Gợi ý quà tặng ý nghĩa cho ngày 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang cận kề, gợi ý bạn một số món quà ý nghĩa tặng thầy cô giáo nhân dịp trọng đại này.

20/11 – Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để học sinh thể hiện tình cảm cũng như lòng biết ơn với công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo. Ngoài những lời chúc cùng những bó hoa tươi, thì việc chọn quà tặng cô giáo nhân ngày đặc biệt này cũng được rất nhiều phụ huynh và các em học sinh quan tâm.

Bút kí, sổ da

goi y qua tang y nghia cho ngay 2011

Chiếc bút là vật dụng thân thuộc, được các thầy cô giáo sử dụng hàng ngày. Đây sẽ là món quà vừa thiết thực, vừa ý nghĩa để tri ân công lao của thầy cô. Có thể chọn lựa các thương hiệu nổi tiếng như Picasso, Paker, Crocodile...Nếu tặng cô giáo, nên chọn bút có màu sắc nhẹ nhàng như màu hồng, màu trắng và bút có đường kính nhỏ để vừa tay cầm. Cũng cần lưu ý đến họa tiết trên bút. Họa tiết càng đơn giản thì càng thanh lịch, sang trọng. Trong khi đó, chọn bút kí tặng thầy giáo cần chọn loại bút lớn hơn, cầm nặng tay và không có nhiều họa tiết.

goi y qua tang y nghia cho ngay 2011

Một chiếc sổ da tặng kèm bút kí sẽ rất hợp và cũng ý nghĩa không kém. Nên chọn loại sổ da chất liệu tốt, không cần quá dày, sẽ sang trọng hơn. Bút kí và sổ da chắc chắn là cặp đôi “hoàn hảo” để làm món quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11 sắp tới.

Vải áo dài

Tặng cô giáo vải may áo dài cho ngày 20/11 cũng là ý tưởng hay và thiết thực không kém. Vì thế thị trường vải áo dài trong những ngày này nhộn nhịp hơn hẳn so với các loại vải khác. Được chuộng nhiều nhất là các loại vải voan, lụa tơ tằm. Hai loại vải này vừa thoáng mát, vừa nhã nhặn mà giá thành lại không quá cao. Nếu tặng cô giáo đứng tuổi, nên chọn loại vải nhung sang trọng.

Cà vạt

goi y qua tang y nghia cho ngay 2011

Với cô giáo thì nên tặng vải áo dài, còn với thầy giáo thì cà vạt sẽ là món quà phù hợp hơn cả. Chỉ cần để ý một chút đến phong cách ăn mặc thường ngày của thầy, sẽ chọn được loại cà vạt ưng ý để làm quà tặng. Nên lưu ý đến màu sắc của cà vạt. Không chọn cà vạt màu sắc sặc sỡ với người thấp, người cao và gầy thì không chọn màu sắc quá đậm.

Đồ gốm sứ

goi y qua tang y nghia cho ngay 2011

Đồ gốm sứ cũng có thể được chọn làm quà cho thầy cô giáo nhân ngày 20/11. Đồ gốm sứ khá sang trọng, lại phù hợp với túi tiền. Ngoài bộ bát đĩa, cốc chén bằng gốm sứ, cũng có nhiều lựa chọn đa dạng khác như lọ hoa gốm, tranh gốm, đồ gốm trong nhà tắm, đồ dùng nhà bếp hay đèn xông tinh dầu làm bằng gốm.

Đồ handmade

goi y qua tang y nghia cho ngay 2011

Với những bé đang ở độ tuổi mầm non, bố mẹ có thể hướng dẫn con tự làm đồ handmade đơn giản để tặng cô giáo cho dịp 20/11 sắp tới. Để con tự tay làm tấm thiệp, tự cắt dán hoa sẽ giúp con có ý thức hơn về ngày lễ trọng đại này, bản thân thầy cô giáo khi nhận quà cũng thấy ấn tượng và vui hơn.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.