Giữa lùm xùm ly hôn nghìn tỷ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định 'không dại gì cướp tài sản của mình'

Giữa lùm xùm ly hôn nghìn tỷ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đăng đàn khẳng định 'không dại gì cướp tài sản của mình' trên trang cá nhân của mình. 

Mới đây, trên trang cá nhân, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đăng tải bài viết nói lên quan điểm của bà về những vụ lùm xùm gần đây giữa bà và đại gia cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên) thêm lần nữa xuất hiện tại phiên tòa hòa giải vụ ly hôn với vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Điều đáng chú ý là việc phân chia tài sản khi ly hôn.

giua lum xum ly hon nghin ty ba le hoang diep thao khang dinh khong dai gi cuop tai san cua minh
Vụ ly hôn của hai vợ chồng đại gia cà phê đang tốn nhiều giấy mực của báo chí.

Theo đó, số tài sản bao gồm bất động sản, tiền mặt, các tài sản tương đương với tiền mặt (đá quý, sổ tiết kiệm, ngoại tệ,…) và cổ phần trong công ty chung. Việc phân định các loại tài sản khá dễ dàng, trừ vấn đề cổ phần.

Theo bà Thảo, "sự thật đang dần sáng tỏ" và "âm mưu đang tự phơi bày" cũng như trách chồng cũ khi cho rằng ông Vũ xuất hiện sau 5 năm trước lời kêu gọi của công ty nhưng "bỏ mặc lời cầu khẩn của vợ và các con."

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ: "Mọi người hỏi tôi nghĩ sao khi thấy anh xuất hiện. Tôi chỉ biết nói rằng, cảm xúc của tôi quá hỗn độn. Tôi mừng vì sức khỏe thể chất của anh hình như đang dần tốt. Nhưng tôi lại càng thương anh hơn".

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng khẳng định những lời lẽ và câu chuyện được đưa ra như “giả chữ ký” và “cướp con dấu của Trung Nguyên" là những "lời bôi nhọ" và bà không sợ những điều bôi nhọ đó.

Trước những gì dư luận đang được thấy, vợ cũ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng bà tham gia Trung Nguyên với cương vị là một người vợ và một doanh nhân. Khi là một người vợ, bà là người "luôn đau đáu vì gia đình" còn khi trên thương trường, bà Thảo nói mình là một người "khổ sở đớn đau" như nhiều doanh nhân khác khi khởi nghiệp và tìm chỗ đứng trên thị trường.

"Điều tra không còn là việc của tôi. Trên trang facebook này, tôi chỉ muốn viết những điều tốt lành và hữu ích cho những người yêu mến Trung Nguyên và gia đình chúng tôi" - bà Thảo nói.

giua lum xum ly hon nghin ty ba le hoang diep thao khang dinh khong dai gi cuop tai san cua minh
Bà Thảo khẳng định không cướp của chính mình khi nói về vụ tranh chấp Trung Nguyên.

Tài sản được tranh chấp mạnh mẽ nhất giữa ông Vũ và bà Thảo chính là thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Công ty trung tâm trong hệ thống Trung Nguyên là Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên. Tại đây, ngoài ông Đặng Lê nguyên Vũ nắm 20% cổ phần, bà Lê Hoàng Diệp Thảo nắm 10%, thì 70% còn lại thuộc về một pháp nhân khác.

Pháp nhân này được xác định là Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment), doanh nghiệp chi phối cổ phần của hầu hết đơn vị thành viên tập đoàn, trong đó bao gồm cả quyền sở hữu trí tuệ tất cả nhãn hiệu.

Chốt lại câu chuyện, bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định đanh thép: "Tôi là đồng sáng lập và đồng sở hữu Tập đoàn Trung Nguyên. Chẳng có lý do gì để tôi gian lận và ăn cướp tài sản của chính mình".

Theo thống kê, tổng số cổ phần của 2 vợ chồng là 91,66%, nếu chia đôi thì mỗi người có 45,83% cổ phần trong Đầu tư Trung Nguyên. Bà Thảo vì thế vẫn có quyền phủ quyết những quyết định của công ty này, tức ảnh hưởng đến Trung Nguyên nói chung.

Ngoài Trung Nguyên, hai vợ chồng đại gia còn đang tranh chấp quyền nuôi con. Ông Vũ yêu cầu được nuôi dưỡng 4 người con chung, không yêu cầu bà Thảo cấp dưỡng, nhưng quyết định cuối cùng nằm ở nguyện vọng của các con.

Trong trường hợp các con muốn sống với mẹ và tòa án phán quyết cho bà Thảo nuôi dưỡng 4 người con chung, ông Vũ đề nghị cấp dưỡng cho mỗi người con 5% số cổ tức của ông, tương ứng với 20% số cổ tức cho 4 người. Ông Vũ cũng sẽ cấp dưỡng nuôi cho cho đến khi thành niên, tốt nghiệp đại học.

giua lum xum ly hon nghin ty ba le hoang diep thao khang dinh khong dai gi cuop tai san cua minh Những phát ngôn trái ngược của vợ chồng 'vua' cà phê Trung Nguyên

Vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên đã lên tiếng trước những ồn ào liên quan đến vụ ly hôn và tranh chấp của ...

giua lum xum ly hon nghin ty ba le hoang diep thao khang dinh khong dai gi cuop tai san cua minh Phân chia quyền lực và tiền bạc của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ ở Trung Nguyên

Vẫn chưa thể định đoạt số phận của Trung Nguyên khi bà Thảo đòi 20% cổ phần để cấp dưỡng cho 4 người con, còn ...

giua lum xum ly hon nghin ty ba le hoang diep thao khang dinh khong dai gi cuop tai san cua minh Ai đang sở hữu Trung Nguyên?

Cơ cấu sở hữu cô đặc phần nào lý giải việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo muốn ông Đặng Lê Nguyên Vũ chu cấp cho ...

giua lum xum ly hon nghin ty ba le hoang diep thao khang dinh khong dai gi cuop tai san cua minh Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ hai năm nhận 600 tỷ đồng cổ tức từ Tập đoàn Trung Nguyên

Hai năm 2014 và 2017, cá nhân ông ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhận 400 tỷ đồng cổ tức từ Tập đoàn Trung Nguyên, bên ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.