Giết bạn nhậu chỉ vì một cái tát

Khi nhậu xong, T. thấy Hiếu và Phong đứng ngoài quán nên đi ra tát Phong và Hiếu. Tức giận, 2 người này rủ thêm đạt đi đánh trả thù và đâm chết T.
sau cai tat huynh de tuong tan
Bị tát sau tiệc nhậu, 3 thanh niên tìm bạn nhậu trả thù và đâm chết người. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 6/4, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên y án chung thân đối với bị cáo Lưu Phi Hiếu (SN 1993, quê tỉnh Nghệ An); 13 năm tù giam đối với bị cáo Phạm Nguyễn Hoài Phong (SN 1993, quê tỉnh Bến Tre).

Liên quan đến vụ án, tòa cũng tuyên giảm án từ 10 năm xuống con 9 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Đạt (SN 1995, quê tỉnh Nghệ An) cùng về tội “Giết người”.

Trước đó, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hiếu mức án chung thân, Phong mức án 13 năm tù và Đạt mức án 10 năm tù cùng về tội danh nêu trên. Sau khi có bản án, Hiếu và Đạt kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng có đơn kháng cao xin giảm án cho các bị cáo.

HĐXX cấp phúc thẩm nhận định các bị cáo Hiếu và Phong chưa thật sự thành khẩn, ăn năn hối hận. Bị cáo Phong không kháng cáo nhưng lại kêu oan, thể hiện thái độ thiếu ăn năn hối hận nên không có căn cứ giảm án.

Riêng bị cáo đạt đã thành khẩn khai báo, tỏ ra hối hận, ăn năn về việc mình đã làm nên quyết định giảm án cho Đạt.

Theo nội dung vụ án, khoảng 18h ngày 9/4/2016, Hiếu, Đạt, Trần Thanh Tùng và Lô Thị Thúy rủ nhau đi uống rượu tại một quán nhậu trên đường Lê Quang Chiểu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM.

Cùng thời điểm này, Thạch T., Phạm Nguyễn Hoài Phong và nhóm bạn cùng ngồi uống bia tại quán nhưng ngồi bàn bên cạnh.

Do có quen biết nên Hiếu và Đạt có qua bàn mời T., Phong uống rượu. Đến khoảng 22h cùng ngày, nhóm của Hiếu ra về. Tùng và Đạt đi bộ về phòng trọ trước, còn Hiếu và Thúy đi ra ngoài đường đứng chờ Đạt lấy xe quay lại đón.

Thấy Hiếu và Thúy đứng ở ngoài quán, Phong đi ra ngoài rủ Hiếu và Thúy đi hát karaoke nhưng Hiếu và Thúy không đồng ý. Thạch T. từ trong quán đi ra bất ngờ dùng tay tát vào mặt Hiếu và Phong rồi bỏ chạy.

Tức giận bị T. đánh, Phong rủ Hiếu và Đạt đi tìm T. để trả thù. Khi đi, Hiếu mang theo một con dao cất giấu trong người. Đạt lấy xe chở Hiếu và Phong đi tìm T..

Khi đến đường Cây Keo (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú), cả nhóm thấy T. đang đứng trên lề đường nên dừng xe lại. Hiếu và Phong bước xuống, đi bộ lại chổ T.. Hiếu rút dao đâm T. một nhát vào cổ khiến T. chết tại chỗ.

Sau khi gây án, cả ba bỏ trốn khỏi hiện trường cho đến khi bị bắt.

sau cai tat huynh de tuong tan Vụ DongABank: Cần đô la, Vũ 'nhôm' lại gọi ông Trần Phương Bình

Tại cơ quan điều tra, Vũ "Nhôm" còn khai rằng khi cần tiền để sử dụng thì gọi điện thoại cho ông Trần Phương Bình ...

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.