Giám đốc Sở TN&MT và Sở Xây dựng có ít phiếu tín nhiệm cao

Hai Giám đốc Sở TN&MT và Xây dựng đã bị các đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa chất vấn gay gắt về trách nhiệm quản lý nhà nước để dẫn đến những bất cập trong quản lý tài nguyên, quản lý xây dựng… cũng là thành viên có ít phiếu tín nhiệm cao.
giam doc so tnmt va so xay dung co it phieu tin nhiem cao Cảnh sát PCCC Khánh Hòa ‘chiến đấu’ xuyên đêm, khống chế vụ cháy bãi xe bồn xăng dầu
giam doc so tnmt va so xay dung co it phieu tin nhiem cao Hậu quả bão số 8 và 9: Khánh Hòa thiệt hại gần 400 tỉ đồng
giam doc so tnmt va so xay dung co it phieu tin nhiem cao
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch HĐND Khánh Hòa, có tỉ lệ phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất, hơn 90%. (Ảnh: Khải An)

Chiều 6/12, các đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa 6 đã lấy phiếu tín nhiệm đối với đối với 28 thành viên giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Trước đó, trong 2 ngày làm việc, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã có những buổi thảo luận sôi nổi về tình hình kinh tế- xã hội, chất vấn trách nhiệm của các thành viên UBND tỉnh khi để xảy ra những bất cập trong quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý du lịch, lãng phí các tài nguyên- khoáng sản.

Nhiều đại biểu đã thẳng thắn đặt những câu hỏi về trách nhiệm của các Giám đốc Sở trước những phản ánh của báo chí trong thời gian qua được dư luận quan tâm.

Theo ban chủ tọa kỳ họp, việc lấy phiếu tín nhiệm mục đích để các thành viên HĐND, UBND đánh giá lại quá trình điều hành lĩnh vực được phân công phụ trách.

Kết quả lấy phiếu, không có thành viên nào, có số phiếu tín nhiệm thấp quá 50%. Riêng ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch HĐND tỉnh, có tỷ lệ phiếu tín nhiệm cao nhiều nhất với 48/49 phiếu chiếm hơn 90%.

Kế là ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh 42/49 phiếu tín nhiệm cao chiếm gần 80%.

Ông Lê Đức Vinh - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có 28/49 phiếu tín nhiệm cao (52,83%), 15 phiếu tín nhiệm và 6 phiếu tín nhiệm thấp (tỷ lệ 11,3%).

Đặc biệt, ông Võ Tấn Thái - Giám đốc Sở TN&MT có 8 phiếu tín nhiệm cao và đứng đầu về phiếu tín nhiệm thấp với 19/49 phiếu.

Kế tiếp là ông Lê Văn Dẽ - Giám đốc Sở Xây dựng chỉ có 11 phiếu tín nhiệm cao, 13 phiếu tín nhiệm thấp và ông Lê Tấn Bản - Giám đốc Sở NN&PTNT chỉ 14 phiếu tín nhiệm cao, 8 phiếu tín nhiệm thấp.

giam doc so tnmt va so xay dung co it phieu tin nhiem cao
Ông Lê Văn Dẻ - Giám đốc Sở Xây dựng chỉ có 11 phiếu tín nhiệm cao. (Ảnh: Khải An)

Đây là hai Giám đốc Sở đã bị các đại biểu chất vấn gay gắt về trách nhiệm quản lý nhà nước để dẫn đến những bất cập trong quản lý tài nguyên, quản lý xây dựng…

Ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tiến hành chất vấn trước khi lấy phiếu tín nhiệm, để các đại biểu thấy được việc nắm công việc của thành viên Ủy ban.

“Đối với các vị có số phiếu tín nhiệm thấp cao hơn mọi người thì chắc chắn phải lo việc xem lại vì sao? Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của mình, uy tín của mình như thế nào?

Đây là những vấn đề nóng, nó lại thiết thực với người dân thì cần phải cẩn trọng, quyết tâm cao hơn, trách nhiệm cao hơn”, ông Thân nói.

Ông Thân cũng cho biết, năm 2019, HĐND tỉnh sẽ tập trung giám sát các dự án đầu tư ngoài ngân sách.

Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các vấn đề như môi trường, điều kiện tiến hành dự án, tiến độ thực hiện dự án, đặc biệt là vấn đề xây dựng và giấy phép xây dựng, điều chỉnh quy hoạch…

giam doc so tnmt va so xay dung co it phieu tin nhiem cao Khánh Hòa 'nóng' với các dự án sạt lở đe dọa cuộc sống người dân

Các đại biểu HĐND tỉnh Khánh Hòa đề nghị làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng sau những vụ ...

giam doc so tnmt va so xay dung co it phieu tin nhiem cao Tôm hùm ở Cam Ranh chỉ còn 100.000 đồng/kg sau bão

Tôm hùm ở Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa chết hàng loạt sau bão số 8, 9 khiến giá rớt thê thảm, chỉ 100.000 - 300.000 ...

giam doc so tnmt va so xay dung co it phieu tin nhiem cao Khánh Hòa thông xe nhiều tuyến đường đèo sạt lở

Ông Tạ Thanh Tình – Chi cục trưởng chi cục quản lý đường bộ III.3 cho biết, 9h ngày 27/11, QL 27C (đường Nha Trang ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.