Google đã đi trước Apple một bước trong cuộc chiến smartwatch, người dùng được lợi gì?

Hãng công nghệ khổng lồ đã chính thức thông báo sẽ tạo một kho ứng dụng riêng cho smartwatch, để những chiếc đồng hồ thông minh có thể hoạt động độc lập mà không cần smartphone.

Vào tháng 5 vừa qua, Google đã có thông báo về việc đang bắt tay xây dựng một hệ điều hành Android Wear phiên bản 2.0 dành cho những chiếc smartwatch.

Hệ điều hành này sẽ bao gồm rất nhiều những tính năng mới thú vị như hỗ trợ chữ viết tay, bàn phím QWERTY đầy đủ, hiển thị thông tin giữa các ứng dụng khác nhau và khả năng trả lời tin nhắn nhanh.

google da di truoc apple mot buoc trong cuoc chien smartwatch nguoi dung duoc loi gi
Minh họa những tính năng mới, sẽ xuất hiện trên Android 2.0.

Ngoài ra trong một thông báo trên blog dành cho các nhà phát triển Android, công ty công nghệ này cũng khẳng định sẽ mang tới một kho ứng dụng Play Store dành riêng cho hệ điều hành Android Wear. Điều này đồng nghĩa với việc từ nay những thiết bị đeo tay thông minh đã có thể tự cài đặt các ứng dụng cho mình mà không cần phải thông qua một thiết bị điện thoại.

Có lẽ một số người dùng sẽ suy nghĩ rằng việc tìm kiếm ứng dụng trên màn hình nhỏ như ở các smartwatch là khá bất tiện. Tuy nhiên, mọi điều xảy ra đều có lý do riêng và quyết định này của Google được thực hiện hoàn toàn dựa trên những phản hồi từ chính các khách hàng của hãng.

google da di truoc apple mot buoc trong cuoc chien smartwatch nguoi dung duoc loi gi
Bạn nghĩ sử dụng bàn phím qwerty trên một diện tích chỉ vài inch là khá "điên khùng"? Google không nghĩ thế, và họ đang biến điều đó thành hiện thực.

Về Android Wear 2.0, hôm nay Google đã tung ra bản thử nghiệm thứ 3 cho các nhà phát triển tuy nhiên phải tới đầu năm sau, phiên bản chính thức mới được mang tới tay người tiêu dùng.

Như vậy "gã khổng lồ" công nghệ đã chính thức đi trước đối thủ Apple 1 bước, khi mang tới cho người tiêu dùng một hệ sinh thái mới, độc lập với smartphone.

Trong khi những chiếc Apple Watch đắt đỏ vẫn chỉ là một phần mở rộng của hệ sinh thái smartphone, thì đồng hồ thông minh Android, với khá nhiều lựa chọn từ mức giá chỉ hơn 1 triệu đồng cho tới những thiết bị cao cấp có giá cả chục triệu, lại đang được nhà phát triển nâng tầm lên thành một dòng sản phẩm riêng biệt, hứa hẹn nhiều điều thú vị trong một tương lai của kết nối không dây và trí thông minh nhân tạo.

google da di truoc apple mot buoc trong cuoc chien smartwatch nguoi dung duoc loi gi
Người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng 2 triệu đồng để sở hữu chiếc Asus Zenwatch, trong khi Apple Watch có giá cả chục triệu đồng.
google da di truoc apple mot buoc trong cuoc chien smartwatch nguoi dung duoc loi gi Apple Watch 2 đầu tiên về Việt Nam với giá hơn 10 triệu

Apple Watch thế hệ thứ hai được cải tiến mạnh về tính năng và phần cứng so với thế hệ trước dù thiết kế không ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.