Giết bạn tình đồng tính, nam sinh trường y khóc khi được giảm án

Tây và một người đàn ông quốc tịch Úc có quan hệ đồng tính với nhau. Do bị bạn tình đồng tính ép chiều theo nhiều tư thế lạ nên Tây giết chết bạn tình rồi cướp tài sản.
giet ban tinh dong tinh nam sinh truong y khoc khi duoc giam an
Giết bạn tình đồng tính, nam sinh trường y bận khóc khi được giàm án. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 11/4, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Quách Phước Hồ Tây (SN 1994, ngụ tỉnh Đồng Nai) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trước đó, bị cáo Tây bị TAND TP HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt tổng mức án chung thân về 2 tội danh trên. Cho rằng bản án cao nên Tây kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tây thừa nhận tội và mong pháp luật khoan hồng cho mình. Đại diện VKS không chấp nhận yêu cầu của Tây nên đề nghị HĐXX giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tuy nhiên, HĐXX sau khi nghị án đã chấp nhận kháng cáo của Tây. Căn cứ để HĐXX cấp tòa này giảm án cho Tây là do thời điểm gây án, Tây còn trẻ tuổi, chưa suy nghĩ thấu đáo. Sau khi bị cấp sơ thẩm tuyên án, Tây đã tác động gia đình khắc phục toàn bộ hậu quả.

Từ đó, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm án cho Tây từ Chung thân xuống còn 20 năm tù về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt mà Tây phải chấp hành là 24 năm tù.

Nghe tòa tuyên giảm án cho mình, Tây bật khóc tại tòa.

Theo bản án sơ thẩm, ông A. (SN 1965, quốc tịch Úc) là giám đốc một công ty chuyên kinh doanh dịch vụ du học và du lịch có trụ sở nằm trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5 (TP HCM).

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông A. quen biết và nảy sinh tình cảm đồng tính với Quách Phước Hồ Tây. Giữa Tây và ông A. đã có nhiều lần “gần gủi”.

Ngày 15/7/2016, ông A. rủ Tây đến nhà ông A. thuê tại đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5) để quan hệ. Tối cùng ngày, Tây đến nhà ông A. thuê để quan hệ đồng tính.

Trong quá trình quan hệ, ông A. liên tục bắt Tây phải thực hiện nhiều tư thế lạ khiến Tây đau và khó chịu. Tuy nhiên, Tây vẫn “chiều” ông A. cho đến khi kết thúc. Sau đó, vì ấm ức chuyện ông A. bắt mình phục vụ, Tây ra tay giết chết ông A. rồi chiếm đoạt chiếc xe máy cùng một số tài sản khác của ông A. rồi bỏ trốn.

Sáng ngày 16/7/2016, nhân viên công ty ông A. đến làm việc bình thường nhưng không thấy ông A. đến công ty như thường lệ. Nhân viên có gọi điện cho ông A. nhưng không được nên đến tận nhà tìm thì thấy cửa nhà khóa nên trình báo công an.

Khi lực lượng công an đến, phá cửa vào nhà kiểm tra thì phát hiện ông A. chết trên giường, trên người có nhiều vết thương.

Về phần Tây, sau khi giết ông A. và cướp được một số tài sản, Tây đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân và lẫn trốn. 3 tháng sau ngày gây án, Tây bị bắt giữ và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa hôm nay, Tây cho biết mình không có ý định giết ông A.. Chỉ vì khi bị ông A. trói lại để quan hệ, bị cáo thấy mình đau đớn và nhục nhã quá nên mới đánh ông A..

Theo Tây, Tây đánh nhiều cái vào đầu ông A.. Ông A. nói nói: “Mày đánh tay thì tao báo công an bắt bỏ tù mày”. Lúc đó, Tây tức giận quay qua đấm nạn nhân. Ông A. kêu lên thì Tây lấy tay bịt miệng và bị ông A. cắn vào ngón tay út. Tức giận, Tây dùng tay bóp cổ ông A. Tiếp đến, Tây lấy giẻ nhét vào miệng ông A. cho đến khi ông A. tắt thở.

“Bị cáo được ông A. mời đến nhà chơi. Sau đó bị cáo bị trói tay bằng dây điện. Khi ông A. trói cả chân bị cáo nữa thì bị cáo phản đối, dùng chân đạp ông A. ra. Bị cáo chưa từng quan hệ tình dục lần nào, nên khi ông A. đề nghị quan hệ kiểu mới nên bị cáo không biết và không phản đối”, Tây trình bày.

Tây Thừa nhận là người giết ông A. và lấy đi nhiều tài sản của ông A.. Trước khi bỏ đi, Tây có sờ lên mũi ông A. thì biết ông A. đã chết nên Tây rất sợ hãi. Tây nói mình cảm thấy hối hận và đáng tiếc về cái chết của ông A..

giet ban tinh dong tinh nam sinh truong y khoc khi duoc giam an Gã trai giết bạn tình đồng tính cướp của lĩnh án tử hình

Quen qua đường và được nam thanh niên đưa về nhà quan hệ đồng tính rồi giết luôn anh này để cướp xe.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.