Giáng sinh này sao không rủ 'bạn hiền' đến Sa Pa

Đến Sa Pa vào dịp lễ Giáng sinh, bạn không chỉ được mãn nhãn trước cảnh tượng băng tuyết trắng tuyệt đẹp mà còn được tham gia vào lễ hội mùa đông đặc sắc.
giang sinh nay sao khong ru ban hien den sa pa Đỉnh Fansipan phủ trắng xoá băng tuyết

ĐÓN GIÁNG SINH Ở SAPA

Cứ vào độ những ngày cuối tháng 12, Sapa như khoác lên mình một tấm áo mới, rực rỡ và tươi tắn đến lạ, có lẽ bởi sắc trắng ngần của băng tuyết hay bởi mùa Giáng sinh đang về. Dù bởi điều này hay điều khác, Sapa vẫn hiện lên một cách tuyệt đẹp tựa như một châu Âu thu nhỏ. Trên những nếp nhà cổ kính ẩn hiện sau làn sương mù lãng đãng, rồi khi nhiệt độ xuống đến ngưỡng 0 độ C, băng tuyết từ đâu xuất hiện, phủ kín trên những đỉnh núi, mái nhà và cả những con đường...

Đặc biệt, đến Sapa vào dịp này, du khách còn được tham gia vào những hoạt động đặc sắc diễn ra trong lễ hội mùa đông, kéo dài đến ngày 24/12 và từ 29 - 31/12.

Vậy nên, để lựa chọn một địa điểm đáng để đi nhất trong dịp lễ Giáng sinh hẳn nhiều người sẽ cùng nghĩ ngay đến cái tên Sapa.

giang sinh nay sao khong ru ban hien den sa pa
Sapa đang đẹp bởi sắc trắng của băng tuyết hay vì mùa Giáng sinh đang về. (Ảnh: Du lịch Sapa)

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI:

Việc di chuyển đến Sapa hiện nay đã trở nên thuận tiện và dễ dàng, du khách có thể lựa chọn xe khách giường nằm, tàu hỏa...

Đối với khách đi theo nhóm nên lựa chọn xe khách, xe chạy hàng ngày và có rất nhiều tuyến chạy theo các khung giờ khác nhau. Xe chạy thẳng từ Hà Nội đến Sapa, chi phí một chiều từ 240.000 - 260.000 đồng/ người. Một số hãng xe có thể tham khảo như: Xe Sao Việt, Hưng Thành, Hà Sơn...Thời gian di chuyển chỉ mất 5 tiếng đồng hồ.

Đối với khách đi cùng gia đình (Đặc biệt là có trẻ nhỏ và người cao tuổi) nên lựa chọn tàu hỏa: Giá vé khoảng 500.000 - 640.000 đồng/ chặng. Thời gian di chuyển từ 8-9 tiếng đồng hồ. Tàu hỏa đi rất êm, đầy đủ tiện nghi, giường thoải mái để du khách nghỉ ngơi lấy sức cho hành trình hôm sau.

NƠI LƯU TRÚ

Tại Sapa, dịch vụ lưu trú khá đa dạng từ nhà nghỉ, homestay, khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Tùy thuộc vào nhu cầu, du khách có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với mục đích chuyến đi và nhu cầu của các thành viên.

Phơri's House:

Nằm trong bản Tả Van, cách thị trấn Sapa tầm 10 km thích hợp cho những du khách muốn tìm một nơi an yên để ngắm cảnh và không gian nghỉ ngơi cho riêng mình. Homestay được bài trí vô cùng đẹp mắt, xinh xắn gọn gàng với hai chiếc giường ngủ lớn, một bộ bàn gỗ cổ điển và những chiếc gối thêu hoạ tiết của người dân tộc.

Giá phòng ở Phơri’s House khoảng 670.000 đồng/đêm/ phòng 2 người. Thêm người thứ 3 phụ thu khoảng 220.000 đồng/ người. Nếu thuê cả gian nhà thì giá là khoảng 2,7 triệu đồng/ ngày.

giang sinh nay sao khong ru ban hien den sa pa
Homestay Phơri’s House, chỗ lưu trú vừa được thiết kế xinh xắn, lại vừa có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp bao quanh. (Ảnh: Phơri’s House)

The Haven Sapa Camp Site

Nằm trên con đường dẫn vào bản Cát Cát, trên ngọn đồi Vọng Cảnh (xã San Sả Hồ), cách thị trấn Sapa chỉ 1,5 km. Phía sau lưng là thị trấn Sapa, dưới chân là bản Cát Cát xinh đẹp, cùng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vỹ trước mặt.

