âm ỉ. Đúng như vậy, Phan Thị Mơ đã quyết tâm chinh phục ước mơ còn dang dở của mình. Cô chọn World Miss Tourism Ambassador - Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 để tham gia với sự đầu tư một cách nghiêm túc nhất có thể.

World Miss Tourism Ambassador không phải là một cuộc thi nhan sắc quá tầm cỡ và gây được tiếng vang trên thế giới. Nhưng với Phan Thị Mơ, đây là cuộc thi mà cô cảm nhận mình vô cùng phù hợp. Với tiêu chí hướng về một "đại sứ du lịch", Phan Thị Mơ bằng những kiến thức được học thời sinh viên và quá trình hoạt động nghệ thuật của mình đã tự tin tham gia, đồng thời không giấu tham vọng sẽ giành lấy vương miện cao nhất.

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo
Phan Thị Mơ đăng quang World Miss Tourism Ambassador - Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 .

Và với những nỗ lực, sự đầu tư của mình, Phan Thị Mơ đã đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi World Miss Tourism Ambassador - Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018. Giờ đây, Phan Thị Mơ đã là Hoa hậu Phan Thị Mơ. Danh hiệu của cô cũng hoàn toàn hợp pháp theo những quy định ở Việt Nam. Cô đủ điều kiện để Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép đại diện nước nhà thi đấu. Và dĩ nhiên khi trở về nước, Phan Thị Mơ - Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 là một điều được công nhận như lẽ thường tình.

XEM THÊM

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo Phan Thị Mơ đăng quang Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018

Đại diện Việt Nam là Phan Thị Mơ đã xuất sắc đăng quang World Miss Tourism Ambassador - Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới ...

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo Trang phục dân tộc của Phan Thị Mơ và thí sinh Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018

Thí sinh Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018 lần lượt thể hiện hết những tinh hoa, những nét đặc sắc nhất trong ...

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo Hình thể thay đổi 'chóng mặt' của Phan Thị Mơ sau 8 năm thi nhan sắc

Sau 8 năm, vóc dáng của Phan Thị Mơ có nhiều thay đổi khiến nhiều người bất ngờ. Hiện tại, cô cao 1m74, số đo ...

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo Phan Thị Mơ: 'Thời điểm này tôi đẹp nhất, không thi hoa hậu thì phí quá'

"Tôi nhận thấy đây là thời điểm mình đẹp nhất, chín muồi về nhan sắc, nếu không đi thi thì phí quá" - Phan Thị ...

giac mo ve chiec vuong mien sau 8 nam troi dang do cua nguoi con gai ten mo Cục NTBD cấp phép cho Phan Thị Mơ dự thi Hoa hậu đại sứ du lịch thế giới 2018

Phan Thị Mơ được Cục Nghệ thuật biểu diễn chính thức cấp phép đồng ý cho tham dự cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.