Will Nguyễn: 'Đạo diễn chê tôi đóng vai… gay không nổi'

Cựu thành viên nhóm 365 hài hước khi kể về lần đi casting phim “Em chưa 18” với vai… đồng tính.

Chiều qua (7/3), êkip sản xuất bộ phim “Em chưa 18” đã có dịp gặp gỡ với truyền thông báo chí trước ngày ra rạp. Đây là bộ phim là đạo diễn lừng danh Charlie Nguyễn nhường lại “chiếc ghế” của mình cho đạo diễn Lê Thanh Sơn và chuyển sang vai trò nhà sản xuất. Bên cạnh những cái tên khá nổi tiếng trong làng phim Việt như Kiều Minh Tuấn, Huy Khánh, Katy Uyên, Will Nguyễn…, sự góp mặt của khá nhiều gương mặt trẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh như Kaity Uyên, Châu Bùi, Củ Tỏi… khiến nhiều người tò mò.

will nguyen dao dien che toi dong vai gay khong noi
4 diễn viên chính tham gia dự án phim "Em chưa 18": Kaity Nguyễn, Kiều Minh Tuấn, Will Nguyễn và Châu Bùi.

Từng đảm nhận vai trò đạo diễn nhiều phim hành động có tiếng, Charlie Nguyễn chuyển sang vai trò sản xuất và chính anh cũng là người cùng lựa chọn dàn diễn viên. So với các tác phẩm từng trình làng, “Em chưa 18” với đề tài có hơi hướm học đường, tình yêu tuổi học trò cùng dàn diễn viên quá trẻ và chưa có những cái tên bảo chứng phòng vé, nhiều người cho rằng đây là sự liều lĩnh của nhà sản xuất. Tuy nhiên, anh thẳng thắn nhìn nhận: “Tôi chưa bao giờ casting diễn viên dựa trên tên tuổi bán vé của họ. Tiêu chí hàng đầu tôi chọn lựa chính là hợp vai. Vì có hợp vai thì diễn viên mới lột tả được nhân vật và làm cho bộ phim hay được. Có thể nói EM CHƯA 18 là một dự án đầy rủi ro. Tuy nhiên song song với sự rủi ro đó là những sự háo hức, sự sáng tạo và sự mới mẻ khi làm việc với những nhân tố trẻ. Và sau khi thực hiện xong bộ phim, tôi có niềm tin rất mãnh liệt rằng khán giả sẽ thích và có cái nhìn rất khác về bộ phim này. Đồng thời cũng sẽ có nhiều ngôi sao mới bước ra từ EM CHƯA 18”.

will nguyen dao dien che toi dong vai gay khong noi
Charlie Nguyễn chuyển từ vai trò đạo diễn sang sản xuất trong bộ phim mới này.

Đề tài phim lần này có phần “nhạy cảm” khi đưa tình huống chàng trai 37 tuổi - Hoàng (Kiều Minh Tuấn đóng) bị “dính bẫy” một cô học trò chỉ mới 17 tuổi - Linh (Kaity Nguyễn) với nhiều phân đoạn ôm hôn, giường chiếu. Đứng trước câu hỏi bộ phim có khả năng dán nhãn 18+, đạo diễn Lê Thanh Sơn cho biết: “Bộ phim tuy có đề tài mang tính dục, nhưng những cảnh nóng đưa ra trong phim không bị phô và đây là bài toán khó cho cả đoàn làm phim, khi làm sao để phim về đề tài học đường nhưng không quá “người lớn”. Khán giả sẽ có những tưởng tượng riêng khi xem phim, vì thế tôi tin rằng phim sẽ không dán mác 18+”.

Trong dàn diễn viên trẻ, Will là gương mặt được chú ý khá nhiều, bởi ngã rẽ điện ảnh gần đây mang về cho anh rất nhiều lời khen về cách diễn xuất và sự đa dạng vai diễn. Kể về quá trình casting, Will cho biết: “Ban đầu khi Will và S.T cùng đi casting phim, đạo diễn Lê Thanh Sơn cho mình thử vai đồng tính. Sau khi diễn, anh Sơn chê mình đóng vai… gay không nổi vì quá men. Thành ra, anh giao cho mình vai thứ chính Tony, một hotboy thiếu gia học đường. Đây cũng là lần đầu tiên Will đóng vai đẹp từ… đầu đến chân và đặc biệt là trẻ đi chục tuổi để làm học sinh cấp 3”.

will nguyen dao dien che toi dong vai gay khong noi
Will bối rối khi kể về tình huống đi casting vai... đồng tính.
will nguyen dao dien che toi dong vai gay khong noi
Cô bé 18 tuổi Kaity Nguyễn lần đầu tham gia phim điện ảnh và được giao vai nữ chính.
will nguyen dao dien che toi dong vai gay khong noi
Châu Bùi chia sẻ rằng ban đầu cô nàng casting cho vai Linh Đan – vai chính của phim. Thế nhưng đạo diễn đã yêu cầu Châu Bùi thử… diễn mặt ác và kết quả là Châu Bùi được nhận vai Yến - cô nàng lắm chiêu của phim.
will nguyen dao dien che toi dong vai gay khong noi
Kathy Uyên cũng đóng một vai khá thú vị trong phim - một nữ minh tinh “lắm chiêu”. Ngoài ra Kathy Uyên cũng là giáo viên hướng dẫn diễn xuất cho Kaity và Châu Bùi.
will nguyen dao dien che toi dong vai gay khong noi
Diễn viên Kiều Minh Tuấn cho biết anh phải chịu khổ, hy sinh mái tóc để nhuộm tóc bạch kim liên tục trong 1 tháng để hợp với vai đại gia ăn chơi, nổi tiếng “sát gái” trong phim. Với anh, đó là một cảm giác khủng khiếp.

Lãng mạn, hài hước và không kém phần “thẳng thắn”, đây chính là bộ phim có thể gây sốc cho một vài phụ huynh khi vẽ nên bức tranh chân thực về đời sống của giới trẻ hiện đại: nổi loạn, yêu sớm và cả… suy nghĩ mới mẻ về giới tính. Với những tình huống dở khóc dở cười của các nhân vật, "Em chưa 18" là 1 câu chuyện đẹp mang trong mình nhiều thông điệp có giá trị về cuộc sống, tình yêu và gia đình. Mà trong đó: hãy thương yêu và quan tâm đến các bạn tuổi teen đúng cách là một trong những điều mà bộ phim muốn hướng tới.

Bộ phim dự kiến sẽ khởi chiếu từ ngày 28/4 trên toàn quốc.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.