Giá phòng khoảng 150.000 đồng/người/đêm (bao gồm ăn sáng).

Sapa Capsule Hotel

Tọa lạc ngay tại vị trí đắc địa trên đường Sở Than - trung tâm thị trấn Sapa, hướng nhìn thẳng ra núi Fansipan chỉ cách nhà thờ đá vài phút đi bộ. Khách sạn được đặt ở vị trí trên cao, với mô hình kén hướng vườn đặc biệt, thiết kế đan xen cùng hoa cỏ thiên nhiên, tuyệt đối tách biệt và yên tĩnh sẽ đem đến cho du khách một không gian thoáng đãng, thoải mái.

Ngoài ra khách sạn còn có rất nhiều tiện nghi khác như nhà hàng, khu giải trí, thư giãn, cà phê. Ngoài ra ở đây còn tích hợp cung cấp nhiều dịch vụ khác như: Mua sắm, đặt vé, đặt tour, cho thuê xe máy, xe đạp,

Khách sạn có tất cả 48 phòng gồm phòng đơn và phòng đôi. Giá nghỉ qua đêm tại đây phụ thuộc vào hướng của phòng kén (hướng vườn hay hướng núi), giao động trong khoảng từ 220.000 đồng đến 400.000 đồng.

Sali House - Bản Tả Van

Cách Sapa chỉ 20 phút đi xe, nằm cuối bản Tả Van, Sali House là mô hình homestay hoạt động theo hình thức “cooking & culture”, nghĩa là du khách có thể tự đi chợ và tự nấu nướng mà không phải tốn thêm khoản phụ thu nào. Ngoài mỗi bữa sáng đã được chuẩn bị sẵn, Sali House cũng miễn phí cho bạn gạo, cà phê, trà dây, nước suối, cả nến thơm và tinh dầu...

Nếu đi theo nhóm đông người và muốn riêng tư, du khách có thể thuê trọn homestay với mức giá chỉ 120USD/đêm (2,7 triệu đồng).

giang sinh nay sao khong ru ban hien den sa pa
Một góc nhỏ xinh ở Sali House. (Ảnh: khoaian)

ĐIỂM THAM QUAN SAPA

Đến Sapa vào dịp Giáng sinh, bạn nên dành thời gian khoảng 3 ngày để vừa tham quan, vừa tận hưởng cảnh quan thiên nhiên - bầu không khí trong lành nơi đây.

giang sinh nay sao khong ru ban hien den sa pa
Nhà thờ đá Sapa.( Ảnh: Phúc Hưng)

Nhà thờ đá: Tọa lạc tại trung tâm Sapa, ngay quảng trường, phía sau là Núi Hàm Rồng. Đây là công trình được xây dựng theo kiến trúc Gotic La Mã.

Bãi đá cổ Sapa: Là khu di tích có diện tích khoảng 8 km² nằm tại thung lũng Mường Hoa, trên địa bàn ba xã Hầu Thào, Sử Pán và Tả Van.

Đỉnh Fansipan: Với độ cao 3413 m đây được xem là nóc nhà của ba nước Đông Dương. Nằm cách thị trấn Sapa chừng 9km về phía Tây Nam. Trong mấy ngày qua, nơi đây cũng diễn ra hiện tượng băng tuyết trắng, được nhiều du khách lựa chọn để khám phá và trải nghiệm.

Bản Cát Cát: Đây là bản làng sinh sống của người H’mong đen, một nơi phong cảnh hữu tình tại thung lũng nằm dưới chân đỉnh Phanxipang hùng vĩ.

giang sinh nay sao khong ru ban hien den sa pa
Cảnh tượng băng tuyết trên đỉnh Fansipan. (Ảnh: VOV)

'CẨM NANG DU LỊCH SAPA'

giang sinh nay sao khong ru ban hien den sa pa Trước khi lên Sapa săn băng tuyết, cần nắm chắc những lưu ý này!
giang sinh nay sao khong ru ban hien den sa pa Tết Dương lịch tranh thủ tận hưởng, vi vu Sa Pa cùng hội 'chị em bạn dì'
giang sinh nay sao khong ru ban hien den sa pa 5 điểm đến khiến phái đẹp 'phải lòng' khi đến Sapa
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.