Góc khuất cuộc đời của nam ca sĩ mất cách đây một năm từng được mệnh danh 'mỹ nhân chuyển giới'

Theo đuổi hình tượng phi giới tính, nam ca sĩ Hải Nguyên từng trở thành tâm điểm của dư luận khi liên quan tới những lùm xùm về vấn đề chuyển giới của mình.
goc khuat cuoc doi cua nam ca si mat cach day mot nam tung duoc menh danh my nhan chuyen gioi Ca sĩ Việt chết hơn 1 năm không đồng nghiệp nào hay, rùng mình khi biết lý do

Thông tin ca sĩ Hải Nguyên qua đời đã khiến nhiều khán giả bàng hoàng, bất ngờ. Không ít các nghệ sĩ như Quang Hà, Bằng Cường, Thanh Thảo... đã lời bày tỏ sự bất ngờ và tiếc nuối với nam ca sĩ này.

Nam ca sĩ Trần Hải Nguyên tên thật là Trần Cảnh Khôi. Anh sinh ngày 13/4/1989 tại TP. Hồ Chí Minh, từng theo học tại trung tâm thanh nhạc Music Box của ca sĩ Thanh Thảo.

Giai đoạn năm 2003 đến 2008, Hải Nguyên tham gia nhiều cuộc thi ca hát và đạt thành tích cao. Một số album của Hải Nguyên phải kể đến như: "Hạnh phúc nhất", "Ký ức của cha", "Chia đôi", "Nước mắt đêm thâu",...

goc khuat cuoc doi cua nam ca si mat cach day mot nam tung duoc menh danh my nhan chuyen gioi
Ca sĩ Trần Hải Nguyên theo đuổi hình tượng phi giới tính. (Ảnh: Nguoiduatin)

Trên con đường ca hát chuyên nghiệp, Hải Nguyên theo đuổi hình tượng phi giới tính. Sau một khoảng thời gian vắng bóng, năm 2013, nam ca sĩ quay trở lại với nhiều ồn ào liên quan đến giới tính và các vụ tống tiền.

Từng bị tố lừa tiền bạn trai đại gia

Trước đó vào đầu năm 2013, Hải Nguyên chia sẻ với báo giới về người bạn trai giàu có định cư bên Mỹ và thường xuyên chu cấp tiền cũng như mua sắm đồ hàng hiệu cho mình. Nhưng đến cuối năm 2013, nhiều thông tin xuất hiện tố anh lừa tiền tỷ của người yêu đồng giới là con trai của một doanh nhân. Chiếc nhẫn kim cương được cho là giá trị 4 tỷ đồng của Hải Nguyên được người yêu tặng cũng gây tranh cãi.

goc khuat cuoc doi cua nam ca si mat cach day mot nam tung duoc menh danh my nhan chuyen gioi
Nam ca sĩ từng gây xôn xao với chiếc nhẫn bạc tỷ. (Ảnh: Ngoisao)

Ờ thời điểm bấy giờ, không ít thông tin nhân định đây là chiêu trò nhằm đánh bóng lại tên tuổi của nam ca sĩ sau khoảng thời gian vắng bóng trên showbiz. Dù không lên tiếng trước những scandal nhưng trên trang cá nhân Hải Nguyên liên tục xuất hiện các kế hoạch sắp ra mắt các dự án âm nhạc mới.

goc khuat cuoc doi cua nam ca si mat cach day mot nam tung duoc menh danh my nhan chuyen gioi
Cuộc sống giàu sang của nam ca sỹ. (Ảnh: Ngoisao)

Thời gian sau, Hải Nguyên cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được ghi hình như album Hạnh phúc nhất, Unisex, Chia đôi, Tôi là Hải Nguyên... Nội dung các ca khúc đều xoay quanh về vấn đề giới tính và được một lượng khán giả đón nhận.

"Mỹ nhân chuyển giới một nửa"

Trước năm 2013, Hải Nguyên được mệnh danh là “mỹ nhân chuyển giới”. Tuy nhiên, sau thời điểm cho ra mắt album mang chủ đề tình yêu thương gia đình có tên gọi Ký ức của cha - một album đặc biệt nhằm tạ lỗi với cha mẹ sau khi chuyển giới, không ít người nhận định rằng, Hải Nguyên mới chỉ phẫu thuật một nửa.

goc khuat cuoc doi cua nam ca si mat cach day mot nam tung duoc menh danh my nhan chuyen gioi

Trong album, xuất hiện với hình ảnh "mỹ nam", ca sĩ Hải Nguyên tiếp tục gây nhiều hoang mang cho khán giả, bởi trước đây anh luôn được biết tới như một phụ nữ.

