Giường cưới và những điều kiêng kị nên tránh để giữ gìn hạnh phúc hôn nhân

Kiêng kị giường cưới là cũng là nét văn hóa truyền thống cưới xin của người Việt. 5 lưu ý các bạn không nên bỏ qua để hôn nhân tròn vẹn.

Kiêng đặt gương chiếu thẳng vào giường cưới

Theo phong thủy, gương đặt ở những vị trí đầu giường và hai bên giường sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt, tình cảm của vợ chồng. Chính vì thế, đặt gương chiếu thẳng vào giường là một trong những điều kiêng kị nên tránh. 

Ngoài ra, giường cưới cũng không nên kê ở mé tây của phòng và không kê giường đối diện cửa ra vào, vị trí này cũng gây ra tâm lí bất an, đau đầu. Đậy được xem là điều cấm kị trong việc trang trí phòng cưới.

Kiêng kê giường cưới đối diện cửa ra vào

Vị trí đắt giường cưới cũng rất quan trọng trong hôn nhân. Để hôn nhân viên mãn, hạnh phúc thì người xưa quan niệm việc đặt giường cưới rất quan trọng, nó phải hợp phong thủy với cả vợ và chồng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, hạnh phúc trong hôn nhân.

5 die u kieng ki giuo ng cuoi khong the bo qua de hon nhan ha nh phu c

Trong phòng cưới, giường cưới không được đặt đối diện với cửa ra vào của phòng ngủ. 

Vì theo phong thủy, gường cưới ở vị trí đối diện cửa ra vào thì nó sẽ hút đi năng lượng của bạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. 

Giấc ngủ của bạn vì thế cũng không được trọn vẹn, tinh thần luôn thấp thỏm, lo âu. Nên chú ý vị trí để giường để tránh những điều không may mắn.

Kiêng dùng giường cũ

Một trong những điều kiêng kị giường cưới nên tránh đó là dùng giường cũ làm giường tân hôn. 

Giường tân hôn nên dùng giường mới để tránh điều không may sau này. Bởi nếu dùng giường cũ, những điều không may mắn của chủ cũ có thể sẽ vận vào đời sống của vợ chồng mới cưới.

Ngoài ra, đặc biệt cần lưu ý đến những vấn đề sau: Người trải chiếu hoa cho giường tân hôn phải nhờ người tốt vận, nhẹ vía như phụ nữ trung niên, có gia đình hạnh phúc, đủ con trai, con gái vẹn tròn. 

Tóm lại, dù đã tốn khá nhiều chi phí trong việc đám cưới, tuy nhiên bạn vẫn nên chi một khoản để sắm sửa chiếc giường mới để có một khởi đầu tốt trong hôn nhân.

5 die u kieng ki giuo ng cuoi khong the bo qua de hon nhan ha nh phu c

Kiêng để người khác ngồi trên giường tân hôn

Nhiều người thường có thói quen vào thăm phòng tân hôn. Tuy nhiên, đặc biệt chú ý bạn không nên ngồi lên giường cưới của đôi vợ chồng son.

Bởi trong phong thủy, khi ngồi trên giường cưới bạn có thể lấy đi may mắn và để lại những điều không hay cho vợ chồng mới cưới. 

Gia chủ có thể sắm một bộ bàn ghế nhỏ hoặc trang trí nhiều hoa, gấu, rượu vang trên giường cưới để tránh không cho người khác ngồi vào. 

Kiêng sử dụng các loại chăn, ga, gối có họa tiết hình hoa cúc hay màu tối

Lí do có sự kiêng kị này do hoa cúc và màu tối tượng trưng cho chết chóc và không may mắn. Đối với chăn ga, gối không nên sử dụng họa tiết hình hoa cúc, thường được dùng trong các đám tang. Thay vào đó sử dụng hoa hồng, hoặc không mang họa tiết.

Tránh những màu tối nên trang trí giường cưới có thể sử dụng các màu sắc sáng trong nhẹ nhàng như màu hồng phấn, kem hoặc trắng.

Trên đây là 5 điều kiêng kị giường cưới bạn có thể tham khảo để trang trí phòng tân hôn cho hạnh phúc lâu bền.

Rằm tháng Giêng nên kiêng kị việc gì để không ảnh hưởng đến vận khí bản thân và gia đình?Rằm tháng Giêng nên kiêng kị việc gì để không ảnh hưởng đến vận khí bản thân và gia đình? Thực hư quan niệm kiêng kị Thực hư quan niệm kiêng kị 'chuyện ấy' vào mùng 1, ngày rằm 10 điều kiêng kị và những tập tục kì lạ ở các quốc gia trên thế giới10 điều kiêng kị và những tập tục kì lạ ở các quốc gia trên thế giới
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.