Giáo viên nước ngoài dạy ở trung tâm ngoại ngữ phải có bằng đại học trở lên

Đây là một trong số những điểm mới trong Dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học của Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra để lấy ý kiến rộng rãi trước khi ban hành chính thức.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học. So với quy chế ban hành năm 2011, dự thảo có một số điều chỉnh, đặc biệt là quy định cụ thể và yêu cầu cao hơn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của nhân sự ở các trung tâm này.

giao vien nuoc ngoai day o trung tam ngoai ngu phai co bang dai hoc tro len
Dự thảo mới yêu cầu nâng cao chất lượng nghiệp của giáo viên tại các trung tâm ngoại ngữ - tin học. Ảnh minh họa

Theo đó, Trung tâm ngoại ngữ, tin học sử dụng các chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc lựa chọn chương trình của các trường đại học trong nước và quốc tế hoặc biên soạn chương trình theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo quy định hiện hành phù hợp với điều kiện của học viên và khả năng đáp ứng của trung tâm.

Ngoài các chương trình trên, trung tâm ngoại ngữ, tin học xây dựng chương trình đáp ứng nhu cầu người học, thường xuyên cập nhật kiến thức và kĩ năng mới đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo.

Trung tâm ngoại ngữ, tin học sử dụng các tài liệu đã được các cơ quan có thẩm quyền trong nước xuất bản, tài liệu của nước ngoài, tài liệu dịch và biên soạn lại, tài liệu tự biên soạn đáp ứng chuẩn đầu ra của từng chương trình theo quy định.

Trung tâm ngoại ngữ, tin học có trách nhiệm báo cáo sở giáo dục và đào tạo khi sử dụng tài liệu của nước ngoài, tài liệu dịch và biên soạn lại, tài liệu tự biên soạn.

Giám đốc trung tâm chịu trách nhiệm trước các cơ quan quản lý và pháp luật về nội dung chương trình, tài liệu dạy học tại trung tâm.

Giáo viên trung tâm, nếu là người Việt Nam dạy tin học, cần có bằng cao đẳng sư phạm tin học trở lên hoặc bằng cao đẳng tin học trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm.

Giáo viên Việt Nam dạy ngoại ngữ phải tốt nghiệp cao đẳng sư phạm ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tối thiểu từ bậc 4 (theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và tương đương) trở lên; hoặc có bằng cao đẳng ngoại ngữ trở lên và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ tối thiểu từ bậc 4 trở lên.

Ngoài ra, dự thảo bổ sung giáo viên là nước ngoài giảng dạy ở trung tâm ngoại ngữ, tin học, văn bản năm 2011 không đề cập. Cụ thể, những người này cần có bằng đại học trở lên và chứng chỉ đào tạo ngoại ngữ, tin học.

Dự thảo lấy ý kiến rộng rãi đến hết ngày 27/6.

giao vien nuoc ngoai day o trung tam ngoai ngu phai co bang dai hoc tro len Trung tâm ngoại ngữ Langmaster bị tố 'làm ăn bằng chất xám người khác'

Sau khi bị tố đi 'đạo' bài giảng, copy một số nội dung từ BBC Learning English, University of Japan và nhiều nguồn khác, lãnh ...

giao vien nuoc ngoai day o trung tam ngoai ngu phai co bang dai hoc tro len Sở GD&ĐT Hà Nội công bố 513 trung tâm ngoại ngữ, tin học đăng kí hoạt động

Tính đến ngày 5/1, đã có 513 trung tâm ngoại ngữ, tin học được Sở GD&ĐT Hà Nội cấp phép hoạt động trên địa bàn ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.