Nam Em, Kiều Minh Tuấn - An Nguy: PR kệch cỡm của showbiz Việt 2018

Showbiz Việt dậy sóng khi Nam Em chen vào tình cảm Trường Giang và Nhã Phương, bê bối của An Nguy - Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng hay vụ PR bằng chuyện tình dục của Phan Ngọc Luân.
nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018 Nam Em bất ngờ đi hát trở lại giữa ồn ào mang thai

Nam Em công khai nói lời yêu Trường Giang

nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
Chuyện tình tay ba Nam Em và Trường Giang - Nhã Phương làm ồn ào showbiz vào tháng 3 và tháng 4 năm nay. Ảnh: FBNV/Zing.vn.

Hồi tháng 3, Nam Em khởi đầu sự nghiệp ca hát với MV Cùng anh đi xa, dự định ra "mỗi tháng một MV". Đồng thời, cô xác nhận có tình cảm với Trường Giang, sau đó tiết lộ hết mối quan hệ 28 ngày trong một buổi livestream. Sau những tiết lộ này, Nam Em cho biết chịu sức ép dư luận vì độ quan tâm của công chúng đến 2 cái tên Trường Giang - Nhã Phương quá lớn.

Nhưng sau đó, cô tiếp tục sử dụng scandal làm yếu tố quảng bá cho bản thân khi tung thông tin nằm viện, nghi tự tử, đi thăm cô Thúy "bình tĩnh sống", đến nhà Trường Giang tặng bánh sinh nhật, tiếp tục ra MV mới úp mở là nói về Trường Giang, tuyên bố vẫn yêu anh say đắm...

Chuỗi hành động này cho thấy thay vì để lộ như ban đầu, Nam Em và ê-kíp có dấu hiệu sử dụng Trường Giang để PR tên tuổi cô trong hơn một tháng. Mặc dù vậy, chiêu trò này sớm bị công chúng và giới nghệ sĩ nhìn ra.

Tất cả cùng thể hiện thái độ chỉ trích Nam Em trên mạng xã hội. Sự việc chỉ lắng xuống như cô tạm rời showbiz, rồi quay lại với tin đồn mang thai.

Tình tay ba An Nguy - Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng

nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
Chuyện Kiều Minh Tuấn - An Nguy - Cát Phượng là thất bại kinh điển về PR phim bằng scandal tình ái ở Việt Nam.

Đây được cho bê bối lớn nhất về PR giải trí trong năm nay cho đến trước khi vụ Phan Ngọc Luân nổ ra. Sự việc kéo dài gần 3 tháng, từ tháng 9 đến tháng 11, thậm chí còn nhiều điểm chưa rõ ràng, làm dư luận đồn đoán không dứt nhưng vẫn chưa có câu trả lời rốt ráo.

Vụ bê bối bùng lên khi vào tháng 9, An Nguy và Kiều Minh Tuấn trả lời phỏng vấn một tờ báo, tuyên bố có tình cảm với nhau khi quay phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Trước đó, tin đồn này đã được lan truyền trên mạng. Hai diễn viên cho biết không muốn theo đuổi tình cảm này và sẽ dừng lại.

Nhưng hóa ra đó chỉ là "phát súng" khởi đầu của vụ bê bối lớn nhất điện ảnh Việt năm nay. Tiếp đó là vô số tin đồn xung quanh được lan truyền, bao gồm: Cát Phượng dàn dựng vụ trả lời phỏng vấn, tất cả ê-kíp của phim bắt tay nhau tạo scandal. Đỉnh điểm là việc nhà sản xuất phim đòi kiện Kiều Minh Tuấn và An Nguy vì làm phim "chết" về doanh thu, chỉ có 6 tỷ đồng.

Việc đe dọa kiện kéo dài dai dẳng từ đó đến nay, dẫn đến diễn biến mới đây là Kiều Minh Tuấn trả lại 900 triệu cát xê, còn An Nguy đăng đàn tố Cát Phượng giật dây vụ việc và công khai tin nhắn liên quan đến cả việc PR phim Mẹ Tuệ, tác phẩm chưa ra mắt của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn.

Một cơn bão dư luận lại bùng lên, tất cả những người liên quan đều bị khán giả chỉ trích và tẩy chay.

Phan Ngọc Luân kể chuyện ngủ chung với Đàm Vĩnh Hưng để quảng bá MV

nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
Màn quảng bá kệch cỡm của Phan Ngọc Luân gây ầm ĩ. Ảnh: FBNV.

Mới nhất là một bê bối có phần lãng xẹt khiến nhiều người bức xúc. Đó là việc nam ca sĩ Phan Ngọc Luân, từng là học trò của Đàm Vĩnh Hưng ở The Voice, lên báo kể chuyện từng có mối quan hệ thân tình với thầy, đến nhà "ngủ chung giường", "không kiềm chế được bản thân" và tố ca sĩ Dương Triệu Vũ là người thứ ba chen vào.

Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ đều lên tiếng phản ứng. Riêng giọng ca Say tình công khai tin nhắn cho thấy Phan Ngọc Luân muốn tạo cú sốc để PR cho MV mới ra mắt. “Em xin phép đại ca làm drama chút xíu. Chỉ thầy trò mình biết thôi, người thường người ta không biết. Tại đại ca hot quá” là nội dung tin nhắn của Phan Ngọc Luân gửi đến Đàm Vĩnh Hưng.

Rất nhiều khán giả và nghệ sĩ lên tiếng chỉ trích chiêu trò PR lố bịch của Phan Ngọc Luân. Sau đó, nam ca sĩ đã phải lên tiếng xin lỗi. Mặc dù vậy, theo nhiều khán giả, sự việc còn nhiều điểm khó hiểu, chưa được giải đáp, nhất là về việc vì sao lại có ý tưởng PR tồi tệ như thế này, và cái tên Phan Ngọc Luân sẽ đi đâu về đâu trong giới giải trí.

Việt Anh - Quế Vân cố tình tung tin đồn tình cảm

nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
Vụ scandal dàn dựng quá lộ liễu của Việt Anh và Quế Vân khá nhạt và nhàm. Ảnh: FBNV.

Đây là vụ việc không quá lớn nhưng vẫn kệch cỡm khi Việt Anh là người đã có vợ, lại vừa dính tin đồn tình cảm với đồng nghiệp Bảo Thanh. Nhưng nam diễn viên Người phán xử vẫn không ngần ngại đồng ý sử dụng tin đồn ngoại tình với Quế Vân, một nhân vật khá bê bối trong showbiz, để quảng bá cho việc hợp tác kinh doanh giữa cả hai.

Hồi tháng 7, Việt Anh và Quế Vân lần lượt dắt mũi dư luận qua những chiêu như: Quế Vân tung ảnh tình cảm có mặt Việt Anh, cả hai check-in cùng một địa điểm nghỉ dưỡng, vợ Việt Anh lên tiếng đe dọa kẻ "la liếm chồng em", tung ảnh hậu trường quảng cáo. Kết thúc là màn ra mắt sản phẩm chung và mời nhiều kênh truyền thông đưa tin.

Về cơ bản, đây là vụ PR dàn dựng lỏng lẻo, lố lăng. Bản chất không khác vụ An Nguy - Kiều Minh Tuấn là bao, nhưng kém đình đám vì tên tuổi cả hai không quá hot trong showbiz. Hơn nữa, cả 2 nhân vật chính đều không thiếu những bê bối tình ái trước đó nên tin đồn bị nhàm.

Tiêu Châu Như Quỷnh mặc hở trên thảm đỏ và xin lỗi

nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018
Hai hình ảnh đối lập của Tiêu Châu Như Quỳnh trong và sau vụ bê bối. Ảnh: BTC/FBNV.

Hồi tháng 4, nữ ca sĩ gây sốc, 2 lần mặc kỳ lạ khi xuất hiện trên thảm đỏ Tuần lễ thời trang Việt Nam 2018 với mục đích PR cho sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt. Sau đó, trò chuyện với Zing.vn, Tiêu Châu Như Quỳnh thừa nhận cô có ý định dùng chiêu trò để gây chú ý. Cô bày tỏ sự buồn bã vì đi hát nhiều năm mà chưa nổi tiếng.

Sau đ ít lâu, nữ ca sĩ ra teaser ca khúc mới. Nhưng MV ca khúc này không được ra mắt vì sự khác biệt trong hướng đi của cô và ê-kíp cũ. Tiếp đó, cũng trong một lần trả lời Zing.vn, cô thừa nhận mình đã sai lầm khi dùng chiêu trò nói trên, khiến hình ảnh xấu đi trong mắt công chúng.

Cô cũng xin lỗi người chú Lam Trường vì những phát ngôn và hành động khiến chú mình giận dữ. Sau vụ việc, Tiêu Châu Như Quỳnh cũng quay trở lại với hình ảnh dịu dàng, nhu mì trước đây. Vụ scandal là bài học thấm thía cho cô sau 10 năm trong showbiz.

nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018 Những scandal thầy trò trong showbiz Việt gây ồn ào dư luận

Từ sự việc Phan Ngọc Luân nói rằng từng ngủ chung giường với Đàm Vĩnh Hưng để thu hút sự chú ý cho MV sắp ...

nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018 Những scandal showbiz Việt gây 'náo loạn' năm 2018

Những scandal showbiz Việt không còn là khái niệm mới lạ. Trong năm 2018, nhiều nghệ sĩ “điêu đứng” khi vướng vào những lùm xùm.

nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018 'Cơn ngủ gật' không thể cưỡng lại của thị trường nhạc Việt

Sau hơn 20 năm, kể từ cơn "khủng hoảng" cuối cùng của Bolero với nhiều tranh cãi, dường như nhạc Việt đang rơi vào tình trạng ...

nam em kieu minh tuan an nguy pr kech com cua showbiz viet 2018 'Thánh' tràn ngập showbiz Việt

Sau trào lưu 'hoàng tử', 'công chúa', 'ông hoàng', 'nữ hoàng', gần đây nhiều nghệ sĩ trẻ trong showbiz Việt được 'phong thánh'.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.