Giăng bẫy tình, người đàn ông nước ngoài lừa tiền của nhiều phụ nữ

Lợi dụng mạng Internet, một số người Nigeria giả vờ làm quen với nhiều cô gái Việt Nam. Sau khi hứa hẹn sẽ gửi tiền, quà về Việt Nam để làm vật đính hôn, các đối tượng yêu cầu các "con mồi" đóng phí, nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền.
giang bay lua tinh trai ngoai om ve tien ti
Hai bị cáo Tuyến và Lý tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 19/12, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Dũng Tuyến (SN 1986, quê Hậu Giang) 5 năm tù và bị cáo Trần Thuyên Lý (SN 1988, quê Tiền Giang) 3 năm tù về cùng tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, HĐXX xét thấy hành vi của 2 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội nên cần có mức án nghiêm khắc đối với 2 bị cáo, nhằm răn đe, giáo dục. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên phạt 2 bị cáo với mức án và tội danh trên. Riêng bị cáo Lý được HĐXX xem xét và cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, Samson (không rõ lai lịch) và một số đối tượng người Nigeria thông qua Internet, đã lên mạng tạo ra các địa chỉ email, Facebook với mục đích làm quen với nhiều phụ nữ Việt Nam.

Sau một thời gian nói chuyện, những anh chàng ngoại quốc này nói rằng sẽ qua Việt Nam sinh sống và hứa hẹn kết hôn. Nhằm lấy lòng tin của các cô gái, họ hứa sẽ gửi tiền, quà về Việt Nam để làm vật đính hôn hoặc để chuẩn bị làm đám cưới, lo thủ tục kết hôn... Để nhận được quà, các cô gái phải tự trả phí dịch vụ chuyển tiền hoặc hàng hóa.

Sau đó Samson nhờ Lý mở giúp 2 tài khoản ngân hàng để các con mồi chuyển tiền phí vào. Lý đồng ý và nhờ Tuyến mở tài khoản. Sau khi những người bị hại đã chuyển vào tài khoản, Lý và Thuận giữ lại 10% trên tổng số tiền lừa được để chia nhau tiêu xài.

Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2014 đến đầu năm 2015, Tuyến và Lý đã giúp Samson chiếm đoạt của 17 nạn nhân với gần 800 triệu đồng. Trong đó, Tuyến và Lý mỗi người hưởng lợi 34 triệu đồng.

Ngoài ra, có 16 trường hợp khác đã chuyển tiền vào tài khoản của Tuyến hàng trăm triệu đồng nhưng họ chưa đến cơ quan điều tra làm việc. Vì vậy, cơ quan điều tra chưa xử lý được.

giang bay lua tinh trai ngoai om ve tien ti 'Rút ruột' tiền tỷ của ngân hàng, một chuyên viên lãnh án

Cần tiền trả nợ, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân của một ngân hàng chi nhánh Phú Nhuận (TP HCM) làm giả hồ ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.