Google kiếm thêm tiền từ người mua hàng trên mạng

Công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới sẽ liệt kê các sản phẩm khi người dùng có nhu cầu mua và kiếm tiền từ đó.

Google đã kiếm được rất nhiều tiền bằng việc hiển thị quảng cáo khi người dùng tra cứu thông tin. Nhưng sắp tới, "gã khổng lồ" này sẽ còn tăng doanh thu hơn nữa khi bạn có ý định mua sắm online.

google kiem them tien tu nguoi mua hang tren mang
Google kiếm thêm tiền từ người dùng mua sắm online. Ảnh minh hoạ.

Báo cáo của Reuters nói rằng Google đang hợp tác với các nhà bán lẻ lớn như Target Walmart, Home Depot hay Costco... cho phép liệt kê các sản phẩm của họ trong kết quả tìm kiếm khi bạn truy vấn các câu như "tôi có thể mua nó ở đâu?".

Sự hợp tác này phát sinh từ việc có hàng triệu người dùng công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google để tra cứu sản phẩm và tìm các câu hỏi xung quanh việc mua chúng. Với việc hiển thị sản phẩm, các nhà bán lẻ sẽ trả cho Google một khoản tiền từ khách mua hàng.

Chiến lược của Google không chỉ giúp các nhà bán lẻ tiếp cận khách hàng tốt hơn mà đồng thời cũng giúp công ty tìm kiếm tăng tính cạnh tranh với Amazon.com, một trong những nhà bán lẻ online hàng đầu hiện nay.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.