Giới chuyên môn nói gì về bộ phim 'Cô gái đến từ hôm qua'

Rất nhiều nhận xét của giới chuyên môn dành cho bộ phim Cô gái đến từ hôm qua ngay sau khi tác phẩm điện ảnh này ra mắt.
 
gioi chuyen mon noi gi ve bo phim co gai den tu hom qua Cô gái đến từ hôm qua: Đừng chờ phim y như truyện
gioi chuyen mon noi gi ve bo phim co gai den tu hom qua Vì sao Miu Lê thành công ở thị trường phim điện ảnh?

Là một trong những dự án điện ảnh được chờ đợi nhất mùa hè 2017 nên ngay khi bộ phim Cô gái đến từ hôm qua ra mắt vào ngày 13/7 đã nhận được rất nhiều phản hồi từ khán giả và giới chuyên môn.

gioi chuyen mon noi gi ve bo phim co gai den tu hom qua
Cô gái đến từ hôm qua đang được nhận xét là bộ phim điện ảnh được yêu thích nhất mùa hè 2017. (Ảnh: ĐPCC)

Trên trang cá nhân của các nhà sản xuất, đạo diễn nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt như Lê Thanh Sơn, Hồng Ánh... đã dành nhiều lời khen ngợi có cánh sau khi xem bộ phim.

Diễn viên/Đạo diễn/ Nhà sản xuất Hồng Ánh đã dành một dòng trạng thái khá dài để bình luận về bộ phim và khen ngợi. Cô viết: "Mình hiểu lắm cảm giác tương tư của bạn Thư Thơ Thẩn là như thế nào, đúng hơn mình nhìn thấy mình trong vai diễn của Ngô Kiến Huy trong Cô gái đến từ hôm qua nhiều hơn. “Điều tuyệt vời nhất là khi ta tìm được ai đó để yêu và người ta cũng yêu mình thật nhiều nữa”.

Mình không được như Việt An trong phim đâu vì thời đi học cái gì cũng ở mức trung bình, duy chỉ tham gia văn nghệ văn gừng, quậy phá là vượt trội, cả thời học sinh không biết cảm giác được bạn trai theo đuổi nó ra làm sao?

Nói đúng hơn, mình toàn chủ động thích các bạn đơn phương chứ chẳng bạn nào thích mình cả. Thích nó vì thằng đó nó học giỏi, phong cách nó bụi bụi, nó chảnh chó, nó vẽ đẹp, có lúc thấy nó thư sinh cần được che chở...nó có chiếc xem đạp sườn ngang chất lắm... Nhưng phần lớn thích vì nó học giỏi và... vì nó không để ý gì đến mình, nên nó thu hút mình.

Và vì thích nó nhiều nên mình bị nó quay như dế, ngu lắm, tủi thân lắm, nó sai gì cũng gồng lên ra tay nghĩa hiệp, nó nhờ gì cực thân chết bỏ cũng làm, nhưng hôm nào nó không nhờ là thấy buồn, là kiếm cớ hỏi hang.

Vì thân với tụi nó nên chúng nó cứ bá vai quàng cổ vô tư mà chẳng quan tâm đến cảm xúc của mình, thường xuyên tụi nó kêu làm bồ câu đưa thư cho nó cua gái, hẹn hò giùm, đưa quà giùm, mượn tập sách giùm...

Hồi đi học mình ngưỡng mộ lắm các bạn nữ vừa đẹp, nhà có điều kiện lại còn học giỏi, một lớp có vài bạn thôi chứ mấy và cả khối không quá nhiều bạn như vậy, đã thế những bạn giỏi và đẹp họ thường chơi thân với nhau, các bạn xuất hiện ở đâu là sáng bừng cả một góc sân, Ôi! Áo trắng thiên thần.

Vậy đó xem phim Cô gái đến từ hôm qua xong mình có thể kể liên tu bất tận về những câu chuyện của một thời áo trắng khi Internet chưa tràn vào Việt Nam, xem phim xong đi tìm nghe lại một loạt các ca khúc đã đi cùng năm tháng học sinh như: Phượng hồng, Tuổi hồng thơ ngây, Vĩnh biệt mùa Hè, Tình thơ, Bồ câu không đưa thư, Vào hạ, Cây đàn sinh viên, Người ta cứ nói, Tình thôi xót xa...".

gioi chuyen mon noi gi ve bo phim co gai den tu hom qua
Hồng Ánh bồi hồi nhớ lại quãng thời học sinh khi xem bộ phim Cô gái ngày hôm qua.(Ảnh: NVCC)

Đạo diễn của bộ phim đình đám Em chưa 18 - Lê Thanh Sơn lại cho rằng: "Phim trong trẻo, đáng yêu, làm ta nhớ những ngày say sưa đọc truyện (đi mượn) của chú Ánh. Nhớ những lần chuyển nhà, và những dịp quay về đi ngang căn nhà cũ để được bồi hồi. Nhớ bánh tráng muối, cóc ổi, xoài ngâm... rồi bún bò căng-tin, bò bía cổng trường.

Nhớ mặt bàn viết chi chít tên và những trang giấy dày kín hàng trăm vạch bói gạch. Nhớ cảm giác nằm trên mái nhà suy nghĩ vẩn vơ về tháng ngày sắp đến. Còn nhiều nữa".

gioi chuyen mon noi gi ve bo phim co gai den tu hom qua
Đạo diễn Lê Thanh Sơn cũng dành nhiều lời khen ngợi tới đoàn phim trên trang cá nhân.(Ảnh: NVCC)

Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng nhận định: "Phim không phụ lòng mong đợi của mình từ suốt năm nay. Mình thích cách kể chuyện thông minh, sáng tạo, chỉ đạo diễn xuất tinh tế, tạo cảm xúc bằng hình ảnh rất hiệu quả.

Quay phim, VFX và âm nhạc rất độc đáo và nghiêm túc! Chúc mừng Phan Teu, Quynh Ha, Taesun Jung, Nguyen Cao Tung, Thierry Nguyen, Diệp Thế Vinh và toàn ê-kíp đã thực hiện một bộ phim cực kỳ đáng xem!".

gioi chuyen mon noi gi ve bo phim co gai den tu hom qua
Là người có rất nhiều chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh, đạo diễn Charlie Nguyễn không ngớt lời khen ngợi bộ phim. (Ảnh: NVCC)

Đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ: "Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã kể đúng tinh thần của tác phẩm văn học. Lãng đãng, mơ mộng, bẽn lẽn của tuổi học trò thế hệ 8x. Song hành mối tình tiểu học và mối tình trung học…Là những cảm xúc con trai, con gái trong sáng hồn nhiên. Mạch lạc, dễ xem và rất đáng xem.”

gioi chuyen mon noi gi ve bo phim co gai den tu hom qua
Đạo diễn Đức Thịnh cũng gửi lời khen tới dàn diễn viên của phim. (Ảnh: NVCC)

Cô gái đến từ hôm qua là bộ phim điện ảnh lấy bối cảnh tuổi học trò của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên trẻ nổi tiếng: Ngô Kiến Huy, Miu Lê, Jun Phạm, Hoàng Yến Chibi...

Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sau khi được mệnh danh là "đạo diễn triệu đô" nhờ thành công của bộ phim Em là bà nội của anh cuối năm 2015.

Mặc dù là bộ phim chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nhưng nhìn chung đã chiếm được cảm tình của những khán giả khó tính nhất.

gioi chuyen mon noi gi ve bo phim co gai den tu hom qua Cô gái đến từ hôm qua: Đừng chờ phim y như truyện

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã có một buổi sáng 'ngập trong bạn đọc' để giao lưu và ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.