Giáo viên quỳ gối khóc xin đừng đóng cửa trường: 'Nghi có sự xúi giục'

Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) lại cho rằng có sự xúi giục, kích động trong vụ việc cô giáo quỳ gối xin đừng đóng cửa trường. 

Liên quan đến nhóm giáo viên trường mầm non Tuổi thơ quỳ xuống xin chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) đừng đóng cửa trường, ông Đặng Minh Chưởng Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Sang, đơn vị chủ đầu tư cơ sở nhóm trẻ mầm non Tuổi thơ khẳng định, không có sự “dàn dựng” trong sự việc này.

“Tôi xem clip thì thấy rất buồn và rất đau xót. Nếu là tôi thì tôi không bao giờ quỳ như vậy. Thật ra, trong quá trình họp với lãnh đạo, các cô đã khóc suốt buổi”, ông Chưởng cho biết.

Theo ông Chưởng, việc chưa hoàn thành hồ sơ quy trình giao đất mà phía công ty đã xây dựng 8 phòng học và công trình phụ trợ, giảng dạy hơn 200 học sinh là hơi nóng vội. Một phần cũng do áp lực tuyển sinh, nhu cầu của phụ huynh.

“Chúng tôi hiện đang hoàn thành những giấy tờ, thủ tục đúng như đại diện thị trấn Thanh Chương đã nêu”, ông Chưởng cho hay.

giao vien quy xin chu tich thi tran dung dong cua truong khong ai xui duc
Các cô giáo khóc tại trước cổng trường gây xôn xao. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc này, giáo viên Lê Thị Thúy H. công tác tại trường mầm non Tuổi Thơ cho biết, rất muốn trường được tiếp tục hoạt động.

“Việc quỳ gối là xuất phát từ cảm xúc và tâm của mình. Chúng tôi mong muốn lãnh đạo huyện gia hạn thời gian hoàn thành thủ tục để ngôi trường tiếp tục hoạt động”, giáo viên Lê Thị Thúy H. nói.

Cũng theo ý kiến của nhiều giáo viên ở đây, nếu trường bị đình chỉ hoạt động thì họ không biết xin việc như thế nào. Vì vậy, họ rất mong các cấp chính quyền cho trường tiếp tục hoạt động.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) lại cho rằng có sự xúi giục, kích động.

Theo ông Vinh, thời điểm đoàn vào kiểm tra tại cơ sở mầm non thì thái độ của các cô giáo bình thường, nhưng khi đoàn ra về thì các cô quỳ khóc.

“Lúc đó, tôi và những người đi trong đoàn đều bất ngờ trước hành động của cô giáo. Theo tôi, các cô giáo hành động như vậy nghi là có sự xúi giục, kích động", ông Vinh cho hay.

Cũng theo ông Vinh, quan điểm của thị trấn là thực hiện theo luật, tạo điều kiện nhưng phía cơ sở mầm non này lại không bổ sung các thủ tục cần thiết theo quy định thì kiên quyết dừng hoạt động của nhóm trẻ.

giao vien quy xin chu tich thi tran dung dong cua truong khong ai xui duc
Lãnh đạo cho rằng việc làm của các giáo viên là có sự xúi giục.

Như đã thông tin, mới đây, trên mạng xã hội rầm rộ chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh hơn 10 cô giáo mầm non mặc đồng phục áo xanh quỳ xuống khóc lóc, van xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định dừng hoạt động trường.

giao vien quy xin chu tich thi tran dung dong cua truong khong ai xui duc Vụ giáo viên quỳ gối khóc lóc xin đừng đóng cửa trường: Lãnh đạo huyện lên tiếng

Ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã lên tiếng về clip nhiều giáo viên mặc đồng phục quỳ gối xin ...

giao vien quy xin chu tich thi tran dung dong cua truong khong ai xui duc Chủ tịch thị trấn yêu cầu đóng trường mầm non, hơn 10 cô giáo quỳ xuống cầu xin

Khi bị UBND thị trấn Thanh Chương (Nghệ An) yêu cầu đóng cửa cơ sở mầm non Tuổi Thơ, toàn bộ giáo viên, bảo ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.