Google doodle hôm nay kỷ niệm 136 năm ngày sinh của Manlee Kongprapad

Manlee Kongprapad là một nghệ sĩ, vũ công người Thái Lan đã vượt qua những sự dạy dỗ khuôn mẫu của múa truyền thống cũng như sự phân biệt giai tầng trong thời kỳ đó.
google doodle hom nay ky niem 136 nam ngay sinh cua manlee kongprapad
Biểu trưng của Google hôm nay là hình ảnh một nghệ sĩ múa đang thể hiện động tác trong bài múa truyền thống ở Thái Lan.

Manlee Kongprapad là ai?

Manlee Kongprapad là vũ công người Thái Lan, sinh ra ở quận Yai thuộc Bangkok vào ngày 20/1/1885, người đã yêu thích khiêu vũ từ khi còn nhỏ và vượt qua sự dạy dỗ khiêm tốn để phân biệt mình trong giới hoàng gia như một nghệ sĩ nổi tiếng và sau đó là một giáo viên.

Kongprapad được nuôi dưỡng bởi một người mẹ đơn thân làm việc trong một nhà bếp cung điện.

Công việc của mẹ cô đã cho cô cơ hội xem các buổi biểu diễn vũ điệu hoàng gia, Manlee Kongprapad trẻ tuổi nhanh chóng bị mê hoặc bởi trang phục trang trí công phu của các vũ công và các động tác duyên dáng.

Cô ấy say đắm đến nỗi cô ấy nhanh chóng chạy khỏi mẹ để thực hành vũ đạo. Được đào tạo từ những bậc thầy của loại hình nghệ thuật cổ xưa, Manlee Kongprapad trở nên thành thạo đến nỗi cô được công nhận là vũ công yêu thích của triều đình, thậm chí còn phát minh ra một số động tác của riêng cô vẫn còn được thực hiện cho đến ngày nay.

Manlee Kongprapad vũ công của hoàng gia

Ghi nhận sự sáng tạo của Manlee trong nền khiêu vũ có bề dày lịch sử ở Thái Lan, có niên đại hơn 500 năm cô đã được mời làm giáo viên trong những ngày đầu thành lập trường Sân khấu và Âm nhạc ở Thái Lan.

Trong nhiều thế kỷ, các tòa án hoàng gia là những người bảo trợ quan trọng cho điệu nhảy truyền thống, một trong những loại hình nghệ thuật nổi tiếng nhất của khu vực, kết hợp các yếu tố sân khấu để diễn giải những câu chuyện sử thi về lịch sử và văn hóa.

Kongprapad cuối cùng sẽ trở thành một nhân tố quan trọng trong thế hệ giáo viên đầu tiên đào tạo vũ đạo chính thức tại Trường Sân khấu và Âm nhạc đầu tiên của Thái Lan, được thành lập năm 1934 và sau đó đổi tên thành Trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu.

Khi trở thành giáo viên, cô đã giúp bảo tồn truyền thống văn hóa phong phú đã thay đổi cuộc đời Manlee, mở ra những cơ hội tương tự cho các thế hệ vũ công tương lai.

Google doodle hôm nay chúc mừng sinh nhật, Manlee Kongprapad!

google doodle hom nay ky niem 136 nam ngay sinh cua manlee kongprapad Giao thừa năm 2018 được google doodle nhắc đến ngày hôm nay

Giao thừa năm 2018 được ghi nhận thông qua hình ảnh hai chú voi ngộ nghĩnh đang thổi bóng bay, ăn bỏng ngô và vui ...

google doodle hom nay ky niem 136 nam ngay sinh cua manlee kongprapad Baba Amte nhà hoạt động xã hội vĩ đại là google doodle hôm nay để kỉ niệm 104 năm ngày sinh

Google Doodle slideshow hôm nay tôn vinh cuộc sống và di sản của nhân viên xã hội và nhà hoạt động xã hội Ấn Độ ...

google doodle hom nay ky niem 136 nam ngay sinh cua manlee kongprapad Google doodle hôm nay 'Mừng mùa lễ hội' mang ý nghĩa gì?

"Mừng mùa lễ hội" được google doodle thay đổi với hình ảnh ông già Noel đang đi phát quà qua các mái nhà trên xe ...

google doodle hom nay ky niem 136 nam ngay sinh cua manlee kongprapad Teresa Carreño được google kỷ niệm 165 năm ngày sinh

Teresa Carreño - nữ nghệ sĩ dương cầm là người được google doodle kỷ niệm 165 năm ngày sinh nhật hôm nay là một nghệ ...

google doodle hom nay ky niem 136 nam ngay sinh cua manlee kongprapad Ngày Đông chí 2018 được google doodle kỷ niệm là vì sao?

Ngày Đông chí (Summer Solstice) được google doodle kỷ niệm là ngày đầu tiên của mùa đông và đêm dài nhất trong năm đối với ...

Google doodle, Google doodle hôm nay, Manlee Kongprapad

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.