Go-Viet tiếp tục 'mất điểm' trong mắt tài xế khi đưa ra chương trình thưởng mới

Mới đây, hãng xe Go-Viet đã chính thức cập nhật chính sách giá và thưởng mới dành cho toàn bộ tài xế từ 23/10 trên địa bàn Hà Nội theo đó số tiền hỗ trợ tài xế giờ cao điểm giảm từ 30.000 đồng còn 20.000 đồng/chuyến.
 

Cụ thể, trong chương trình thưởng mới được áp dụng từ 00h00 ngày 23/10/2018 đối với tài xế Go-Bike, Go-Send trên 11 quận tại Hà Nội đó là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Thanh Xuân,Cầu Giấy,Hoàng Mai, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và Tây Hồ.

Theo đó chương trình hỗ trợ đảm bảo thu nhập tối thiểu cho tài xế Go-Bike giảm còn 20.000 đồng/chuyến, khung giờ cao điểm được quy định từ thứ Hai đến Chủ nhật, tài xế sẽ nhận được hai điểm thưởng và giờ cao điểm cho hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật từ 16h00 đến 20h00 tài xế nhận được 1,5 điểm thưởng và nhận được hai điểm thưởng từ 20h00 đến 00h00.

Các khoảng thời gian còn lại tài xế sẽ không được hỗ trợ đảm bảo thu nhập.

go viet tiep tuc mat diem trong mat tai xe khi dua ra chuong trinh thuong moi

Đáng chú ý, theo thông báo mới đây, Go-Viet thông báo giá cước và mức tổng thưởng tương ứng mỗi khi đạt được các mốc điểm, số điểm tích luỹ vẫn giữ nguyên như chương trình trước không có gì thay đổi với cả hai loại hình Go-Bike và Go-Send.

go viet tiep tuc mat diem trong mat tai xe khi dua ra chuong trinh thuong moi

Tổng số tiền thưởng đã khấu trừ thuế còn 50.000 đồng, 110.000 đồng và 200.000 đồng.

Tuy nhiên, chương trình khuyến mại khách hàng vẫn không đổi, từ 00h00 ngày 23/10 khách hàng chỉ phải trả 10.000 đồng tiền mặt cho các chuyến đi Go-Bike với quãng đường nhỏ hơn hoặc bằng 6 km trong phạm vi 11 quận Hà Nội.

Sau khi nhận được thông báo về chương trình thưởng mới của Go-Viet, nhiều tài xế đã bày tỏ quan điểm của mình một cách không hài lòng.

Anh Kỳ chia sẻ: “Trong đợt chương trình thưởng lần trước, Go-Viet cắt hỗ trợ thấp điểm, cao điểm chuyển thành 30.000 đồng/chuyến đã rất làm khó những tài xế không chạy giờ cao điểm như tôi, giờ lại giảm xuống còn 20.000 đồng".

“Chính sách này thực tế không ảnh hưởng tới khách hàng, khách vẫn chỉ phải trả 10.000 đồng, tài xế nếu muốn được hỗ trợ thì phải chạy tất cả, bỏ cao điểm thì không được hỗ trợ”, anh Kỳ chia sẻ thêm.

Anh Hải (tài xế Go-Viet) góp ý: “Giờ cao điểm mà gặp cuốc 5.000 đồng đến 6.000 đồng thì thu nhập còn thua giờ thường. Thay vì tăng giá bên khách hàng thì Go-Viet lại hạ giá hỗ trợ tài xế".

Ngoài ra, theo khảo sát, các hội nhóm trên mạng xã hội, phần lớn các tài xế Go-Viet đều lo lắng bởi doanh thu hiện tại rất thấp, khác hẳn với những ngày trước, khi có chương trình ưu đãi đồng giá 1.000 đồng khách hàng gọi xe không kịp nhận.

Tuy nhiên, nhiều tài xế đồng tình với thông báo mới này, anh Nguyễn Nam cho biết anh này đồng ý với chương trình thưởng này, dù sao cũng chỉ là chạy thêm kiếm thêm thu nhập, hãng vẫn chiết khấu 0% thì theo anh thấy như vậy là ổn.

Trước đó Go-Viet đã từng cắt hỗ trợ thấp điểm từ thứ Bảy đến Chủ nhật giờ cao điểm từ 16:00 đến 20:00 và từ 20:00 đến 00:00, vào các khung giờ còn lại là giờ thấp điểm, tài xế sẽ không được đảm bảo hỗ trợ thu nhập.

Go-Viet là dịch vụ gọi xe công nghệ được công ty Go-Jek đầu tư và hậu thuẫn phía sau. Go-Jek được giới thiệu sẽ đầu tư chuyên môn, kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu của mình trong 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gọi xe tại Indonesia.

Sau khi Go-Jek nhận được khoản đầu tư 500 triệu USD để mở rộng thị trường ra các nước Đông Nam Á để đẩy mạnh sự cạnh tranh với Grab và Việt Nam là nước đầu tiên hoạt động trong kế hoạch này và tuần vừa rồi Go-Jek tại Thái Lan mang tên là GET cũng đang tuyển dụng tài xế để chuẩn bị ra mắt thị trường.

go viet tiep tuc mat diem trong mat tai xe khi dua ra chuong trinh thuong moi Giữa 'đại chiến' với Vinasun, Grab khẳng định vẫn tiếp tục đầu tư vào Việt Nam

Liên quan đến vụ kiện giữa Vinasun - Grab, ngay sau khi phiên toà kết thúc ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam ...

go viet tiep tuc mat diem trong mat tai xe khi dua ra chuong trinh thuong moi Grab bị đề nghị phải bồi thường số tiền 41,2 tỉ đồng

Chiều 23/10, TAND TP HCM tiếp tục đưa vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Vinasun và bị ...

go viet tiep tuc mat diem trong mat tai xe khi dua ra chuong trinh thuong moi Giám định thiệt hại 41 tỉ đồng của Vinasun gây ra nhiều tranh cãi

Liên quan đến vụ kiện giữa Vinasun và Grab trong những ngày gần đây, đại diện của Grab đã sử dụng báo cáo thẩm định ...

go viet tiep tuc mat diem trong mat tai xe khi dua ra chuong trinh thuong moi Kiếm hàng chục triệu đồng, tăng gấp đôi gấp ba thu nhập nhờ… chạy xe công nghệ

Thu nhập từ chạy xe công nghệ đủ để các tài xế chăm lo cho gia đình, cải thiện đời sống và có khoản riêng ...

go viet tiep tuc mat diem trong mat tai xe khi dua ra chuong trinh thuong moi Aber có gì khi trở lại cuộc chiến với Grab và Go-Viet sau thời gian tạm dừng?

Ngày 11/10/2018 tới đây, hãng xe Aber Việt Nam sẽ chính thức trở lại "cuộc chiến" tranh giành miếng bánh thị phần xe công nghệ ...

go viet tiep tuc mat diem trong mat tai xe khi dua ra chuong trinh thuong moi Trong ‘cuộc chiến khốc liệt’ liệu Go-Viet có trở thành Uber thứ hai?

Cuộc chiến xe công nghệ ngày càng gay gắt bởi ngay sau khi Uber chính thức rời khỏi Việt Nam, hàng loạt các hãng xe ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.