Giám đốc Sở KH&CN Quảng Bình chứa gỗ trái phép ở cơ quan

Ngày 18/11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết đã phát hiện 2 kho chứa gỗ của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình tại một đơn vị trực thuộc sở này.

Trước đó, khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân cho biết hai đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình là Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (TC-ĐL-CL) và Trung tâm Kỹ thuật đo lường thử nghiệm (KTĐLTN), có trụ sở tại phường Đồng Phú, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đang cất giữ gỗ trái phép, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình đã có mặt tại hai đơn vị này để tiến hành kiểm tra.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn gỗ, trong đó chỉ có 4 m3 gỗ lim là có giấy tờ hợp pháp, có bảng kê lâm sản, lý lịch gỗ và trên lô gỗ có dấu búa kiểm lâm. Ngoài ra, 35 hộp gỗ chua nhóm 3 thì không có bảng kê lâm sản và xác nhận của kiểm lâm theo quy định. Chủ nhân số gỗ này là ông Nguyễn Đức Lý, Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ Quảng Bình.

giam doc so khcn quang binh chua go trai phep o co quan
Cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra số gỗ tại kho chứa. (ảnh Q.N)

Giám đốc Trung tâm KTĐLTN, bà Nguyễn Thị Ái Trinh (vợ ông Lý) cho biết, 4 m3 gỗ lim được mua từ Công ty CP Chế biến lâm sản và Kinh doanh tổng hợp Quảng Bình (phường Bắc Lý, TP Đồng Hới). Đồng thời chỉ xuất trình được hóa đơn đề ngày 10/12/2014, với khối lượng hơn 2 m3, có giá hơn 48 triệu đồng.

Hạt Kiểm lâm TP Đồng Hới đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản đối với công ty bán gỗ cho ông Nguyễn Đức Lý vì đã thực hiện hành vi bán lâm sản trái quy định của Nhà nước. Đồng thời tịch thu toàn bộ 35 hộp gỗ chua.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại Công ty CP Chế biến lâm sản và Kinh doanh tổng hợp Quảng Bình. Lãnh đạo doanh nghiệp cũng không thể xuất trình được bất cứ giấy tờ nào hợp pháp của lô gỗ đã bán cho ông Lý ở trên.

Chiều ngày 8/11, Hạt Kiểm lâm TP Đồng Hới ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng với Công ty CP Chế biến lâm sản và Kinh doanh tổng hợp Quảng Bình vì đã thực hiện hành vi bán lâm sản trái quy định của nhà nước.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.