Góc khuất cuộc đời Dung Hà (P5): Liên minh ma quỷ

Không cứu được người tình khỏi trại giam, Dung Hà tìm đến kết giao với hàng loạt tay giang hồ cộm cán ở Hải Phòng để tìm chỗ chống lưng và liên kết làm ăn

Sau cái ngày không cứu được Hùng “cốm”, Dung Hà hiểu rằng chẳng những mình đã mất đi một cuộc tình trong mộng mà còn cả một chỗ để chống lưng cho các hoạt động trong giang hồ. Không chỉ trông chờ vào mấy đứa đàn em lít nhít, chỉ giỏi đánh nhau mà vô mưu, Dung Hà bắt đầu tìm kiếm nhưng tay anh chị số má khét tiếng để liên kết cũng như tìm chỗ để chống lưng…

Giang hồ kết giao

Không cứu được Hùng “cốm”, Dung Hà đã tự hiểu mọi chuyện đã kết thúc và thị coi như gã người tình đã chết. Dĩ nhiên, về tình yêu mà Dung dành cho Hùng “cốm” thì vẫn nguyên vẹn, thậm chí thị còn thề sẽ chẳng yêu người đàn ông nào khác nhưng riêng chuyện mở rộng địa bàn hoạt động, củng cố lực lượng thì Dung phải tính cách khác.

Thời đó, thập kỷ 90, ở Bến Bính, Hải Phòng nổi lên có một nhân vật hết sức tiếng tăm tên là Thành Chân (tên đầy đủ là Ngô Chí Thành). Trước khi Dung Hà nổi thì Thành Chân đã có chỗ đứng trong giới giang hồ đất Cảng, cái thời mà Cu Nên còn đi chấn cướp vặt ở quốc lộ thì dân anh chị Hải Phòng đã biết đến tên con người này.

goc khuat cuoc doi dung ha p5 lien minh ma quy
Chân dung giang hồ Thành Chân

Thành Chân nổi tiếng là một tay đao búa khét tiếng, chém người không ghê tay. Có tích, một lần có đám giang hồ ở Quảng Ninh sang rồi đập phá quán nước của một bà già ở cạnh bến Bính, Thành Chân chẳng biết nếp tẻ gì cầm kiếm dài cả mét vào chém đám côn đồ kia, có kẻ đứt tại, kẻ lìa vài ngón tay chạy toán loạn…

Khi Dung Hà xưng vương, lẽ dĩ nhiên là đã nghe thấy tiếng tăm của Thành Chân từ lâu nhưng thị chưa muốn làm quen vì nghĩ rằng mình ở chiếu dưới. Dung Hà chủ động hẹn gặp Thành Chân nên cho đàn em để nói trước và chuẩn bị một bữa tiệc ra mắt rất linh đình ngay tại một nhà hàng ven biển.

Cuộc gặp hôm đó, Dung Hà nói với Thành Chân là muốn làm quen và nhận Thành là anh trai chứ chẳng hề có mục đích nào cả, trước lạ sau quen, thành ý của Dung thì sau này sẽ hiểu chứ không cần nói nhiều…Thành Chân thực sự thích cái kiểu thẳng thắn và phong thái của những kẻ sống bụi bặm, không vòng vo mà vào thẳng vấn đề.

Sau bữa nhậu đó, Thành Chân thì vẫn hoạt động ở bến Bính còn Dung Hà vẫn cai quản các sới bạc ở con ngõ Trạng Trình, nhận là anh em nên thi thoảng hai người thường đi tiệc tùng, ăn nhậu với nhau, lâu dần thành thân. Đôi lúc, trong những lần gặp mặt, Thành Chân cũng chia sẻ cho Dung Hà một số những kinh nghiệm để tồn tại ở đất Cảng.

Thân tình với trùm ma tuý

Một người nữa sau này cũng được coi là quân sư thân tín bậc nhất của Dung Hà đó chính là Minh “sứt” (tức Ngô Đức Minh). Minh “sứt” vốn là một tay ma cô ở đất Hải Phòng, thời trẻ thì dặt dẹo trộm cắp vắt rồi bập vào con đường ma túy. Khi đã có chút tiếng tăm Minh “sứt” chuyển hẳn sang việc buôn bán.