Chính vì sự "biến hóa" thất thường đó, một số người trong giới từng bắt gặp Hải Nguyên bên ngoài đời cho rằng anh chỉ mới chuyển giới 50%, phẫu thuật vùng dưới nhưng chưa phẫu thuật ngực.

Công khai xin lỗi khán giả vì “giả chuyển giới”

Tháng 6/2014, trên trang cá nhân, Hải Nguyên đăng tải bức tâm thư khá dài nói lời xin lỗi khán giả và kèm theo thư tay tiết lộ hợp đồng "giả chuyển giới". Nam ca sĩ tỏ ra hối lỗi vì đã lừa khán giả về việc phẫu thuật chuyển giới. Anh cũng cho biết, nguyên nhân của việc lừa dối xuất phát từ việc bị ép buộc để làm truyền thông cho các sản phẩm âm nhạc phi giới tính.

Trong thư, nam ca sĩ viết: "Tôi không chuyển giới, tôi vẫn là Hải Nguyên, một ca sĩ mang phong cách phi giới tính như bình thường! Tôi không nghĩ rằng mình lại có thể lừa dối khán giả của mình tài tình được đến như thế, nhưng khi nhìn vào những gì thực tế đã xảy ra, tôi lại chính là kẻ lừa dối khán giả của mình! Chưa cần biết uẩn khúc đằng sau câu chuyện này là gì nhưng bấy nhiêu đó thì tôi cũng đã nghiễm nhiên trở thành người biên kịch với tác phẩm "chuyển giới", lừa bịp khán giả và kiêm luôn cả diễn viên chính! Ngay thời điểm này, tôi muốn câu chuyện không có thật về "mỹ nhân chuyển giới" Hải Nguyên sẽ được hạ màn...

goc khuat cuoc doi cua nam ca si mat cach day mot nam tung duoc menh danh my nhan chuyen gioi
Hình ảnh "đam mỹ" của Hải Nguyên.

Tôi đến với nghệ thuật bằng những suy nghĩ non nớt, thiếu chín chắn. Vì thế trong khoảng thời gian hợp tác tôi tin tưởng họ tuyệt đối, họ tạo scandal gì tôi cũng ủng hộ vì nghĩ rằng nó nhanh nổi tiếng nhưng tôi đã... sai lầm. Càng về sau này, họ càng cố tình gây hấn với nhiều nhân vật, trong đó có cả những người lớn hơn tôi rất nhiều, càng lúc càng quá đáng khiến tôi vô cùng khó xử, lên tiếng cũng không được mà im lặng cũng không xong.

Sau quá nhiều niềm tin được cho đi, đổi lại tôi đã có được vô số tai tiếng, những tai tiếng này lan rộng đến mức khó có thể xóa nhòa. Thậm chí nhiều người sợ tôi đến mức không dám hợp tác hay gọi show, một ca sĩ trẻ với quá nhiều scandal hoành tráng như vậy sẽ ảnh hưởng nhiều đến họ, họ sợ chứ. Ngay cả truyền thông cũng vậy, tôi sợ các trang báo lớn, nhỏ nhắc đến tên mình, nhắc đến mình là "ca sĩ chuyển giới"...".

goc khuat cuoc doi cua nam ca si mat cach day mot nam tung duoc menh danh my nhan chuyen gioi 8 năm long đong xin việc của chàng chuyển giới 8x: 'Họ không nhận vì nghĩ tôi là trai giả gái'

8 năm qua cũng là khoảng thời gian mỏi mòn đi tìm việc và đối mặt với sự kì thị trong môi trường làm việc ...

goc khuat cuoc doi cua nam ca si mat cach day mot nam tung duoc menh danh my nhan chuyen gioi Công khai thành công, 9x chuyển giới bật khóc: 'Hóa ra mẹ luôn mong tôi một lần thú nhận với gia đình'

Dù cuộc đời này là con đường đầy nước mắt và chông gai, nhưng chưa một phút giây nào, chàng trai chuyển giới Cầm Thị ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.