Gọi tên chuyến đi của tuổi 20: Những điểm đến hay nhất vùng núi phía Bắc

Sapa, Hà Giang hay Mộc Châu đều là những điểm đến đã quá nổi tiếng với khung cảnh hữu tình của miền sơn cước. Và cũng là những nơi lý tưởng cho chuyến đi của tuổi 20. 
goi ten chuyen di cua tuoi 20 nhung diem den hay nhat vung nui phia bac 5 ốc đảo đẹp như mơ mà tuổi 20 không thể bỏ lỡ

Sapa (Lào Cai)

Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biển. Với nhiệt độ trung bình 15-18°C, Sapa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ.

goi ten chuyen di cua tuoi 20 nhung diem den hay nhat vung nui phia bac
Phong cảnh thiên nhiên của Sapa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi và màu xanh của rừng. Khi nắng lên rực rỡ sẽ tạo thành một bức tranh về vùng miền sơn cước hữu tình, ngập tràn ánh nắng giữa núi đồi thiên nhiên. (Ảnh: lifebeforework)

Cột Cờ Lũng Cú (Hà Giang)

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) có độ cao khoảng 1.470 m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. điểm cực Bắc của Việt Nam

Nhiều người nói rằng, nếu tưởng tượng đường biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc như một chóp nón, thì hai điểm thấp nhất sẽ nằm ở A-Pa-Chải thuộc tỉnh Điện Biên và Sa Vĩ ( ở Móng Cái), còn điểm chóp nằm ngay tại Lũng Cú. Tâm đỉnh của vùng Lũng Cú chính là núi Rồng.

goi ten chuyen di cua tuoi 20 nhung diem den hay nhat vung nui phia bac
Do vậy, đến với Hà Giang, điều mong muốn đầu tiên của hầu hết du khách là được đến cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu Tổ quốc, mà từ lâu nay đã trở thành hình ảnh thiêng liêng trong lòng mỗi người con đất Việt. (Ảnh: honmiee)

Mù Cang Chải (Yên Bái)

Cách Hà Nội gần 300 km về hướng Tây Bắc, Mù Cang Chải, Yên Bái là điểm đến ưa thích của người yêu thiên nhiên và thích thưởng ngoạn không khí vùng cao. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải phải đi qua đèo Khau Phạ – là một trong tứ Đại Đèo của Tây Bắc.

Mù Cang Chải có 2 mùa cực đẹp là mùa nước đổ (tháng 5-6) và mùa lúa chín (khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10)

Mù Cang Chải không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp đến mê hồn mà còn bởi những cung đường đèo tuyệt đẹp. Mang trong mình vẻ đẹp của nàng sơn nữ, xuất hiện rực rỡ giữa núi rừng Tây Bắc, Mù Cang Chải đã - đang và sẽ là một địa điểm du lịch cực hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ.

goi ten chuyen di cua tuoi 20 nhung diem den hay nhat vung nui phia bac
Ruộng bậc thang "tài sản tuyệt tác" của đồng bào vùng cao đẹp huyền ảo giữa cảnh sắc thiên nhiên Mù Cang Chải. (Ảnh: cochitc)

Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu là huyện miền núi, cao nguyên và biên giới, nằm ở hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 180 km về hướng Tây Bắc.

Đến với Mộc Châu, du khách được thỏa sức ngắm nhìn cao nguyên bao la với những đồng cỏ xanh mướt, những đồi chè bạt ngàn, những rừng mơ, mận, đào trải dài tít tắm trên các triền núi. Đến Mộc Châu, du khách cũng có thể được khám phá thêm nhiều địa điểm khác như: thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, ngũ động bản Ôn, động Sơn Mộc Hương, đỉnh núi Pha Luông…

goi ten chuyen di cua tuoi 20 nhung diem den hay nhat vung nui phia bac
Với khí hậu mát mẻ, cảnh vật núi non hữu tình cùng các món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn, Mộc Châu cũng là một trong những địa điểm có sức hút ngày càng lớn đối với khách du lịch. (Ảnh: thuyduong)

Mai Châu (Hòa Bình)

Nằm ở phía Tây của Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La và Quan Hóa của Thanh Hóa, thung lũng Mai Châu là điểm đến hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên cũng như văn hóa của đồng bào các dân tộc miền núi.

goi ten chuyen di cua tuoi 20 nhung diem den hay nhat vung nui phia bac
Mặc dù không "sở hữu" nhiều điểm thăm quan du lịch hấp dẫn như Mộc Châu, nhưng thung lũng Mai Châu cũng thu hút rất nhiều khách du lịch và phượt thủ bởi chính vẻ đẹp thơ mộng và không khí trong lành mát mẻ. Ngoài ra, Mai Châu cũng là địa điểm có nền văn hóa khá đa dạng, phong phú và có nét ẩm thực độc đáo, đặc trưng.(Ảnh: lananguyenvh)

'MỜI XEM THÊM'

goi ten chuyen di cua tuoi 20 nhung diem den hay nhat vung nui phia bac 10 cách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Việt Nam

Ăn một bát phở, dạo bước trên con đường nhỏ giữa cánh đồng lúa, thăm Vịnh Hạ Long và đi thuyền dọc theo dòng Mê ...

goi ten chuyen di cua tuoi 20 nhung diem den hay nhat vung nui phia bac Những nơi lý tưởng để 'Ta ba lô' ở Việt Nam

Từ những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa tới các hòn đảo đẹp mê hoặc ở Vịnh Hạ Long, từ những hang động bí ...

goi ten chuyen di cua tuoi 20 nhung diem den hay nhat vung nui phia bac 5 điểm đẹp nhất Việt Nam tuổi 20 nhất định phải đặt chân tới

Phú Yên 'xứ hoa vàng cỏ xanh', thành phố mờ sương 'Đà Lạt' hay 'hòn đảo thiên đường' Bình Lập là một trong những địa ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.