Giết vợ rồi giấu xác trong nhà 8 ngày

Khi vợ đòi đi làm, Lộc ghen tuông vì cho rằng vợ có tình cảm với người khác nên nãy sinh ý định giết vợ và hậu quả đau lòng xảy ra.
giet vo roi giau xac trong nha 8 ngay
Kể giết vợ rồi giấu xác trong nhà 8 ngày không được giảm án. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 30/11, TAND Cấp cao tại TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Văn Lộc (SN 1978, quê tỉnh Vĩnh Long) về tội “Giết người”.

Trước đó, ngày 5/6/2017, Lộc bị TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt mức án 19 năm tù về tội danh trên. Cho rằng bản án quá cao, Lộc sau đó kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, năm 2012, Lộc quen biết và sống chung như vợ chồng với chị Nguyễn Thị Bé C. (SN 1974, ngụ huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) tại xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Thời gian trước khi vụ án xảy ra, Lộc và chị C. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi nhau do chị C. thường đi nhậu với nhiều người đàn ông khác.

Sáng ngày 1/12/2016, Lộc và chị C. tiếp tục cãi nhau chuyện chị C. đòi đi làm. Lộc hỏi đi làm với ai nhưng chị C. không chịu trả lời. Lộc ngăn cản không cho chị C. đi làm.

Lúc này, chị C. cầm một cây kéo và một cây dao nhằm tự vệ, không cho Lộc đến gần. Lộc năn nỉ chị C. một lúc thì C. bỏ dao và kéo xuống rồi đi ra phía sau nhà.

Đến khoảng 8h ngày 1/12/2016, Lộc nói đi mua đồ ăn về Lộc và C. cùng ăn nhưng chị C. nói không ăn gì mà liên tục đòi đi làm. Do nghi ngờ chị C. có người đàn ông khác, Lộc nãy sinh ý định giết chị C.

Lộc dùng tay đẩy mạnh vào cổ chị C. là chị C. ngã xuống đất, sát mé mương cặp bên hông phải nhà của Lộc. Lúc này, chị C. kêu cứu và giãy giụa làm đầu hơi tụt xuống mé mương.

Lộc chồm người theo bóp cổ chị C., đẩy chị C. xuống mương nước rồi dìm chị C. đến chết. Sau khi giết chị C., Lộc bế xác chị C. vào trong nhà, dùng mền đậy xác chị C. lại rồi đi uống rượu.

Đến chiều ngày 9/12/2016, Lộc điện thoại cho chị ruột biết. Chị ruột Lộc vì đang làm việc tại Vũng Tàu không về được nên gọi điện cho mẹ ruột của mình biết. Khi mẹ ruột Lộc đến nhà phát hiện sự việc nên trình báo công an.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Lộc thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và mong pháp luật khoan hồng, giảm án cho mình, vì bản thân Lộc bị hạn chế năng lực nhận thức.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của Lộc là nguy hiểm cho xã hội. Bản án cấp sơ thẩm tuyên phạt Lộc 19 năm tù là có cơ sở. Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lộc không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt mới nên không có căn cứ giảm án cho Lộc.

Từ đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo, tuyên y án 19 năm tù đối với Lộc về tội Giết người.

giet vo roi giau xac trong nha 8 ngay Cuồng ghen, chồng chích điện vào người vợ rồi tự sát nhưng bất thành

Vợ dòi ly hôn, gã chồng nghi ngờ vợ có người khác nên chích điện vào người vợ với ý định giết vợ rồi tự ...

chọn
Toàn cảnh đường trục phía Nam TP Nam Định gần 1.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm nay
Tuyến đường trục phía Nam TP Nam Định dài gần 7 km, trị giá gần 1.500 tỷ đồng kết nối cầu vượt sông Đào với đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.