Ban đầu là mua từ các đại lý sau đó bán cho các con nghiện kiếm lời, sau một thời gian, nắm được một số những đầu mối Minh “sứt” bắt đầu thiết lập một đường dây ma túy riêng cho mình có quy mô suốt từ Bắc vào Nam.

goc khuat cuoc doi dung ha p5 lien minh ma quy
Trùm ma tuý Minh "sứt"

Thông thường, ma túy sẽ được Minh “sứt” bí mật đưa về Hải Phòng để tiêu thụ nhưng cũng có khi gã đưa ngược trong miền Nam để tiêu thụ. Vài năm hoạt động mà chẳng hề hấn gì, Minh “sứt” được giới giang hồ đất Cảng gọi là ông trùm.

Về mối quan hệ với Dung Hà, thực chất khi đưa hàng trắng về Hải Phòng, Minh cần một người đứng ra để chỉ đạo, cai quản các công việc liên quan đến quá trình tiêu thụ cũng như giữ bí mật, tránh việc bị sờ gáy. Chính vì lẽ đó, Minh “sứt” đã nghĩ tới Dung Hà khi được một chiến hữu ở Hải Phòng giới thiệu.

Gặp Minh “sứt”, khi nói chuyện về việc tổ chức tiêu thụ ma túy, Dung Hà ngay lập tức từ chối và khẳng định hoàn toàn không muốn dính dáng đến mấy thứ đó, cái thị cần chỉ là sự liên kết làm ăn, mở rộng địa bàn.

Minh “sứt” hiểu điều này nên không ép Dung Hà và nói lại, nếu đã như vậy thì muốn nhờ Dung giải quyết những sự vụ phát sinh nếu như có kẻ nào đó có ý phá hoại. Những vụ cụ thể, Minh sẽ chung chi tiền cho Dung để lo cho đám đàn em, ngoài ra không cần phải mó tay vào mấy chuyện đi bán ma túy hay vận chuyển gì cả.

Duy trì mối quan hệ bạn bè, nếu cần sẽ giúp, lâu dần Minh “sứt” và Dung Hà trở lên thân thiết. Minh “sứt” nổi tiếng là một kẻ đào hoa và nhiều mưu mô vô cùng. Khi quen rồi thân, Minh coi Dung Hà là một cô em còn khá ngờ nghệch trong việc va chạm với giới giang hồ.

Minh sứt từng nói với Dung Hà “Cô em đừng nghĩ cứ cậy đao kiếm là khiến kẻ khác sợ. Đời sợ nhất là những thằng lầm lì, chẳng nói gì mà làm ấy. Cách tốt nhất là nên giữ mình, tránh những va chạm không cần thiết nhưng nếu kẻ mà có ý xấu hại mình thì phải trừ khử đến cùng chứ không được nhân đạo mà tha thứ”.

Với việc cùng một lúc quen được cả Minh “sứt”, Thành Chân, vị thế của Dung Hà cứ thế đi lên. Ả đàn bà này dần dần hoàn thiện hình ảnh của một nữ quái, giang hồ, có những phẩm chất đầy đủ của những kẻ có thể làm được việc lớn. Cũng dần dần từ đây, theo lời tư vấn của Thành Chân, Dung Hà phải biết khẳng định mình, trở thành một thế lực nổi nhất ở đất Cảng.

Thành Chân có thể làm được việc này nhưng gã không thích và cũng không muốn nên đã bày ra nhiều mưu kế để Dung Hà có thể đạt được ý nguyện làm bà trùm đất Cảng của mình. Từng đường đi nước bước, Dung Hà đều được Thành Chân bàn tính cho rất kỹ lưỡng, việc tránh va chạm với ai, nên buông ai, siết ai cũng đều được tính toán rất kỹ lưỡng và nhờ đó, sau một thời gian đến giữa thập kỷ 90 của thế kỷ trước, Dung Hà đã trở thành một trong ba thế lực lớn nhất giang hồ đất Cảng.

Còn tiếp

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.